Vượt qua bài kiểm tra Hóa học 8 với 4 lưu ý siêu dễ

Lớp 8 là năm học các bạn học sinh sẽ làm quen với môn Hóa học. Đây là môn học mới lạ và cần các bạn nắm chắc ngay từ những bài đầu nếu không sẽ nhanh chóng mất gốc.  Các bạn còn bỡ ngỡ với kiến thức mới làm quen mà đã bước vào bài kiểm tra 1 tiết quan trọng sắp tới, đừng lo, hãy vững vàng chuẩn bị kiến thức với hướng dẫn dưới đây nhé!

1.Phân biệt  được các khái niệm

Trong Hóa học rất nhiều khái niệm cần các bạn học sinh nắm rõ và chắc chắn không lẫn lộn. Các bạn phải hiểu chất là gì? Nguyên tử, Phân tử là gì? Ngay từ đầu các bạn cần hiểu chúng để tránh tình trạng chỉ nghe thầy cô nhắc đi nhắc lại mà chả hiểu đó gì sẽ chỉ như học vẹt.

Hóa học quan trọng là bạn phải biết Nguyên tố hóa học, đơn chất, hợp chất là gì? Ví dụ như đơn chất sắt, đồng, hợp chất muối ăn Nacl gồm Na và Cl….

2.Nắm được công thức phản ứng hóa học, hóa trị của các nguyên tố

Hãy cố gắng làm thật nhiều bài tập luyện tập nhớ các quy tắc hóa trị dần dần các bạn sẽ quen và thuộc hóa trị, quen với các công thức hóa học. Đầu tiên chúng ta sẽ học thuộc đối với các chất hay dùng và hay bắt gặp như các chất khí: O2, H2, N2, Cl2, các kim loại và phi kim loại: K, Na, Mg, Fe, Cu,….sau đó mở rộng dần ra với các nguyên tử và phân tử khác.

Bên cạnh cách học truyền thống đó còn có 1 số mẹo để học thuộc hóa trị với Bài ca hóa trị được rất nhiều học sinh đã áp dụng.

3.Biết viết phương trình hóa học

Bbạn nên tập viết thật nhiều, viết lại các phương trình ví dụ cô đã cho trên lớp và các phương trình tương tự để nhớ cách viết, nhớ hóa trị và làm quen với tất cả các phương trình hóa học có thể gặp. Đồng thời cũng nhớ các điều kiện cho phản ứng xảy ra ,cách cân bằng phương trình

  1. Các dạng bài tập

Bài tập hóa học của chương trình lớp 8 mới chỉ dừng lại ở việc nhận biết các chất, viết phương trình phản ứng , tính số mol, các nồng độ dung dịch .Hãy học thuộc các công thức chuyển đổi n, m, M, V và các nồng độ dung dịch C% và CM. Nhớ cụ thể đơn vị, làm nhiều bài tập, nắm nguyên tắc làm bài: viết và cân bằng PTHH (quan trọng nhất, đổi các dữ kiện của đề ra số mol, xác định được dạng bài tập sau đó sử dụng các số mol để tính toán các yêu cầu của đề bài).

Để làm tốt bài kiểm tra sắp tới, các bạn học sinh hãy chú tâm ôn bài,, chủ động thực hành nhiều để tích lũy kinh nghiệm làm bài cho bản thân nhé!

Tại HOCMAI, các bạn có thể lựa chọn Chương trình Học Tốt để ôn luyện kiến thức. Với hệ thống kiến thức bám sát chương trình SGK và thường xuyên có hệ thống bài tập kiểm tra 15 phút, 45 phút cho các bạn biết mình đang thiếu kiến thức ở đâu. Đây là cách giúp các bạn rèn luyện kiến thức thường xuyên. Các bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

vqvd

Đặc biệt, kỷ niệm HOCMAI đạt 3 Triệu thành viên, hàng trăm phần quà có giá trị dành tặng thành viên đăng ký học may mắn trong tháng 10 này. Nhanh tay đăng ký khóa học để rinh ngay quà to!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!