Hé lộ: Tại sao phải chọn khối thi ngay từ đầu năm lớp 11?

“Nhiều tổ hợp môn như vậy, cứ từ từ xem tình hình những môn nào học tốt nhất đã rồi lên lớp 12 chọn khối thi cũng chưa muộn”. Nếu bạn đang có tâm lí như vậy thì phải loại bỏ ngay vì nhất thiết phải chọn được khối thi từ trước năm lớp 11. Đọc bài dưới đây để biết lí do nhé!

Xem thêm:

Chọn sớm để có sự chuẩn bị tốt nhất

Thay vì phải đau đầu suy nghĩ, hỏi ý kiến hết người này đến người kia về việc chọn khối thi ở năm lớp 12 mà vẫn đắn đo không biết quyết định ra sao. Bạn chỉ việc học và ôn, nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình để tự tin bước vào phòng thi THPT.

Chọn sớm để không bỏ lỡ kiến thức

Nếu bạn cứ “từ từ” để trông chờ xem môn nào mình học tốt nhất rồi mới chọn khối thi thì bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều kiến thức. Bởi lẽ, chưa biết mình thi khối gì thì bạn sẽ không có sự đầu tư xứng đáng cho những môn học đó. So với những bạn xác đã xác định được từ trước năm lớp 11 để cố gắng, góp nhặt, tích lũy kiến thức từng ngày cho đến lớp 12 thì vốn kiến thức của bạn có lẽ chưa bằng một nửa.

He-lo-tai-sao-phai-chon-khoi-thi-tu-truoc-nam-lop-11

Chọn sớm để có kết quả học tập cao nhất

Với nội dung thi THPT 2019 là kiến thức cả 3 năm cấp 3, thì việc xác định được từ sớm khối thi cho mình là một lợi thế rất lớn. Các bạn sẽ có trách nhiệm với việc học của mình hơn và chủ động học sớm, học chắc kiến thức lớp 11, lớp 12. Giả dụ để đến lớp 12 mới chọn khối thi, các bạn sẽ vô cùng khó khăn khi phải vừa học kiến thức lớp 12, vừa học lại kiến thức lớp 11, thậm chí là lớp 10.

Như vậy, teen lớp 10 ơi, hãy xác định khối thi cho mình ngay từ lúc này đi, để còn sẵn sàng chinh phục kiến thức lớp 11 và chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời nhé!

bannerCB11

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!