Thi học kỳ II: Nhớ 5 điều sau để không phải thốt lên ‘Giá như…’

Chuẩn bị thi học kỳ II rồi, nhớ ngay 5 điều dưới đây nếu không muốn đến lúc vào phòng thi phải kêu lên: “Giá như mình ôn phần này, biết thế hôm qua không mải xem phim nữa, mình đã định học cái này rồi mà lại không học…”.

1. Đặt mục tiêu, lập kế hoạch rõ ràng

Không chỉ riêng học tập đâu, với bất kì công việc nào nếu muốn thành công cũng phải có mục tiêu cụ thể, kế hoạch thực hiện rõ ràng. Do đó, hãy đề ra cho mình mục tiêu học tập thật cụ thể và kế hoạch học tập chi tiết cho từng ngày, từng giờ. Đừng ôm đồm quá nhiều môn học trong một khoảng thời gian vì sẽ “tẩu hỏa nhập ma” đấy!

Ví dụ: Đặt mục tiêu thi học kỳ II Toán được 10 điểm, Lí 9 điểm, Hóa 9 điểm… viết ra một tờ giấy và dán lên góc học tập của bạn (chỗ dễ nhìn thấy nhất để nhắc nhở bản thân), sau đó lên kế hoạch chi tiết cho từng môn học, hôm nay học môn gì, thời gian bao lâu, ngày mai học môn gì, dành bao nhiêu thời gian.

2. Nghiêm khắc với chính mình

Dù biết là kỳ thi phía trước rất quan trọng, dù đã lên kế hoạch chi tiết cho mỗi ngày nhưng một lời rủ rê đi chơi game của thằng bạn thân hay một bộ phim bom tấn đang “sốt xình xịch” nghe chừng vẫn hấp dẫn hơn nhỉ?

Mục tiêu và kế hoạch sẽ chỉ để “trưng” cho đẹp nếu bạn không biết vượt qua những cám dỗ về giải trí, hưởng thụ… trước kỳ thi. Hãy tự giác và nghiêm khắc với bản thân, không thì lúc đi thi bạn sẽ ăn no trứng với ngỗng đấy, về nhà khỏi cần ăn cơm luôn.

apluc

3. Bình tĩnh và tự tin

Tất nhiên là trước mỗi kỳ thi, bạn nào cũng lo lắng, căng thẳng, áp lực rồi. Nhưng, hãy suy nghĩ như thế này nhé: mình đã rất nghiêm túc học tập chăm chỉ, trang bị chắc kiến thức, vượt qua mọi “cám dỗ” của bản thân cơ mà, có lí do gì để không tự tin đâu nhỉ?

Hãy thư giãn lúc cảm thấy căng thẳng, áp lực bằng một bản nhạc yêu thích, hay là đi dạo cùng mấy đứa bạn thân… sẽ giúp tâm lí của bạn thoải mái và thư thái  hơn rất nhiều đó. Lúc ấy, chẳng thể nào mà không làm bài tốt được đâu!

4. Chuẩn bị tươm tất

“Cẩn tắc vô áy náy” – kinh nghiệm mà cha ông đúc kết từ bao đời chẳng đi đâu mà sai được. Dù đã chuẩn bị kỹ “đạn dược” (kiến thức) sẵn sàng ra mặt trận thi cử nhưng mà lỡ lúc vào phòng bút lại hết mực, tẩy chì không mang, máy tính để quên ở nhà… thì khóc không nên lời đâu các bạn ạ!

Hãy chuẩn bị tươm tất những dụng cụ cần thiết cho từng môn thi để tránh việc đáng tiếc xảy ra lúc vào phòng thi nhé!

2013_01_15 writing exams-e7e05

5. Sức khỏe phải thật tốt

Trước mỗi kỳ thi, phần lớn các bạn đều lao vào học hành từ sáng đến khuya, thậm chí có bạn vì lo lắng mà học thâu đêm. Nhưng, hãy nhớ rằng đến lúc thi mà lăn ra ốm thì bao công sức bỏ ra sẽ đổ sông đổ bể cả đấy! Nên là đừng thức học quá khuya, phải nghỉ ngơi đầy đủ, cũng đừng quên dành khoảng 30 phút tập thể dục mỗi ngày, ăn uống đủ bữa, đủ chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, lúc ấy học tập sẽ hiệu quả nhất!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!