Các ông bố nhất định phải đọc: Tâm thư gửi con trai từ ông bố của năm (p1)

Con ạ! Đôi khi, chúng ta phải có những cuộc nói chuyện như giữa hai người đàn ông với nhau! Có những điều, mà con nên biết, từ chính cha. Mẹ của con đã quá bận rộn với công việc nhà và những lo toan cho những bữa ăn, giấc ngủ, quần áo và tất cả mọi điều về con. Còn cha, cha chỉ có thể chia sẻ có con những điều tế nhị chỉ nên có trong cuộc nói chuyện giữa hai người đàn ông, là cha và con. Mặc dù con chỉ là một cậu bé, nhưng rồi con sẽ trở thành một người đàn ông, nhưng liệu có phải là một người đàn ông bản lĩnh, tốt hay không, thì phải xem con có nhận thức được những điều mà cha chia sẻ sau đây.

  1. Cách mà con đối xử với phụ nữ nói lên được nhân cách và bản lĩnh của con.

 

Hãy học điều này, ngay từ rất sớm cậu bé ạ. Khi con bắt đầu có sự giao tiếp, nói chuyện và nhận thức được đâu là nữ, đâu là nam, cha sẽ nói cho con biết những điều này, để con rèn luyện nhân cách và cả bản lĩnh của mình, ngay từ khi còn nhỏ. Lúc đó thì tương lai, cha của con đây sẽ không phải lo đến vấn đề chung thân đại sự của con nữa rồi.

Phụ nữ có một bộ não rất phức tạp, đừng cố hiểu họ làm gì, cũng đừng tranh cãi với họ. Con hãy học cách nhường nhịn, lịch thiệp với những người phụ nữ quanh con. Để khởi đầu cho bài học này, con hãy xuất phát từ cách đối xử của mình với mẹ của con và vợ của cha đi đã nhé! Đừng tranh cãi với bà ấy về việc con nên mặc gì vào hôm nay hay nên ăn gì vào bữa sáng. Hãy hiểu rằng bà ấy luôn mong điều tốt đẹp nhất đến với con. Còn với những người phụ nữ khác thì sao?

Khi con gặp một đứa con gái bằng tuổi của con, con hãy biết cách nhường nhịn, và tôn trọng họ. Ví dụ như nhường chiếc cầu trượt cho họ trong khi con đang cực kỳ thích chơi. Vì sao ư? Vì đàn ông chúng ta sinh ra là để nhường nhịn phụ nữ, và đối với những người phụ nữ dù đã quen thân hay mới quen thân, chúng ta đều phải dùng sự nhường nhịn tế nhị để đối xử với họ. Còn tiếp theo như thế nào? Hãy xem thái độ của họ với sự nhường nhịn ấy rồi duy trì tiếp sự lịch thiệp của mình. Điều này, con sẽ được học tốt hơn qua những bài học thực tế. Cha sẽ không nói quá dài và quá sâu xa.

sb10063028l-001

2) Hãy học cách thất bại.

Đừng vội dãy nảy lên khi nghĩ rằng, thất bại mà cũng phải học sao? Hoặc là hiếu thắng kiểu con sẽ không bao giờ cho mình được phép thất bại. Con hãy tin đi, cho dù là Edison, một nhà khoa học tài bà có cái đầu đầy sạn, theo ngôn ngữ của cha hồi đi học là thế, ý cha là, ông ấy cũng phải trải qua hơn 10.000 lần thất bại mới có thể phát minh ra hai dây mảnh kim loại nằm trong bóng đèn điện. Ý cha là dây tóc bóng đèn. Chắc con hiểu cha, cha mong rằng, đây sẽ là những cuộc nói chuyện thoải mái và vui vẻ để con không nghĩ nó như những bài học phải đọc thuộc lòng trên lớp. Con hãy nghe bằng trái tim nhé!.

Tiếp tục nhé cậu bé. Vậy con có biết tại sao dù thử đi thử lại rất nhiều lần rồi thất bại, nhưng Edixon vẫn kiên trì với những cuộc thử nghiệm ấy không? Đó là vì ông ấy đã học được cách đứng lên từ những thất bại từ cha của mình. Và ông ấy có mục tiêu và niềm tin rằng bản thân sẽ làm ra kết quả. Kết quả của ông Edison là có một phát minh vĩ đại giúp phát triển nền văn minh nhân loại. Còn con! Con không cần áp đặt mình với những kết quả đó, việc con học cách đứng lên sau rất nhiều lần thất bại, đó chính là kết quả của con. Rồi cuối cùng, con sẽ có những “phát minh vĩ đại” với chính bản thân mình!

Talking

Còn tiếp…..

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!