Lớp 11: 3 điều cần “xác định” khi lên lớp 12

Một khi đã lên lớp 12, học sinh sẽ phải xác định tinh thần phải làm 3 điều dưới đây. Đó là những gì? Hãy cùng tìm hiểu xem.

1. Hè này không thể vui chơi

Nếu như những ngày lớp 10 lên lớp 11, học sinh vẫn có thể dành thời gian trong hè cho việc vui chơi thì khi lên lớp 12 sẽ không còn điều này nữa. Áp lực của kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã cận kề, nếu không chuẩn bị sớm ngay từ mùa hè này, học sinh lớp 11 sẽ không thể còn đủ thời gian cho việc ôn luyện lại kiến thức cả lớp 11 lẫn lớp 12 để đi thi.

Đây tưởng chừng là việc đã được nhắc tới nhiều lần trong thời gian qua, nhưng không phải học sinh nào cũng thực sự hiểu rõ: Nếu chỉ học theo đúng tiến độ trên lớp, thì đến tháng 5 học sinh mới kết thúc được toàn bộ chương trình lớp 12. Trong khi tới tháng 6 đã phải bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Tới thời điểm đó học sinh mới bắt đầu ôn luyện thì sẽ không kịp.

lop-11-xac-dinh-len-lop-12

2. Luyện tập học nhóm

Để có thể tăng tốc cho việc ghi nhớ, học nhóm là một trong những phương pháp tốt nhất. Càng trao đổi nhiều với bạn bè, kiến thức càng được nhắc lại nhiều lần giúp cho việc ghi nhớ tốt hơn. Thậm chí, học sinh còn có thể nắm rõ kiến thức hơn trên lớp bởi có sự giải thích nhiệt tình của những người bạn.

Bên cạnh đó, việc giao lưu nhiều sẽ làm tăng cơ hội cho học sinh biết thêm nhiều phương pháp giải bài tập mới. Với khối lượng kiến thức và bài tập khổng lồ của lớp 12, sự hỗ trợ này sẽ là một điều vô cùng hữu ích, đặc biệt là ở những nhóm học online.

3. Tự thân vận động

Lượng kiến thức và bài tập khổng lồ của lớp 12 sắp tới đòi hỏi học sinh lớp 11 sẽ phải “vật lộn” hết sức mới có thể giải quyết. Đó là chưa kể, các học sinh còn phải dành thời gian ôn luyện lại kiến thức của cả lớp 11 để phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia.

Như vậy, nếu không chủ động học tập ngay từ bây giờ, các em sẽ khó lòng giành được chiếc vé vào ngôi trường đại học mơ ước. Đừng để thầy cô phải mãi nhắc nhở các em học tập, bởi kỳ thi tới sẽ là chiến trường của chính các em – nơi các em phải tự mình chiến thắng bản thân và vươn lên.

Cánh cửa đại học sẽ là nơi đánh dấu bước trưởng thành – tuổi 18. Hãy cố gắng hết sức mình để không phải nói lời “Giá như ngày ấy…”

845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!