Họ tên gì, sinh tháng nào…sẽ được điểm thi THPT QG cao?

Mới đây, TS Đàm Quang Minh (Hiệu trưởng trường ĐH FPT) đã thống kê điểm thi THPT QG 2016 dựa trên các tiêu chí thú vị như: tên, họ, cung hoàng đạo…Teen chúng mình cùng xem nhé!

Sinh vào tháng nào điểm cao?

Các bạn Ma Kết và Bảo Bình có điểm thi nhỉnh hơn. Tuy nhiên, cũng chỉ chênh nhau 0,07 điểm so với các cung hoàng đạo khác. Còn nếu tính theo tháng sinh, sĩ tử sinh vào ba tháng đầu năm có điểm thi cao hơn.

cunghoangdao

Tên nào điểm cao?

Trong các tên phổ biến thì Huyền là tên có điểm thi cao nhất, còn trong tất cả các tên có từ 100 thí sinh trở lên thì các tên Thy, Khuê, Uyên, Diệp, Nhài là các cái tên có điểm trung bình cao. Tất cả đều là nữ. Đứng đầu bảng của tên nam là Bách, Dương, Minh, Dũng. Tuy nhiên Dương và Minh có thể là tên con gái.

tennaodiemcao

tennaodiemcao_2

Họ nào điểm cao?

Đây là xếp hạng điểm trung bình tất cả các thí sinh trong các họ điểm cao nhất có ít nhất 150 người trong kỳ thi vừa rồi. Đứng đầu là ba họ Thân, Doãn, Tôn. Trong bốn họ phổ biến nhất ở Việt Nam (Nguyễn, Lê, Trần, Phạm) thì họ Phạm đứng đầu, tiếp theo là hai họ Nguyễn-Trần, và cuối cùng là họ Lê.

honaodiemcao

Tỉnh nào điểm cao?

5 địa phương có điểm thi THPT Quốc gia 2016 cao nhất cả nước là Nam Định, Hải Dương, Bắc Ninh, Ninh Bình và Hà Nam với điểm trung bình lần lượt là 5,31; 5,08; 5,01; 5,0; 4,98. Điểm trung bình chung cả nước là 4,71. Hầu hết các thành phố trực thuộc Trung Ương như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ đều có điểm trung bình cao hơn mức chung của cả nước. Cụ thể, trung bình các thí sinh ở TP.HCM đạt 4,97 còn ở Hà Nội là 4,77.

tinhnaodiemcao

tinhnaodiemcao2

Thi ở đâu điểm cao?

Hầu hết các thí sinh dự thi tại các cụm thi ở Hà Nội đều có điểm cao. Duy nhất một cụm thi miền Trung nằm trong top 10 là Đại học Hồng Đức. Cụm thi trường Đại học Luật TP.HCM là điểm thi miền Nam có thứ hạng cao nhất (thứ 13).

truongnaodiemcao

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!