Teen 2k: Học dàn trải để được Học sinh giỏi hay chỉ học tập trung 3 môn chính thi đại học?

Học dàn trải để được Học sinh giỏi hay chỉ học tập trung 3 môn chính thi đại học? Đây có lẽ là câu hỏi lớn của mọi teen 2k4 khi học lớp 12. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn đưa ra lời giải đáp cho những băn khoăn trên.

1. Mục đích lớn nhất của bạn là gì?

Với hầu hết teen 2k, hiện tại  mục tiêu cuối cùng và lớn nhất là đỗ đại học. Vậy thì lời khuyên cho bạn lúc này là hãy dồn thời gian và sức lực cho 3 môn học chính để thi THPTQG. Kiến thức trong đề thi THPTQG rất rộng và có tính phân loại cao. Teen 2k muốn đạt điểm cao để có thể vào trường đại học mà mình mong muốn cần tập trung học 3 môn chính ngay từ bây giờ.

Học đều tất cả các môn trong chương trình học có thể là cách học hiệu quả giúp bạn có được danh hiệu học sinh giỏi nhưng lại không phải là phương pháp tốt nếu mục đích cuối cùng của bạn là đỗ đại học. Nên teen 2k hãy cân nhắc thật kĩ, xác định rõ đích đến cũng như năng lực bản thân để xây dựng kế hoạch học tập cho mình.

hoc-tap-trung-3-mon-chinhHọc dàn trải để được Học sinh giỏi hay chỉ học tập trung 3 môn chính thi đại học? Nguồn: itplus-academy.edu.vn

2. Tuy nhiên đừng “bỏ rơi” bất kì điều gì

Muốn luyện thi đại học, teen 2k4 cần tập trung vào 3 môn quan trọng nhất bằng cách chăm chỉ luyện giải đề, tìm ra những cách học bài nhanh,  tìm tòi nhiều tài liệu ôn thi đại học… Đây chính là nhiệm vụ trọng tâm của các bạn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là teen 2k4 hoàn toàn không cần quan tâm đến những môn học còn lại. Bạn vẫn nên nắm được các nội dung cơ bản nhất của từng môn để có thể vượt qua các bài kiểm tra trên lớp cũng như những kì thi hết kì ở trường. Không những thế, các môn học này cũng sẽ là những kiến thức không thể thiếu trong cuộc sống của các bạn trong tương lai nữa, do vậy đừng “bỏ rơi” chúng nhé 2k4!

hoc-tap-trung-3-mon-chinh

Dù là học dàn trải để được Học sinh giỏi hay chỉ học tập trung 3 môn chính thi đại học, đừng bỏ lỡ điều gì!

3. Học mọi lúc mọi nơi, liệu có tốt?

Teen 2k4 nên đầu tư thật nhiều thời gian vào việc học 3 môn chính để thi đại học. Tuy nhiên không phải là bạn học bất chấp mọi thời gian, địa điểm, học mọi lúc, mọi nơi, không ngơi nghỉ. Teen 2k4 nên nhớ rằng chặng đường ôn thi THPT quốc gia còn rất dài, bạn nên cố gắng “dưỡng sức”, tạo một thời gian biểu hợp lý cho những bước đi nước rút sau này.

Các bạn hãy cân bằng giữa việc học và nghỉ ngơi hợp lý. Thời gian thư giãn chính là liều thuốc bổ giúp não bộ vận hành trơn tru, tỉnh táo hơn. Điều đó làm tăng hiệu quả học tập của teen 2k4.

hoc-tap-trung-3-mon-chinh

Học tập trung 3 môn chính thi đại học, học mọi lúc mọi nơi, liệu có tốt?

Ngoài thói quen nghỉ ngơi không điều độ, nhiều teen 2k4 còn mắc “tật”: giờ học môn này nhưng lại lấy các môn thi đại học ra làm. Thói quen này thực tế chẳng mang lại cho bạn bất kì lợi ích gì như bạn mong muốn cả: bạn không những không thể tiếp thu được những kiến thức mới mà còn không thể tập trung hoàn toàn vào bài tập mình đang làm. Lời khuyên về cách học hiệu quả cho teen 2k4 vẫn luôn là “giờ nào việc đấy”.

Teen 2k4 hãy xác định rõ những điều nên tập trung làm và những gì bạn nên tránh để có thể ôn thi THPT quốc gia hiệu quả. Và để ôn thi THPT quốc gia tốt hơn, nhanh hơn, bạn nên tham khảo các lớp học online trên App HOCMAI. Các khoá học PEN 2022 sẽ cung cấp cho teen 2k4 rất nhiều tài liệu ôn thi đại học được chắt lọc, cùng đầy đủ kiến thức, phương pháp, kĩ năng làm bài thi THPTQG hiệu quả. Đã có hơn 120.000 học sinh đỗ đại học mơ ước chỉ với việc ôn thi với PEN 2021 rồi đấy!

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!