4 ngày nghỉ lễ, học sinh phải làm những gì?

Năm nay, học sinh vẫn tiếp tục không được nghỉ một kỳ lễ trọn vẹn. Đặc biệt với học sinh lớp 10, sẽ còn một chặng đường dài phía trước đang chờ đón chúng ta.

1. Tập trung ôn thi cuối kỳ

Như chúng ta đã biết, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay được kéo dài do được nghỉ bù thứ bảy, chủ nhật. Có điều, đối với học sinh, bốn ngày nghỉ lễ lại trùng với giai đoạn thi cuối kỳ. Do đó, thay vì được vui chơi xả láng, học sinh lại phải cố gắng dành thời gian cho việc ôn tập bài vở.

Đặc biệt là với các học sinh lớp 10 năm nay, kỳ thi cuối kỳ này cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Nguyên nhân là bởi Bộ Giáo dục đã cho phép cơ chế tuyển sinh đại học mới: Các trường đại học có thể xét tuyển dựa trên kết quả học tập cả ba năm cấp 3 của học sinh.

Có thể nói, nếu không thực sự tập trung học ngay từ bây giờ, kết quả thi đại học trong hai năm tới của các em có thể bị ảnh hưởng rất lớn.

2. Chuẩn bị tinh thần cho học hè

Nhắc đến mùa hè năm nay, nhiều học sinh, nhất là các học sinh lớp 10 sẽ cảm thấy rất nặng nề khi phải đối mặt với việc cần ôn tập kiến thức sớm và chuẩn bị chạy trước chương trình lớp 11. Với lộ trình nội dung thi THPT Quốc gia cho tới năm 2019 sẽ bao trùm kiến thức cả lớp 10, 11, 12, nếu không có kế hoạch thực hiện việc học sớm, học sinh lớp 10 sẽ khó còn đủ thời gian ôn luyện đại học trong 2 năm tới.

hoc-sinh-nghi-le-30/4-1/5.1
Nguồn ảnh: ntu.edu.vn

Tính tới hiện tại, đã có nhiều lớp học hè bắt đầu chiêu sinh. Các khóa học cơ bản lớp 11 về Toán, Lí, Hóa, Văn, Anh… đặc biệt có số lượng đăng ký cao do đây là những môn quan trọng và có nhiều phần chuyển tiếp chương trình khi lên lớp 11. Nếu học sinh bắt đầu những môn học này ngay sau khi kết thúc năm học lớp 10, việc ôn tập kiến thức cũ sẽ không mất nhiều thời gian, nhờ đó tạo điều kiện cho việc chạy trước chương trình lớp 11 trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn.

3. Tìm ra giải pháp mới cho “Học hè”

Không như các năm trước, dù dưới thời tiết nắng nóng, học sinh vẫn phải đến lớp học thêm vào hè, thì giờ rất nhiều học sinh đã lựa chọn phương án học tập online ngay tại nhà.

Chỉ với việc đăng ký các khóa học từ xa qua mạng, học sinh mới có thể tự do sắp xếp thời gian ôn luyện kiến thức và chạy trước chương trình, đồng thời vẫn có thể dành thời gian cho hoạt động vui chơi trong hè.

Đặc biệt với những khóa học trước kiến thức lớp 11 được cung cấp bởi các đơn vị uy tín như Hocmai.vn, thì chất lượng bài giảng vẫn được bảo đảm giống như chương trình trên lớp. Bên cạnh đó, học sinh còn có thể thoải mái hỏi những phần học chưa hiểu, sẽ được đội ngũ chuyên môn giải đáp tận tình, không sợ thiếu thời gian trao đổi như khi học với các thấy cô trên trường.

851x315

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!