Tình thầy trò thời Facebook, Zalo: Xa mặt vẫn gắn bó

 

Khi thầy và trò không có những giao tiếp trực tiếp, chúng ta “gặp” nhau thông qua những dòng status, tin nhắn, những cái video, khiến nhiều bạn học sinh có cảm giác là tình cảm giữa đôi bên rất mỏng. Nhưng thực tế, cách một cái màn hình, thầy và trò vẫn cực kỳ thân thiết.

Mặc dù khi học, bạn không thể nhìn thấy thầy cô nhưng các thầy cô vẫn luôn quan tâm đến các bạn học sinh online. Dù thầy cô còn bận công tác giảng dạy trên trường nhưng vẫn dành thời gian để cập nhật trạng thái, chia sẻ bài vở trên mạng. Thầy Lê Bá Trần Phương rất chăm post lời giải cho những bài các bạn hỏi trên Facebook. Thầy Nguyễn Thanh Tùng cũng thường xuyên đưa lên mạng các tài liệu học tập thầy có.

Thêm vào đó, học online nhưng các bạn vẫn có những cơ hội gặp trực tiếp thầy cô. Ngày 27/5 vừa qua, gần 20 thầy cô đã cùng đến tham gia sự kiện Hạt giống 2017 –  Học để trưởng thành. Từ trước sự kiện, các thầy cô đã rất chu đáo chuẩn bị giáo án, thông tin bổ ích những mong có thể giải đáp mọi thắc mắc của học trò.

Thầy Vũ Khắc Ngọc và thầy Nguyễn Thành Công
Thầy Vũ Khắc Ngọc và thầy Nguyễn Thành Công

Trong suốt 1 tiếng 30 phút giao lưu, thầy cô đã tận tâm trả lời những câu hỏi của học sinh để các em an tâm hơn khi đi thi THPT Quốc gia.

Thầy cô cũng rất vui vẻ dành tặng những lời chúc tốt đẹp nhất lên cuốn passport lưu bút cho các bạn học sinh.

Cũng có khi, thầy cô online lại càng khắng khít, gắn bó hơn so với những thầy cô dạy bạn trên lớp. Trong sự kiện Hạt giống 2017 vừa qua, các thầy cô HOCMAI đã cùng tham gia chơi Color me run với các bạn học sinh nữa đấy! Trong cơn mưa bột màu, cả thầy và trò đều cố gắng hết mình để giành chiến thắng.  

Color me run

Khoảng cách giữa thầy và trò đều biến mất. Hình ảnh những người thầy vốn nghiêm túc, chững chạc trên mạng giờ vô cùng gần gũi, thân thiện chắc chắn sẽ lưu lại mãi trong tâm trí những bạn tham gia chương trình.

Thầy Nguyễn Thành Công, cô Hương Fiona và thầy Đinh Đức Hiền
Thầy Nguyễn Thành Công, cô Hương Fiona và thầy Đinh Đức Hiền

Các học sinh cũng rất vui vẻ hào hứng tham gia các trò chơi, lắng nghe tư vấn từ thầy cô. Sự tương tác đến từ hai phía này khiến cho quan hệ giữa các bạn và các thầy cô trở nên gắn bó hơn.

Mạng là ảo, nhưng tình cảm giữa thầy và trò thì lại rất thật.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!