Lười biếng giúp bạn… thành công, teen 2k1 hóng ngay

Chúng ta thường nghe nói: “Trên bước đường thành công  không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Nhưng trên thực tế đã chứng minh có nhiều trường hợp đặc biệt, lười biếng có thể giúp… thành công đấy!

 

1. Lười biếng cũng có cái hay của nó

Theo quan niệm thông thường, lười biếng là một thói xấu cần tránh để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng thực tế đã cho thấy sự lười biếng cũng mang đến những kết quả tích cực, và không ít người mang “phẩm chất” lười biếng lại thành công vượt bậc trong sự nghiệp.

Charles Darwin – cha đẻ của học thuyết tiến hóa – là người lười biếng nhưng đạt thành công to lớn

Có thể kể đến một vài cái tên thành công nhờ… lười biếng như: Darwin với học thuyết tiến hóa hay Winston Churchill (thủ tướng Anh trong chiến tranh thế giới). Bạn có biết rằng Darwin đã ngủ gật suốt trong các buổi học, và ông chỉ thích những việc nhẹ nhàng và thụ động như câu cá. Còn Churchill thời đi học chỉ yêu thích được ngồi trên ghế đá bởi không một môn thể thao nào hấp dẫn được ông.

Triết lý thành công của người lười biếng nằm ở sự đủng đỉnh. Người lười biếng không vội vàng để hoàn thành bất cứ điều gì. Sự trì hoãn khiến họ không chịu áp lực nào, họ quan niệm rằng hấp tấp vội vàng chỉ dẫn đến sai lầm và thất bại.

Khi khám phá những người mang cái mác “lười”, ta sẽ phát hiện thêm rất nhiều ưu điểm thú vị. Người lười biếng luôn biết tiết kiệm thời gian bởi họ luôn tìm cách hoàn thành mọi thứ trong thời gian ngắn nhất có thể. Họ cũng là những người sáng tạo nhất, chính cách sống vô tư giúp người lười biếng giữ vững phong độ tốt nhất.

Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi tỉ phú Bill Gates từng nói: “Tôi luôn chọn những người lười biếng cho những công việc khó khăn…Bởi vì họ luôn biết cách tìm ra những con đường dễ dàng nhất để thực hiện nó”

 

2. Lười biếng và lợi ích bất ngờ với việc học

 

Học tập chăm chỉ dĩ là điều mà bất cứ học sinh nào cũng nên có. Nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng, sự tập trung cao độ trong thời gian kéo dài liên tục là điều không thể. Tất cả mọi người đều có những thời điểm lười biếng nhất định.

Lười biếng là “liều thuốc bổ” mỗi khi việc học trở nên căng thẳng và có nhiều áp lực. Khi teen cho phép bản thân lười biếng, tạm ngừng mọi việc lại, các bạn sẽ có khoảng thời gian quý giá để phục hồi năng lượng sau khi cơ thể và trí óc đã mệt nhoài.

Khi cơ thể được thả lỏng, đầu óc thư thái, đây là thời điểm teen 2k1 có thêm động lực để quay lại “chiến đấu” với đống bài tập còn dang dở.

 

3. Chuẩn bị thi học kỳ một cách “đủng đỉnh” nhất

Teen 2k1 sắp bước vào kỳ thi học kỳ 1 rồi. Bây giờ hẳn nhiều bạn đang “chạy nước rút”. Nhưng bạn đừng quên: Học tập là cả một quá trình kéo dài không ngừng nghỉ. Nếu chẳng may kiến thức còn lộn xộn, teen cũng đừng gắng sức học ôn dồn dập, không hiệu quả chút nào đâu.

Thay vào đó, các bạn cứ bình tĩnh, “đủng đỉnh” ôn kĩ từng phần, ôn phần nào phải chắc phần đó. Bất cứ khi nào thấy mệt, hãy thoải mái cho phép bản thân được lười biếng một lúc để lấy lại sức rồi tiếp tục ôn bài.

HOCMAI tặng bạn bí kíp học kiến thức vững vàng với thời gian học nhẹ nhàng nhất Ở ĐÂY nhé!

 

  Khóa học cơ bản lớp 11 – Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!