99,9% teen 2k2 tin rằng Tokyo là thủ đô của Nhật Bản: Sự thật sẽ khiến bạn “chết lặng”!

Các bạn teen 2k2 biết những gì về thủ đô của Nhật Bản? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây, các bạn sẽ phải mắt tròn mắt dẹt đấy!

Tokyo thực ra không phải là thủ đô của Nhật Bản

Khi được hỏi đâu là thủ đô của Nhật, cái tên đầu tiên hiện ra trong đầu teen 2k2 là Tokyo phải không nào? Đây là thành phố nổi tiếng nhất Nhật Bản đối với người nước ngoài nên dễ hiểu khi các bạn có suy nghĩ như vậy. Tuy nhiên, các bạn đã hiểu lầm rồi đấy!

Vào năm 1950, chính phủ Nhật Bản đã từng đưa ra quyết định đặt thủ đô tại Tokyo. Nhưng đến ngày 6 tháng 9 năm 1956, Nhật bãi bỏ việc Tokyo là thủ đô nước này, vì vậy cho đến nay Nhật Bản vẫn không có thủ đô.

Vậy người dân Nhật Bản nghĩ gì về điều này? Theo chia sẻ của một quan chức cấp cao Nhật Bản, về lý thuyết khi được hỏi đâu là thủ đô của Nhật Bản, câu trả lời được đưa ra sẽ là không có. Tuy nhiên, người dân của đất nước này vẫn luôn giữ vững quan niệm rằng Tokyo là trung tâm của Sứ sở Mặt trời mọc. Do đó, thành phố này vẫn được biết đến như là thủ đô không chính thức của Nhật Bản.

thu-do-cac-nuoc
Nguồn: Youtube.com

Tiết lộ thú vị về việc đặt thủ đô của một quốc gia

Nhiều người thường nghĩ rằng thủ đô của một quốc gia luôn là trung tâm kinh tế, tài chính cũng như giải trí lớn nhất đất nước. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác. Nhiều đất nước lựa chọn thủ đô dựa trên giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời của vùng đất ấy, không nhất thiết phải là vùng đất có kinh tế phát triển nhất. Do vậy, nhiều khi thủ đô của một nước lại kém nổi tiếng hơn, thậm chí là bị làm lu mờ hoàn toàn bởi một thành phố lớn khác trong con mắt người nước ngoài. Phải kể đến đó là thủ đô của Thụy Sĩ không phải là Zurich như nhiều người vẫn tưởng, mà thực ra lại là thành phố Bern.

Một điều thú vị khác mà teen 2k2 có thể chưa biết là số lượng thủ đô của một quốc gia không nhất thiết phải là một. Ngoài Nhật Bản với “thủ đô Tokyo” không thực sự là một thủ đô, có rất nhiều đất nước khác có hai, thậm chí là ba thủ đô. Cộng Hòa Nam Phi là một ví dụ điển hình, đất nước này có tới 3 thủ đô là Pretoria, Cape Town và Bloemfontein. Những nước này lí giải việc đặt nhiều thủ đô của mình là vì mỗi thủ đô đó đều thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, như thủ đô hành chính, thủ đô lập pháp, thủ đô tư pháp,…

Một số nhầm lẫn quen thuộc về thủ đô các nước của teen 2k2

Ngoài những ví dụ được nêu ra ở trên như thủ đô Nhật Bản, Nam Phi hay Thụy Sĩ, teen 2k2 còn thường xuyên nhầm lẫn ở một số trường hợp quen thuộc khác nữa. Hãy kiểm tra xem kiến thức về thủ đô của bạn tới đâu nhé:

1.Thủ đô của nước Úc (Australia) thường bị nhầm lẫn là Sydney, đáp án chính xác phải là Canberra.

thu-do-cac-nuoc
Nguồn: thongtinduhocuc,edu.vn

 

2.Canada có Vancouver là thành phố du lịch nổi tiếng nhất đất nước, do đó nhiều người nước ngoài nghĩ đến nơi này đầu tiên khi được hỏi về thủ đô Canada. Đáp án chính xác là thành phố Ottawa.

3.Thủ đô của Brazil là Brasillia, không phải Rio De Janeiro như nhiều người vẫn tưởng.

4.Thủ đô của Ấn Độ: New Delhi là câu trả lời chính xác, không phải Dubai

thu-do-cac-nuoc
Nguồn: pullmanhotels.com

5.Nói đến Thổ Nhĩ Kì, người ta nghĩ ngay đến trung tâm tài chính Istanbul. Tuy vậy, thủ đô của đất nước này là Ankara.

Có lẽ một vài teen 2k2 đọc những thông tin trên đây sẽ thấy mình vẫn còn có kiến thức sai lệch về một vài vấn đề, đặc biệt là các kiến thức nằm ngoài sách vở. Các bạn hãy chủ động học tập, tìm tòi, khám phá thêm những kiến thức mới trong nhiều lĩnh vực như chính trị, xã hội, văn hóa… nữa nhé!

hoctot10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!