Có ngay phương pháp học tốt, không lo “tuột dốc” cho học sinh lớp 10

Ngày khai giảng năm học mới đã đến rồi, ngoài việc làm quen với thầy mới, bạn mới thì teen lớp 10 không thể nào bỏ qua khoảng thời gian quan trọng này để trang bị những phương pháp giúp các bạn học tốt không lo bỡ ngỡ với kiến thức mới

Thời điểm vàng để bắt đầu xác định phương pháp học hiệu quả

Kiến thức và cách tiếp thu kiến thức cấp 3 hoàn toàn khác với cấp 2 nên các bạn học sinh cần xác định ngay cho mình phương pháp học tập hiệu quả để tránh bỡ ngỡ, thụt lùi so với các bạn cùng lớp.

Thời điểm vàng để bắt đầu xác định phương pháp học hiệu quả

Việc tập trung nghe giảng trong giờ học rất quan trọng bởi hầu hết những ý mà giáo viên giảng, nói trên lớp đều là những ý chính, trung tâm trong một bài học. Các bạn hãy tập trung lắng nghe và tự rút gọn thành ý của mình rồi ghi lại vào vở. Việc này sẽ giúp bạn nhớ và hiểu rõ vấn đề, bài học được dạy trên lớp. Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy ghi âm để ghi lại những lời giáo viên dạy trên lớp và viết lại vào vở khi về nhà nếu bạn muốn tập trung hoàn toàn vào bài giảng. Với cách làm này sẽ giúp bạn học và ghi nhớ thành hai lần giúp bạn nhớ lâu và chắc hơn.

Viết ghi chú cẩn thận, rõ ràng và đầy đủ trong giờ học sẽ giúp bạn xử lý và phân loại thông tin bạn đang học. Thêm vào đó, những dòng ghi chú này cũng chính là tài liệu ôn tập của riêng bạn, giúp bạn học và ôn tập khi có bài kiểm tra. 

Học thêm bên ngoài, có phải lúc nào cũng tốt?

Khi bước vào cấp 3, tiếp cận với lượng kiến thức “khổng lồ” khiến không ít bạn học sinh phải chật vật vì không thể theo kịp.

Học thêm có phải lúc nào cũng tốt?

Bên cạnh đó, phương pháp dạy học ở cấp 3 cũng có nhiều khác biệt so với cấp 2. Mặc dù thầy cô vẫn quan tâm đến học sinh nhưng do sĩ số lớp học đông, thầy cô không có nhiều thời gian để chỉ bảo học sinh từng chút một.  Vì thế, nên phần lớn các bạn học sinh chọn cách học thêm thầy cô bên ngoài để cải thiện được điểm số cũng như tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Việc học thêm rất có ích nhưng cũng mang không ít nhược điểm như không phù hợp với tất cả các bạn học sinh, không cải thiện được nhiều điểm số, thời gian học thêm nhiều gây thêm áp lực, chi phí đắt đỏ.

Các khóa học bổ ích nên thử 

Hiện nay thay vì học tập tại trường với thầy cô trên lớp, đã có nhiều học sinh và phụ huynh chọn cho mình các phương pháp khác như các nhóm học tập hay các giải pháp học trực tuyến.

Các khóa học trực tuyến bổ ích

Học trực tuyến hiện nay là một trong số những phương pháp học tốt nhất dành cho học sinh trong thời gian dịch bệnh Covid-19 căng thẳng như hiện nay. App Hocmai là một trong nhưng đơn vị tiên phong giải pháp này tại Việt Nam với hơn 1 triệu lượt tải xuống, với đội ngũ giáo viên top đầu cả nước cùng kho bài giảng phong phú có lẽ là người bạn đồng hành tốt nhất dành cho các bạn học sinh hiện nay.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!