Ơn trời thời gian biểu hợp lý cho học sinh lớp 12 đây rồi!

Lịch học ở trường, học thêm, ôn thi đại học… làm thế nào để cân bằng thời gian cho tất cả? Liệu có cách lập thời gian biểu hợp lý cho học sinh lớp 12 hay không? Hãy để Blog HOCMAI giúp bạn tạo kế hoạch học tập phù hợp chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản, hãy xem ngay trong bài viết sau đây.

Bước 1: Liệt kê những việc cần làm

Việc đầu tiên để thiết kế thời gian biểu hợp lý cho học sinh lớp 12 đó chính là tạo danh sách những việc cần làm trong ngày. Tất cả những hoạt động như học bài, ăn uống, ngủ nghỉ, giải trí… miễn là bạn thường làm điều đó mỗi ngày, hãy ghi ra nhé. Một tip dành cho chúng mình nếu chưa biết bắt đầu từ đâu: dành một ngày để quan sát những việc bạn hay làm và viết ra giấy. 

thoi-gian-bieu-hop-ly-cho-hoc-sinh-lop-12

 Liệt kê những việc cần làm là bước đầu để lập thời gian biểu hợp lý cho học sinh lớp 12 

Bước 2: Lựa chọn ưu tiên việc quan trọng

Đối với học sinh cuối cấp, đương nhiên việc học hành là rất quan trọng phải không nào? Sau khi đã liệt kê hết những việc cần làm trong ngày, bạn nên khoanh tròn hay gạch chân những việc cần được ưu tiên để dành thời gian hơn. Bạn nên quyết định phân bổ một khoảng thời gian nhất định cho những công việc này, ví dụ mỗi ngày tự học 3 tiếng. Thời gian biểu hợp lý cho học sinh lớp 12 thì dĩ nhiên không thể thiếu việc ôn thi rồi, bạn cũng có thể chọn những thói quen lành mạnh như tập thể dục để đưa vào nhé.

thoi-gian-bieu-hop-ly-cho-hoc-sinh-lop-12

 Lựa chọn ưu tiên việc quan trọng khi tạo thời gian biểu hợp lý cho học sinh lớp 12 là rất cần thiết

Bước 3: Lập thời gian biểu phù hợp

Sau khi đã có danh sách việc cần làm cũng những việc cần ưu tiên, bạn hãy dành thời gian kẻ bảng và sắp xếp các hoạt động theo khung giờ nhé. Bạn có thể xếp lại những việc cần hoàn thành theo thứ tự từ lúc thức dậy đến khi đi ngủ, sau đó “gán” khung giờ cho mỗi đầu việc. 

Ví dụ:

  • 6:00: thức dậy, vệ sinh cá nhân
  • 6:15: tập thể dục buổi sáng
  • 6:30: ăn sáng

Bạn cũng có thể lập thời gian biểu theo tuần, đưa những môn cần học ôn vào như thứ 3-5-7 học môn tự nhiên, thứ 2-4-6 học môn xã hội. Bạn có thể tham khảo mẫu thời gian biểu và Hướng dẫn xây dựng kế hoạch học tập cho teen để tạo một phiên bản thời gian biểu hợp lý nhất cho mình.

thoi-gian-bieu-hop-ly-cho-hoc-sinh-lop-12

Lập thời gian biểu hợp lý cho học sinh lớp 12: theo ngày và theo tuần

Những mẹo lập thời gian biểu cho học sinh

Blog HOCMAI mách bạn những tip “xịn” để xây dựng  thời gian biểu hợp lý cho học sinh lớp 12:

  • Không nên “nhồi nhét” quá nhiều hoạt động trong một ngày. Nếu bạn muốn tập một thói quen tốt, hãy từ từ đưa nó vào thời gian biểu. Bạn sẽ dễ chán nản nếu thời gian biểu “lung linh” nhưng không thể làm theo. 
  • Dùng phần mềm excel để dễ dàng tạo bảng thời gian biểu
  • Tham khảo các mẫu thời gian biểu hợp lý cho học sinh lớp 12 có  sẵn trên mạng
  • Đừng bỏ cuộc khi bạn không thể làm theo thời gian biểu một ngày. Hãy kiên trì bạn nhé!

thoi-gian-bieu-hop-ly-cho-hoc-sinh-lop-12

Những mẹo lập thời gian biểu hợp lý cho học sinh lớp 12

Để đảm bảo việc học ôn đạt được kết quả tốt, chúng mình hãy tải App HOCMAI nhé. Ứng dụng học trực tuyến này giúp chúng mình học mọi lúc mọi nơi, cùng kho đề kiểm tra, đề thi MIỄN PHÍ. Đặc biệt, App có những khóa ôn thi THPT Quốc gia của các thầy cô trường TOP. Ôn thi đại học chưa bao giờ tiện lợi đến thế, hãy tải App ngay đi thôi!

Trên đây là bài viết về Thời gian biểu hợp lý cho học sinh lớp 12 của Blog HOCMAI. Teen 2k4 hãy nhớ cân bằng thời gian học tập và nghỉ ngơi để việc học ôn được hiệu quả nhất. Chúc bạn luôn mạnh khỏe, học giỏi và thi tốt!

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!