Bí kíp giúp teen 2k7 làm bài kiểm tra Đại số dễ như ăn kẹo

Các bài kiểm tra 1 tiết, chẳng hạn như kiểm tra đại số đang đến gần với các bạn học sinh. Đây là thời gian các bạn cần ôn tập kiến thức để có thể tự tin làm bài kiểm tra đạt kết quả cao. Đặc biệt các bạn học sinh lớp 9 càng cần chú tâm để đạt kết quả tốt chuẩn bị cho cuộc thi vào 10. Một trong những môn học các bạn cần ôn tập kỹ đó là Toán học.

Hệ thống lại kiến thức đã được học

Để làm bài kiểm tra Toán học phần Đại số, trước tiên các bạn cần hệ thống lại kiến thức đã được học gì thời gian vừa qua. Các kiến thức mà các bạn cần lưu ý cho bài kiểm tra 1 tiết sắp tới đó là:

  • Căn bậc 2, căn bậc 3: Chương học này các bạn cần chú ý hằng đẳng thức, các phép biến đổi, rút gọn hằng đẳng thức…
  • Hàm số bậc nhất: Cách vẽ đồ thị hàm số (đây là kiến thức cơ bản các bạn cần nắm chắc để không mất điểm với câu hỏi dễ này), hệ số góc, đường thẳng song song và đường thẳng cắt nhau.

Hãy liệt kê lại các kiến thức này và xem bản thân còn rỗng kiến thức phần nào cần ôn tập kỹ lưỡng hơn. Nếu lo lắng kiến thức bản thân chưa chắc chắn, các bạn có thể xem các bài giảng trực tuyến đã được hệ thống kiến thức theo chương rất khoa học và dễ theo dõi.

kiem-tra-dai-so

Tip làm bài kiểm tra Đại số cho teen 2k7: Hệ thống lại kiến thức đã được học

Cách ôn tập kiểm tra hiệu quả

Khi ôn tập, hãy ôn bài bản, từng phần, từng bài, từng chương để có thể nắm sâu kiến thức hơn. Ghi nhớ kiến thức lý thuyết được in đậm, đóng khung trong SGK là phần không thể thiếu. Bài tập ứng dụng không thể bỏ qua kiến thức nền tảng, đó là cơ sở cho các bạn lập luận, đưa ra phương pháp giải bài tập cho đề bài.

Các bạn cần tập trung rèn luyện kĩ năng này thật tốt bởi số lượng bài tập trong đề thi Toán là rất lớn. Hãy chủ động hỏi những thắc mắc mà các bạn còn cảm thấy khó hiểu để có thể hiểu rõ bản chất phương pháp làm.

kiem-tra-dai-so

Tip làm bài kiểm tra Đại số cho teen 2k7: Cách ôn tập kiểm tra hiệu quả

Luyện tập các bài tập tự luyện, đề kiểm tra

Bên cạnh đó, hãy chủ động tìm kiếm bài tập để tự luyện, đề luyện thi môn Toán online, những bài tập áp dụng kiến thức đã học từ đầu năm đến giờ để có thể nhuần nhuyễn kiến thức, ghi nhớ phương pháp làm bài tập. Việc luyện đề sẽ giúp bạn làm quen với cấu trúc đề thi, được tiếp xúc với nhiều dạng bài phong phú và có thêm kinh nghiệm phân chia thời gian làm bài hợp lý.

Tất nhiên trước khi bắt tay vào giải đề, các bạn học sinh cần nhớ phải nắm vững kiến thức cơ bản. Đừng để mình vừa giải đề vừa lục lại từng công thức và cách giải bài tập. Điều này sẽ khiến bạn “rối rắm” và nhầm lẫn kiến thức!

kiem-tra-dai-so

Tip làm bài kiểm tra Đại số cho teen 2k7: Luyện tập các bài tập tự luyện, đề kiểm tra

Để có thể dễ dàng ôn tập, không “nước đến chân mới nhảy”, các bạn có thể tham khảo chương trình Học Tốt Toán lớp 9 tại App HOCMAI. Đây là chương trình học online ngay tại nhà, bài học được hệ thống theo chương bám sát kiến thức SGK. Đặc biệt, hệ thống bài tập tự luyện, kiểm tra 15 phút, 45 phút của chương trình giúp bạn hoàn thiện kiến thức hơn.

Mỗi bài kiểm tra sẽ giúp bạn căn được thời gian làm bài, rèn luyện, tích lũy thêm cho bản thân phương pháp giải bài tập. Nhờ vậy, làm bài kiểm tra 1 tiết không còn là khó khăn với các bạn học sinh. Hãy chuẩn bị cho mình kiến thức thật tốt để làm bài kiểm tra 1 tiết và chắc chắn kiến thức cho bài thi cuối kỳ sắp tới!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!