Thi đại học: Những động lực “không tưởng”

Bên cạnh những ước mơ về nghề nghiệp, hay mong muốn có thu nhập cao để cha mẹ đỡ khổ… thì cũng có hàng trăm lí do “không tưởng” khác mà nhiều học sinh đã lựa chọn làm động lực thi đại học cho mình.

1. Muốn tiếp tục bên cạnh “người ấy”

Rất nhiều bạn khi lên lớp 12 đã có một người mình thương mến nhưng rất sợ bị cha mẹ, thầy cô can ngăn. Mọi người đều lo lắng các bạn sẽ vì chuyện tình cảm mà phân tâm học hành.

Trên thực tế, nếu cùng nhau quyết tâm đỗ đại học, thì chuyện tình cảm chỉ càng là động lực giúp hai bạn vươn lên. Có không ít các cặp đôi vì không muốn rời xa nhau mà đã dốc sức học tập và cùng nhau thi đỗ đại học.

2. Muốn chứng tỏ bản thân

Chính vì bị mọi người chê cười, coi thường rằng “không thể được từng ấy điểm”, “không thể đỗ trường đấy”…, nhiều bạn đã nỗ lực hết mình và bứt phá trong học tập ở lớp 12, nhờ đó mà thi đỗ được trường đại học mơ ước.

Đôi khi, bị coi thường cũng không phải là điều quá tiêu cực, chỉ là thái độ của bạn trước sự việc đó như thế nào: Buông xuôi hay lấy đó làm động lực chiến thắng bản thân.

dong-luc-thi-dai-hoc
Nguồn: vuongveovon.blogspot.com

3. Muốn gặp thần tượng

Có những người bạn của chúng ta, vì yêu mến thần tượng mà quyết tâm thi đỗ đại học để có thể lên thành phố, gia nhập fan club với những người bạn cùng sở thích với mình.

Với một số người, điều này nghe chừng khá buồn cười, nhưng với những fan hâm mộ đích thực, đây lại là một động lực tuyệt vời : vừa giúp các bạn ấy có thể thỏa mãn niềm yêu thích của bản thân lại vừa giúp các bạn ấy thi đỗ đại học.

4. Muốn thoát cảnh đi học tối ngày

Trong cả quãng đời học sinh dài 12 năm, đều đặn mỗi sáng sớm chúng ta đều phải cắp sách tới trường rồi chiều tối mới được “lê lết” về nhà. Đó là một lịch trình nhàm chán, thậm chí là cực hình với nhiều học sinh.

Với cuộc sống ở đại học, các bạn sẽ được chủ động hơn nhiều trong việc học: có thể lựa chọn thời gian biểu phù hợp với chính mình. Chính vì lẽ đó, nhiều bạn coi đại học như một “cánh cửa thiên đường” và quyết tâm thi đỗ đại học để được “giải thoát”.

5. Muốn có nhiều thời gian cho sở thích cá nhân

Như đã nói, việc học ở đại học phụ thuộc phần lớn vào cách sắp xếp của mỗi người, bởi vậy học sinh sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho những việc cá nhân. Nếu muốn đi học thêm một khóa học đàn ghita, tham gia một câu lạc bộ bóng rổ, hay theo học một lớp vẽ truyện tranh… là điều hoàn toàn có thể. Đã có rất nhiều học sinh quyết tâm thi vào Đại học Xây dựng chỉ vì nghe nói ở đó có câu lạc bộ Rock nổi tiếng – nơi các bạn có thể thỏa sức với niềm đam mê của mình.

845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!