Tầm quan trọng của Tiếng Anh đối với teen 2k

Tiếng Anh không đơn giản chỉ là một môn học trong ghế nhà trường, đó còn là phương tiện, ngôn ngữ, tri thức, tương lai… Để biết được Tiếng Anh có tầm quan trọng to lớn như thế nào đối với teen, hãy xem bài viết dưới đây nhé!

Trong xu thế toàn cầu hóa ngày nay, vai trò to lớn của tiếng Anh là không thể phủ nhận vì nó được dùng phổ biến ở mọi nơi trên thế giới. Tiếng Anh được sử dụng ở mọi lĩnh vực từ Công nghệ, Y học, Kinh tế, Kỹ thuật, Giáo dục, Đối ngoại…

Đối với các teen đang học lớp 11, Tiếng Anh còn quan trọng hơn nữa bởi những lý do dưới đây!

Tương lai rộng mở

Trong thời kỳ hội nhập, dù ở ngoài xã hội hay trong môi trường cơ quan, doanh nghiệp… ngôn ngữ chung nhất và quan trọng nhất rõ ràng là Tiếng Anh. Các công ty dễ dàng mở rộng hoạt động ra quốc tế và thường tuyển dụng sinh viên ra trường có khả năng Tiếng Anh cùng với kết quả học tập cơ bản theo yêu cầu.

Thực tế cho thấy, nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường biết sử dụng Tiếng Anh sẽ tìm được những công việc tốt hơn so với những người trình độ Tiếng Anh hạn chế. Bởi vì, sinh viên giỏi tiếng Anh sẽ thực hiện công việc hiệu quả hơn do họ có khả năng tiếp thu những tri thức mới, những tiến bộ từ các nước phát triển.

Các trường đại học TOP có rất nhiều khối xét tuyển Tiếng Anh

Khi có hình thức xét tuyển mới bằng tổ hợp nhiều môn thi, các trường đại học lớn như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương Hà Nội… đã thêm Tiếng Anh vào nhiều khối thi.

Cụ thể, năm nay trường Đại học Ngoại thương bổ sung thêm tổ hợp môn mới: D07 (Toán – Hóa học – Tiếng Anh) áp dụng xét tuyển ở hầu hết các ngành, chuyên ngành (trừ nhóm ngành ngôn ngữ). Ngoài ra còn có các khối A01 (Toán – Lí – Tiếng Anh), D01 (Toán – Văn – Tiếng Anh).

Ngoài 3 tổ hợp như Đại học Ngoại Thương, các trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội còn có thêm: D05 (Toán – Sinh học – Tiếng Anh, Tiếng Anh hệ số 2) ở Đại học Công nghệ; D08 (Toán – Sinh học – Tiếng Anh), D10 (Toán – Địa lí – Tiếng Anh), D90 (Toán – KHTN – Tiếng Anh) ở trường Đại học Khoa học Tự nhiên; D78 (Văn – KHXH – Tiếng Anh) ở trường Đại học Ngoại ngữ; C15 (Toán – KHTN – Tiếng Anh), D96 (Toán – KHXH – Tiếng Anh) ở trường Đại học Kinh tế.

Tầm quan trọng của Tiếng Anh đối với teen 2k

Thi THPT: Tiếng Anh là môn thi bắt buộc

Tiếng Anh cùng với Toán, Ngữ văn luôn là 3 môn thi bắt buộc để có thể vượt qua kỳ thi tốt nghiệp. Đồng thời cũng là một môn quan trọng trong nhiều tổ hợp xét tuyển đại học đã nói đến ở trên.

Vì vậy, các bạn không được phép chủ quan với môn Tiếng Anh mà phải bắt tay vào việc học tập xây dựng kiến thức nền tảng ngay từ khi đang học lớp 11.

Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn

Để giúp các bạn có nền tảng kiến thức Tiếng Anh vững vàng, tự tin chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh: THPT QG, thầy Phạm Trọng Hiếu (Giáo viên Tiếng Anh chuẩn quốc tế TESOL của Australian Training Academy) đã cùng HOCMAI xây dựng khóa học Nền tảng Tiếng Anh 2018.

Khóa học này giúp các bạn:

Trang bị kiến thức cơ bản nhất của môn học: kết cấu câu, từ, cụm từ trong Tiếng Anh, các cấu trúc ngữ pháp căn bản và trang bị vốn từ vựng theo chủ điểm.

Đặc biệt, từ ngày 1/3 đến ngày 15/3, HOCMAI dành tặng mức ưu đãi lên đến 25% học phí cho những bạn đăng ký đặt chỗ sớm.

Nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY nhé!

 

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!