Thi khối B mà không nắm vững những điều này thì cứ xác định “ngã ngửa” 2k1 nhé!

Dưới đây là hệ thống những kiến thức quan trọng thi THPT QG 2019 của 3 môn Toán, Hóa, Sinh lớp 11. Teen 2k1 chú ý đừng học lơ là nhé!

Môn Toán

Với môn Toán lớp 11, 2k1 cần tập trung học và ôn luyện các mảng kiến thức quan trọng của phần đại số và hình học sau:

Với đại số, các bạn cần nắm chắc phần lượng giác gồm các biểu thức lượng giác, hàm số lượng giác, phương trình lượng giác; tổ hợp xác suất (nhị thức New – tơn, cách sử dụng các khái niệm hoán vị- chỉnh hợp – tổ hợp vào các bài toán đếm); đạo hàm (các quy tắc tính đạp hàm,…). Về hình học, tập trung chủ yếu ôn luyện nhuần nhuyễn các bài tập về hình mặt phẳng, góc, quan hệ song song, quan hệ vuông góc.

2k1 chắc chắn sẽ gặp lại những kiến thức này ở lớp 12 nhưng ở mức độ nâng cao và khó hơn rất nhiều. Vì vậy nếu học tập chểnh mảng ở lớp 11, thì các bạn sẽ bị “hổng” kiến thức và chẳng làm ăn được gì khi tiếp xúc với khối kiến thức chuyên sâu lớp 12 đâu nhé.

cach-hoc-tot-hoa-10

Môn Hóa

Hóa 11 có 2 phần là hóa vô cơ và hóa hữu cơ, trong đó với phần vô cơ các bạn phải đặc biệt ghi nhớ các nhóm nitơ – photpho, cacbon – silic, oxi – lưu huỳnh, cách cân bằng nhanh phản ứng oxi – hóa khử,  axit, bazo, muối, pH dung dịch, các lý thuyết nhóm IV A, VA, các dạng toán CO2, HNO3 và phản ứng thuận nghịch N2 và H2 tạo NH3.

Phần hóa hữu cơ thì có hidrocacbon không no, hidrocacbon thiên nhiên, hidrocacbon no,… cùng một số hợp chất hữu cơ như andehit, ancol, xeton, acid cacbonxylic. Đây là những mảng kiến thức mới và rất khó, sẽ thường xuyên xuất hiện trong các câu hỏi thi nên 2k1 không được lơ là đâu đấy.

Môn Sinh

Với khối kiến thức Sinh học 11, 2k1 phải nắm vững các lý thuyết từ chuyển hóa vật chất và năng lượng tới cảm ứng, sinh trưởng và phát triển, sinh sản,…

Với chương về sinh học thực vật, các bạn nên đặc biệt lưu ý đến các phần kiến thức như: sinh trưởng và phát triển ở thực vật, sinh sản vô tình và hữu tính ở thực vật,… Còn về sinh học cơ thể động vật, 2k1 cũng không được bỏ qua phần sinh sản vô tính, hữu tính và sinh trưởng ở động vật, điện thế nghỉ, điện thế hoạt động, sự lan truyền xung thần kinh và truyền tin qua xinap,… vì những mảng kiến thức này chắc chắn sẽ có liên hệ đến kiến thức khó của năm lớp 12 là di truyền.

2k1 không được quên rèn luyện các dạng bài cơ bản cho thật nhuần nhuyễn trước tiên, sau đó hãy tham khảo và sưu tầm thêm một số dạng bài tập nâng cao, có tính tổng hợp rồi tự làm thật nhiều lần để rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải đề.

Nếu gặp khó khăn hay còn vướng mắc bất kỳ mảng kiến thức nào của 3 môn thi khối B này thì 2k1 hãy tham khảo thêm Khóa combo 3 môn Toán, Hóa, Sinh để nắm rõ cách học hiệu quả giúp hệ thống nền tảng kiến thức cơ bản nhé!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019   

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!