“Nhân tố bí ẩn” giúp Nguyễn Thị Thương đạt thủ khoa đầu ra Đại học Y Hà Nội 2017

Chị Nguyễn Thị Thương đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra của trường Đại học Y Hà Nội năm 2017. Thành tích và phương pháp học tập của chị ấy sẽ khiến teen 2k phải “trầm trồ” đấy!

1. Đạt học bổng Missubishi trong tất cả các kì học

Với điểm tổng kết toàn khoá học là 8,55/10,  cô gái “nhỏ nhưng có võ”  Nguyễn Thị Thương đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra của trường Đại học Y Hà Nội. Thương đã để lại nhiều ấn tượng cho mọi người trong buổi “Lễ tuyên dương 84 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội 2017” nhờ thành tích học tập đáng nể khi cả 4 năm học đều nhận được học bổng của trường và đặc biệt, tất cả các kì chị ấy đều ghi tên mình trong danh sách nhận học bổng Misubishi – Học bổng của ngân hàng Tokyo Misubishi.

Không những học giỏi, chị còn  hăng hái tham gia các hoạt động Đoàn, Đội và vinh dự nhận được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm 2013. Nhờ có phương pháp học hiệu quả mà chị ý có thể cùng lúc làm tốt cả hai nhiệm vụ học tập và hoạt động ngoại khoá.

Nguyễn Thị Thương – Thủ khoa đầu ra Đại học Y Hà Nội 2017(Nguồn: dantricdn.com)

2. Bí quyết nằm trong hai chữ “kỉ luật”

Chị Thương chia sẻ để cân bằng giữa học tập và những công việc khác chính là nhờ tính “kỷ luật”: “Mình rất thích hình tượng vừa cầm thìa dầu đầy vừa đi vừa ngắm cảnh trong cuốn “Nhà giả kim”. Việc cân bằng vốn dĩ không hề dễ dàng và mỗi người sẽ có một cách cân bằng riêng. Đối với mình, để cân bằng giữa học tập và hoạt động, mình luôn lên mục tiêu, kế hoạch cho bản thân, mỗi tuần, mỗi ngày. Và quan trọng hơn, đó là sự kỷ luật. Kỷ luật với bản thân, kỷ luật với kế hoạch mình đặt ra. Cảm giác hoàn thành đúng hoặc vượt kế hoạch thực sự rất tuyệt vời”.

Tính kỷ luật, chủ động, tích cực trong học tập và nghiên cứu chính là bí quyết học giỏi quan trọng nhất đưa chị Thương đến danh hiệu thủ khoa Đại học Y 2017.

thu-khoa-y
Nguồn: dantricdn.com

3. Kinh nghiệm cho teen 2k

Qua chia sẻ của chị Thương, teen 2k có thể thấy việc xác định cách học đúng đắn là vô cùng quan trọng nếu muốn có được kết quả cao trong học tập. Để học tốt, bạn cần phát huy tính chủ động, tự giác học tập: tự lập kế hoạch học tập cho bản thân và ra sức hoàn thành chúng, trên lớp thì nên “giờ nào việc đấy”, tự học, tự tìm thêm kiến thức trong các tài liệu tham khảo khi ở nhà…Khi đã tự xây dựng cho mình phương pháp và thói quen học tập thì bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn bạn  nghĩ nhiều đấy!

Ngoài ra để tiết kiệm thời gian hơn nữa và hướng tới đạt điểm 9,10 thi THPT quốc gia 2018, teen 2k có thể tìm đến một hình thức ghi nhớ và học tập hiệu quả TẠI ĐÂY nhé! Chúc các bạn sớm tìm ra phương pháp học tập phù hợp nhất với bản thân!

Hiện nay, HOCMAI đang tổ chức chương trình “VÒNG QUAY VI DIỆU” chào đón thành viên thức 3 triệu với vô số phần quà hấp dẫn như: IPhone X, máy tính bảng Amazon Fire 7, những khoá học miễn phí… Cơ hội ngàn năm có một, nhanh tay tham gia thôi nào các bạn ơi!

 

vqvd
3 triệu
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!