TUYỆT CHIÊU HỌC TỐT MÔN TOÁN DÀNH CHO LỚP 12

Môn Toán lớp 12 thường là nỗi lo của rất nhiều học sinh bởi lượng kiến thức nặng cả về phần Hình học và Đại số. Các em phải ôn tập cùng nhiều môn dẫn đến không biết phương pháp nào để nâng cao hiệu quả học môn Toán của mình. Sau đây là những bí quyết giúp các em tự tin nhất với môn học này.

1. Tại sao cần học tốt môn Toán lớp 12?

Các khối thi đại học bao gồm khối D (Toán, Văn, Anh), khối A (Toán, Lý, Hóa), khối A1( Toán, Lý, Anh)… đều có môn toán. Do vậy, để đạt kết quả cao trong thi cử, đúng nguyện vọng của mình thì các em đều cần phải nắm chắc kiến thức môn Toán. 

Học tốt môn toán lớp 12 trước hết sẽ giúp cho các em có được thành tích học tốt hơn trong năm học, cải thiện những điểm số qua các bài kiểm tra 1 tiết, kiểm tra giữa kỳ, kiểm tra cuối kỳ. Không chỉ vậy, việc nắm được kiến thức và học tốt môn Toán sẽ giúp cho các em vững bước trong 2 kỳ thi tốt nghiệp và Đại học. Dưới đây là một số phương pháp giúp các em học tập thật tốt môn Toán 12.

  1. Phương pháp học tốt môn Toán lớp 12

Lên kế hoạch học tập cụ thể 

Sắp xếp thời gian hợp lý là phương pháp học hiệu quả nhất
Lập kế hoạch học tập cụ thể cho từng tuần

Các em học sinh cần lên kế hoạch học theo từng tuần, từng tháng và theo dõi kết quả học tập của mình. Chia thời gian học đại số và hình học hợp lý để kiến thức được cân bằng. Những bảng biểu, chi tiết kế hoạch, mục tiêu và điểm số mình mong muốn đạt được là những gì nên có trong kế hoạch của các em. Nếu như học tập mà không theo một kế hoạch cụ thể, học tràn lan, dàn trải thì sẽ khó để đánh giá được mức độ học tập của các em.

 

Nắm chắc các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa

 

Kiến thức trong sách giáo khoa là nền tảng để các em có thể làm được các bài toán nâng cao hơn, khó hơn. Vì vậy, nếu muốn học tốt thì các em nên chắc chắn rằng mình đã nắm vững các kiến thức cơ bản. Chú ý làm được những bài toán dễ, những bài toán trung bình rồi mới đến các bài toán khó.

Các kiến thức từ lớp 10, lớp 11 là sợi dây liên kết với các kiến thức môn Toán lớp 12. Các em nên hệ thống các kiến thức này lại để ôn tập dễ dàng hơn nhé! Nếu không có các kiến thức từ những lớp dưới thì sẽ rất dễ hổng kiến thức, phải học và ôn tập lại từ đầu.

Chú ý nghe giảng, mạnh dạn hỏi khi không hiểu

Hãy tập trung nghe giảng tối đa

Trong các tiết học ở trên lớp, các em nên tập trung và chú ý lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài để có thể hiểu và nắm bắt được kiến thức ngay tại thời điểm đó, tránh trường hợp mất tập trung và bị xao nhãng bởi những thứ xung quanh.

Ngoài ra, một điều cơ bản mà các em học sinh thường rất hay mắc phải đó là không dám hỏi, không dám nói. Việc sợ sai, giấu dốt sẽ khiến các em không thể tiến bộ được. Ông cha ta đã có câu: “Học thầy không tày học bạn”. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào, hãy hỏi và nhờ sự trợ giúp của các bạn xung quanh. Trong trường hợp các bạn cũng không thể giải được thì các em hãy hỏi các thầy, cô giáo để được hướng dẫn cụ thể.

 

Dành thời gian để tự học

Học ngày học đêm không hề có lợi
Học ngày học đêm không hề có lợi

Đây là một yếu tố quan trọng nhất, các em nên dành thời gian từ 45 phút – 1 tiếng mỗi ngày để tự học, làm các bài toán hoặc luyện đề. Thời gian luyện đề có thể lâu hơn, từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng.

Các loại sách như sách tham khảo, luyện đề, vở của các anh chị đi trước… đều là những tài liệu cần thiết cho việc học môn Toán của các em.

Chỉ cần chăm chỉ, cố gắng thì các em sẽ mau chóng cải thiện được kết quả học tập.

Trợ giúp thêm từ các giải pháp học trực tuyến

Học trực tuyến cũng là một trong những cách giúp các em học sinh có thể mau chóng cải thiện tình trạng học toán “lẹt đẹt”. Với cách này, các em sẽ được tiếp cận với giáo viên mới với phương pháp học tập mới phù hợp với bản thân hơn. App Hocmai là ứng dụng rất tốt để các em có thể cải thiện điểm số trên lớp với kho bài giảng tư liệu phong phú đi kèm với đội ngũ giảng viên tuyệt vời hỗ trợ cái em 24/7.

Kỳ thi Đại học sắp đến rồi, hy vọng với những phương pháp học tốt môn Toán lớp 12 này, các em sẽ đạt được điểm cao và thi đỗ vào trường như các em mong muốn!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!