Viết Văn hay mới khó, chứ viết Văn để đạt điểm cao thì “dễ như ăn kẹo”

Teen đã bao giờ gặp tình trạng đến giờ Văn ngồi cắn bút nhìn ra ngoài cửa sổ đếm lá vàng rơi, “rặn”mãi mới được vài trang giấy mà điểm thì cứ “lẹt đẹt”…?

Viết văn hay rất khó

Hiện nay, có rất nhiều học sinh có xu hướng “sợ” học môn Văn, các bạn thường hay có suy nghĩ “học Văn rất khó và được điểm tốt môn Văn là một điều tưởng chừng như không thể”. Và thực sự thì để viết Văn hay vốn là điều rất khó, không chỉ đòi hỏi có kiến thức mà còn cần vốn từ, năng khiếu… Điều này dẫn đến việc các bạn ngại đọc sách, ngại học vài văn xuôi, thơ, các bài luận,… dẫn tới nhiều tình huống “dở khóc dở cười” như: râu của bài thơ này cắm vào cằm bài văn xuôi khác hay tệ hơn nữa, khi được thầy ra một đề bài, các bạn cũng không thể làm nổi,…

Việc các bạn làm Văn hay có khi là không thể nhưng để đạt được điểm 7, điểm 8 trong các kì thi của môn học này thì nó sẽ không khó chút nào đâu.

Đạt điểm cao Văn “dễ như ăn kẹo”

Như đã nói ở trên, đạt điểm 7, điểm 8 môn Văn trong các kì thi không hề khó. Muốn đạt được trình độ như vậy, teen 2k1 cần làm theo những bước sau đây:

Đầu tiên, bạn cần có suy nghĩ tích cực hơn thì mới có thể học tốt môn học này. Bạn hãy luôn nghĩ rằng mình có thể làm được, mình sẽ thành công,…Điều đó sẽ giúp bạn bớt tự ti, sợ hãi môn học khó nhằn này. Khi bạn đã có một suy nghĩ tốt, bạn làm việc gì đó cũng sẽ chăm chú, tỉ mỉ và cơ hội thành công sẽ vô cùng lớn.

Tiếp theo, bạn nên học cách truyền đạt Văn học một cách trơn tru, dễ hiểu. Muốn làm được điều này, 2k1 nên đọc thật nhiều sách, sách tham khảo,… và tìm hiểu kỹ về tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh sáng tác, nhưng từ “đắt” cần phân tích,… để có thể hoàn thiện hơn cách diễn các tác phẩm theo “giọng văn” của riêng mình.

Cuối cùng, teen 2k1 nên hiểu rõ một điều rằng: “Viết Văn đạt điểm cao không khó, viết Văn hay mới thực sự khó khăn”. Vậy cho nên, teen 2k1 cần phải học kỹ cách phân tích các bài, các đoạn sao cho thật đầy đủ ý. Để có thể nắm được đầy đủ những ý có trong bài thì trong khi học, bạn phải chú ý ghi chép lại sườn bài mà thầy, cô giáo phân tích để có thể nắm những ý cốt lõi nhất. Điều đó sẽ giúp bạn dễ “ăn điểm” và tránh được “sự cố” diễn giải tràn lan trong việc đi sâu vào từng tác phẩm đó!

Hãy tự tin lên và chinh phục môn Văn với điểm số thật cao teen 2k1 nhé! Chúc các bạn thành công!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!