Gạt bỏ 3 suy nghĩ này ngay nếu không muốn việc học giậm chân tại chỗ

Thời gian thì cứ trôi vèo vèo, việc học thì luôn bị trì hoãn bằng mọi lý do dù là “củ chuối” nhất. Teen 99 à, nếu bạn vẫn đang có 3 suy nghĩ sau thì phải thay đổi ngay trước khi quá muộn.  

Mai thì học, còn lâu mới thi…

 

Đầu năm học “còn lâu mới thi, học làm gì vội”, hết kỳ một “còn lâu mới thi học làm gì vội”, hết kỳ hai “2 tháng nữa mới thi, mai học vẫn kịp”, 21/06/2017 “Ơ mai thi rồi à?”…

Teen 99 ơi, 1 năm hay một tháng với bạn cũng như nhau thôi vì bạn chưa có ý thức trong học tập, việc học không bao giờ là đủ và kịp. Học cần phải có một quá trình,  đừng để “nước đến chân mới nhảy”. Dồn kiến thức tồn đọng lại học trong một thời gian ngắn sẽ không hiệu quả và bạn sẽ rất dễ… loạn kiến thức.

Thế nên đừng chủ quan, hãy tập trung ôn thi ngay từ những ngày đầu, cách học nhanh nhất là học từ từ, bạn hãy lập một danh sách tất cả những việc mà bạn cần phải làm, sau đó chia nhỏ khối lượng công việc thành những phần nhỏ hơn, dễ hoàn thành hơn khi đó việc học sẽ bớt nặng nề và hiệu quả hơn đấy!

Lười nốt hôm nay thôi, từ mai mình sẽ…

 

Theo một nghiên cứu không chính thức thì đây chính là lý do trì hoãn việc học được nhiều người sử dụng nhất. Bạn đã bao giờ tự nói với bản thân rằng: “Lướt facebook nốt hôm nay thôi, mai mình sẽ học chăm chỉ”, “cày nốt 30 tập phim này thôi, sau đó nhất định mình sẽ tập trung vào học”, “Đi chơi nốt hôm nay thôi, mai cuối tuần tha hồ học”, “ai lại học vào ngày cuối tuần cơ chứ…” Thùa nhận đi! Bạn đã từng hoặc tệ hơn là bạn đang như vậy đúng không.

Chỉ cần vài ba lần tự nhủ “Từ mai mình sẽ…” thôi thì sự nghiệp học hành của bạn cũng đi đời luôn đấy, thời gian cứ trôi vèo vèo, kiến thức cũng xa bạn được cả một chặng dài rồi. Thời gian không chờ đời một ai cả, đã mất đi là không thể níu kéo, vậy nên luôn và ngay, bạn hãy ngồi vào bàn bắt đầu việc học đi.

Mình sẽ chọn cả 2 tổ hợp thi để tăng cơ hội xét tuyển…mình mệt mỏi quá…

Khác với hai nhóm trên, bạn có ý thức học tập, bạn muốn học thật nhiều, bạn ôm đồm mọi thứ. Ví dụ, thay vì chọn ra một tổ hợp xét tuyển đúng với năng lực bản thân thì bạn lại chọn học hết để tăng cơ hội xét tuyển. Học nhiều thì áp lực nhiều, áp lực nhiều thì mệt mỏi nhiều, mệt mỏi nhiều đến một giới hạn nhất định sẽ khiến bản thân bất cần và chẳng buồn học gì nữa. Hoặc ít ra nếu vẫn học thì vì tư tưởng bị phân tán nên kết quả cuối cùng cũng chẳng cao.

Nên nhớ, chúng ta không thể tập trung làm nhiều việc cùng một lúc đâu! Dục tất bất đạt, bạn cần lập kế hoạch học tập chi tiết và từng bước thực hiện, mọi thứ sẽ nhẹ nhàng và dễ thở hơn.

Hàng vạn lý do giải thích cho việc vì sao bạn trì hoãn việc học của mình. Nhưng tóm lại tất cả những điều đó đều xuất phát từ sự lười của bạn. Chúng ta sẽ chẳng thể làm tốt bất cứ điều gì nếu không quyết tâm, chiến thắng sự lười biếng của bản thân. “Tương lai khóc hay cười phụ thuộc vào độ lười của quá khứ”.

Chỉ cần bạn có quyết tâm và nắm được bí kíp học DƯỚI ĐÂY thì cánh cổng trường đại học không bao giờ là xa vời với bạn.

 

penm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!