3 giai đoạn quan trọng của học sinh lớp 9

Với tổng 29,75 khi thi vào trường THPT chuyên ĐH Sư phạm; 22,5 vào trường  THPT chuyên KHTN; 40,75 điểm trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và 29,8 điểm vào trường chuyên Ngoại ngữ, Phạm Tiến Dũng lớp 9c trường Hà Nội Amsterdam là thí sinh xuất sắc giành điểm cao trong kì thi vào 4 trường chuyên lớn nhất . Teen 2003 hãy tham khảo bí quyết và lộ trình học của bạn Dũng nhé.

Lộ trình 3 giai đoạn

Trong số kết quả thi 4 trường, Phạm Tiến Dũng đã đạt rất nhiều điểm cao ở cả môn thi điều kiện và môn thi chuyên như: 9 điểm Toán vào THPT chuyên ĐH Sư phạm; 8 điểm Văn vào THPT chuyên KHTN; 8 điểm Văn, 9,25 Toán vào THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và 8,25 Toán vào THPT chuyên Ngoại ngữ.

Để đạt được số điểm như vậy, Dũng đã vạch ra một lộ trình học tập cụ thể. Phạm Tiến Dũng bắt đầu ôn luyện tổng hợp từ cuối năm lớp 8, và bắt đầu học nâng cao từ đầu năm lớp 9.

Untitled.jpg-ok

Phạm Tiến Dũng đã chia ra những lộ trình học cụ thể để đạt kết quả tốt nhất

Dũng đã chia quá trình học tập của mình ra làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn I là hè năm lớp 8 và thời gian đầu của lớp 9 để học toàn bộ kiến thức cơ bản, vì không có kiến thức cơ bản thì không thể học nâng cao được.

Giai đoạn II là kỳ 1 và một nửa kỳ 2 của lớp 9 để học kiến thức nâng cao dần.

Giai đoạn III là thời gian còn lại để ôn luyện lại từ đầu và làm đề thi của các năm trước.

Giai đoạn II là quan trọng nhất

Theo Phạm Tiến Dũng, với mỗi giai đoạn sẽ có những phương pháp học tập khác nhau. Ở giai đoạn I, Dũng ngồi tự đọc toàn bộ kiến thức sách giáo khoa, sau đó làm hết sách bài tập cơ bản. Giai đoạn hai, Dũng làm rất nhiều phiếu bài tập của nhiều dạng bài khác nhau. Giai đoạn cuối là chủ yếu ngồi làm các đề thi nhằm ôn tập lại các kiến thức mà mình đã học.

Trong 3 giai đoạn, theo Phạm Tiến Dũng thì giai đoạn thứ hai là quan trọng nhất.  Trong giai đoạn này, cần vạch ra các dạng bài cụ thể để ôn luyện. Các dạng bài này phải bao phủ được toàn bộ kiến thức cơ bản và nâng cao của cấp THCS. Đồng thời, phải hiểu kỹ vấn đề, vì sau này rất khó để xem lại những gì mình còn hổng.

Chia sẻ bí quyết để đạt điểm cao như vậy Phạm Tiến Dũng cho biết: “Khi học, em cố gắng học tập trung nhất có thể. Sau mỗi giờ học em thường đọc sách và đi dạo với các bạn.  Việc học xen kẽ với thư giãn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất”.

Ngoài ra, Dũng cũng rất chú trọng việc tự học, đặc biệt là học online vì theo Dũng, học online giáo viên rất nhiệt tình, giảng kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, lượng bài tập phong phú, bao quát nhiều chủ đề.  Phạm Tiến Dũng đã học online môn Toán ở HOCMAI và  là thành viên tích cực của lớp. Đây cũng chính là bí kíp giúp Dũng đạt điểm cao vào trường THPT chuyên ĐH Sư phạm, THPT chuyên KHTN và THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Xem thêm:

Bí quyết của thí sinh điểm 10 duy nhất môn Toán vào lớp 10 ở TPHCM

5 lý do nhất định phải cho con học online tại HOCMAI

3 điều học sinh sắp vào lớp 9 phải xác định ngay

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!