Những hiểu nhầm tệ hại về thi trắc nghiệm teen 2001 cần tránh

Teen 2001 nè, chúng mình sẽ thi THPT bằng trắc nghiệm hoàn toàn (chỉ trừ Ngữ văn), nhưng các bạn đã thực sự hiểu rõ về hình thức thi này chưa? Dưới đây là những hiểu nhầm tệ hại về thi trắc nghiệm mà bạn nhất định phải tránh nhé!

Dễ quay cóp

Nhiều bạn đem so sánh thi trắc nghiệm với tự luận và tự rút ra kinh nghiệm “quý báu” đó là: trắc nghiệm dễ quay cóp hơn tự luận nhiều; thay vì phải quay cóp toàn bộ cách giải, đáp án, công thức… như thi tự luận, trắc nghiệm chỉ cần “alo”: câu 1, câu 2, câu 3… đáp án gì là xong.

Suy nghĩ như thế này là “hỏng hết bánh kẹo” đấy bạn ơi. Vì sao à? Vì thi trắc nghiệm thì mỗi đứa sẽ làm một mã đề khác nhau. Hơn nữa, bây giờ mỗi mã đề sẽ có nội dung câu hỏi khác nhau chứ không đơn thuần là đảo trật tự các câu hỏi như trước đây. Nếu trông chờ vào việc quay cóp thì chỉ có “ăn đạn” nhé!

Nhung-sai-lam-te-hai-ve-thi-trac-nghiem-teen-2001-can-tranh

Học vẹt, học thuộc lòng là làm được bài

Với suy nghĩ đơn giản: kiến thức thi quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vậy, cứ học thuộc lòng hết là kiểu gì cũng làm được bài. Không ít bạn chỉ học đi học lại các câu lý thuyết và làm đi làm lại các bài tập đã có sẵn đáp án để chuẩn bị cho kỳ thi.

Suy nghĩ như trên thì lại càng tệ hại hơn nữa bởi vì:

Thứ nhất: Kiến thức thi trắc nghiệm là mênh mông trời biển, đề thi có thể ra vào cả những phần dễ, phần đọc thêm… mà bạn chủ quan chẳng bao giờ ngó tới.

Thứ hai: Các dạng bài tập là nhiều vô kể vì chúng thường được biến tấu từ những bài cơ bản. Nếu cứ học thuộc như con vẹt thì bạn sẽ không thể nào hiểu được căn bản cách giải bài đó như thế nào. Chỉ cần đề bài khác đi một chút thôi, bạn sẽ chỉ còn biết ngồi “bó tay chịu trói”.

Cùng lắm, khoanh bừa tất cả 1 đáp án cũng được 2,5 điểm

Mơ đi sói ạ vì từ năm 2017 này, để tránh tình trạng chúng mình “bí quá hóa liều” như vậy tỉ lệ đáp án trong đề thi sẽ không chia đều mỗi đáp án là 25% nữa, không chuẩn bị chu tất kiến thức mà đợi khoanh bừa thì cứ xác định ăn trứng với ăn gậy nha!

Vì vậy, teen 2k ơi, chớ để trong đầu những suy nghĩ tệ hại trên, muốn giỏi thì phải học, và muốn thi trắc nghiệm tốt thì chỉ có cách phải học vững kiến thức, làm nhiều bài tập rèn luyện kỹ năng và phản xạ nhanh. Đó là cách chuẩn bị kỹ lưỡng nhất và tốt nhất cho kỳ thi THPT QG.

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!