Câu chuyện của nữ sinh Úc bị bắt nạt và bài học về sự nỗ lực, phấn đấu

Câu chuyện về một nữ sinh Úc mắc bệnh nhưng vẫn gặt hái được kết quả học tập tốt là bài học cho chúng ta về cách vượt khó nhờ chăm chỉ và có cách học hiệu quả.

Nghị lực phi thường của một nữ sinh bị coi là “ngu ngốc”

Ngay từ khi còn nhỏ, nữ sinh người Úc Phoebe đã thường xuyên bị bạn bè xa lánh và bắt nạt vì cô quá ngu ngốc. Trong nhiều năm trời, Phoebe bị bạn bè trêu chọc và sỉ nhục vì trí tuệ kém cỏi của mình, đến cả phụ huynh của nhiều em cũng xin được cho con mình ngồi cách xa khỏi cô.

Những tác động tiêu cực từ bạn bè khiến Phoebe rất đau buồn, song cô lại lấy nó làm động lực. Cô đã cố gắng không ngừng bất chấp việc bản thân không có tố chất. Cùng với đó là có phương pháp học hiệu quả, Phoebe cuối cùng cũng được nếm trái ngọt. Cô gái bị xa lánh ngày nào đã trở tốt nghiệp đại học, thậm chí nằm trong top những học sinh có điểm cao nhất khóa.

Sau khi tốt nghiệp, Phoebe đã chia sẻ câu chuyện của bản thân lên mạng và nhận được sự nể phục cũng như tôn trọng rất lớn từ cộng đồng. Nỗ lực phi thường của Phoebe càng đáng kinh ngạc hơn nữa khi trong năm cuối đại học, cô đã được chuẩn đoán mắc hội chứng như khó đọc, khó học toán, rối loạn viết chữ và tăng động giảm chú ý (ADHD) từ khi còn nhỏ.

can-cu-bu-thong-minh
Nguồn: thanhnien.vn

Chỉ cần nỗ lực, nỗ lực và nỗ lực hết mình

Câu chuyện của Phoebe giúp chúng ta rút ra được nhiều bài học đáng nghi nhớ. Thứ nhất, chúng ta không nên nản chí chỉ vì bị chỉ trích. Những công kích cá nhân là thứ mà ai cũng đã từng nếm trải. Người thành công là người biết phấn đấu, thay đổi bản thân, vươn lên và đập tan mọi lời chỉ trích bằng hành động. Nếu bạn không làm được điều đó, nếu bạn từ bỏ một mục tiêu chỉ vì ý kiến của người khác, một ngày bạn sẽ nhận phải lời công kích từ chính bản thân mình.

Một điều nữa chúng ta cũng cần học hỏi từ Phoebe là dù không thông minh chúng ta vẫn có thể thành công nếu nỗ lực cố gắng trong học tập. Cô bạn này thực sự là minh chứng cho câu nói “cần cù bù thông minh”.

Teen 2k2 có thể thấy: nếu tốc độ tiếp thu kiến thức của bạn  chỉ bằng một nửa người thông minh nhất lớp thì với cố gắng gấp đôi người đó, bạn vẫn sẽ là người vượt lên. Hãy nghĩ rằng: nếu bản thân không phải thiên tài bẩm sinh, thì bạn vẫn có thể là “thiên tài nỗ lực”.

Hãy tăng cường thời gian tự học

Nếu teen 2k2 không phải là một thiên tài bẩm sinh, mà vẫn muốn mình trở thành “thiên tài nỗ lực” thì hãy bắt đầu bằng việc biết cách tự học tại nhà. Dù bạn có lao đầu vào học đến đâu mà không có phương pháp học đúng đắn thì cũng không thể đạt được thành tích tốt được.

Để tận dụng thời gian tự học một cách hợp lý, teen 2k2 có thể học bổ sung kiến thức thông qua các bài giảng trên mạng. Việc học online như vậy không những giúp teen 2k2 mở rộng kiến thức về nhiều mặt, mà còn dễ dàng có được những lời giải thích rõ ràng, dễ hiểu, tránh việc bạn mơ hồ về vấn đề nào đó mà không có người giải đáp. Học online có một cái cực kì lợi hại: đó là nếu bạn không thể đến trường, thì bạn cũng có thể mang cả bài giảng và thầy cô về nhà của mình 😀

Một điểm mạnh nữa của các bài giảng online là chúng thường có lộ trình hợp lý, ở những đơn vị cung cấp học trực tuyến uy tín như HOCMAI thì bài giảng còn được cập nhật thường xuyên với những thay đổi của hệ thống giáo dục. Nếu teen 2k2 không thể tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng như những người thông minh, mà bạn cũng không muốn lãng phí công sức vào những chuyên đề thiếu quan trọng thì học online sẽ là một phương pháp tuyệt vời đấy.

hoctot10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!