Học sinh lớp 8 có cần học thêm hè?

Nghĩ đến hè là chúng ta cảm thấy nhẹ nhõm muôn phần sau một thời gian dài học tập, là nghĩ đến những ngày dài vui chơi. Nhưng với teen lớp 8, định nghĩa về một mùa hè “xả hơi” nghe có vẻ xa vời. Tại sao vậy?

1. Bồi đắp kiến thức nền tảng vững vàng

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng: chúng ta chỉ có thể nhớ 100% thông tin mới trong vòng 10 phút đầu tiên sau khi tiếp nhận. Sau 10 phút đó, khả năng ghi nhớ về thông tin mới sẽ giảm dần. Qua 24 tiếng, 80% thông tin đó sẽ bị quên lãng nếu không được nhắc lại. Do đó, nếu trong ba tháng hè chúng ta chỉ vui chơi thì quả thật vô cùng nguy hiểm.

Đặc biệt với chương trình học và thi lên 10, nội dung mỗi năm đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Học sinh khó có thể tiếp thu được kiến thức mới trọn vẹn nếu không nắm vững kiến thức cũ. Vì vậy, việc duy trì học tập ngay cả trong kỳ nghỉ hè là điều cần thiết để tạo đà cho năm học mới.

2. Chuẩn bị sớm cho năm cuối cấp “nhàn hạ”

Từ trước đến nay, việc học thêm vào hè là một điều không còn xa lạ với học sinh, thậm chí dần trở nên quan trọng như chương trình chính khóa. Cứ thế, chưa đến hè hè, hàng ngàn lớp học thêm, lò luyện đã rậm rịch chiêu sinh.

Tầm quan trọng của việc học hè thì khỏi phải bàn bởi: nếu tính một kỳ học chính khóa kéo dài 5 tháng thì một kỳ hè đã có 3 tháng. Việc học trước kiến thức trong 3 tháng đó sẽ giúp tăng quỹ thời gian dành cho ôn thi lên rất nhiều. Mặt khác nếu không tận dụng 3 tháng đó chuẩn bị tích lũy kiến thức trước, khi vào năm học chúng ta rất dễ bị các bạn đồng trang lứa bỏ lại phía sau.

3. Lợi thế “vàng” giúp đột phá thi vào 10

Học sinh THCS ai cũng biết, nội dung bài thi tuyển sinh vào 10 thường tập trung nhiều ở chương trình lớp 9.  Từ đó, việc chuẩn bị học trước kiến thức lớp 9 ngay từ bây giờ là rất cần thiết. Đặc biệt, với những bạn có mục tiêu thi vào trường chuyên, thì học trước kiến thức cơ bản lớp 9 ở dịp hè chính là lợi thế “vàng”, để ngay khi bước vào năm học cuối cấp, các bạn sẽ không phải bỡ ngỡ với bài học mới, có nhiều thời gian dành cho luyện đề, làm bài tập nâng cao, rèn kỹ năng xử lý nhiều dạng bài khác nhau  một cách thuần thục. Kết quả dường như tất yếu, bứt phá trong kỳ thi tuyển sinh vào 10.

4. Chìa khóa vàng dành cho các bạn

Chào hè 2017, bắt đầu từ tháng 05, HOCMAI sẽ cung cấp cho các  bạn học sinh lớp 8 chìa khóa vàng – gói sản phẩm Học tốt với vô vàn đột phá và tính năng mới. Với 02 khóa thành phần là Cơ bản và Ôn luyện, gói Học tốt cung cấp cho bạn toàn bộ nội dung kiến thức cho một lộ trình hoàn hảo. Đồng thời, mang lại cho người học nhiều lựa chọn phong phú, từ môn học, giáo viên, cho tới phương pháp tiếp cận và kho đề luyện tập.

Tìm hiểu ngay gói Học tốt 2017-2018 cho con tại đây.

Gói học tốt 2017-2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!