Teen 2k suy ngẫm: Câu chuyện trời mưa và 595/600 sinh viên “mất hút” trong buổi sinh hoạt đầu khoá học

Sự kiện chỉ 5/600 sinh viên có mặt tại giảng đường trong buổi sinh hoạt công dân đầu khoá học đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Điều này cho teen 2k bài học gì?

Giảng đường với…5 sinh viên

Mới đây ông Vũ Tuấn Anh – người  thuờng xuyên tổ chức các khoá đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại TP.HCM đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình về sự việc xảy ra tại Trường ĐH Khoa học Khoa học Xã hội và Nhân văn ( Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) vào sáng ngày 7/10 vừa qua: chỉ 5 sinh viên có mặt trong buổi sinh hoạt đầu khoá học với chủ đề về luật pháp và kĩ năng sống. Trong khi số sinh viên đăng kí tham dự buổi học là 600 bạn. 595 bạn đã tự cho phép mình nghỉ chỉ vì… mưa quá to.

Những điều đáng suy ngẫm

Buổi sinh hoạt đầu khoá học trên chỉ là một buổi học kỹ năng tự nguyện vì thế sẽ không có sự ràng buộc gì về điểm số hay về đánh giá ý thức rèn luyện. Sinh viên vắng mặt cũng không để lại hậu quả gì trong học tập cả. Vì thế chỉ vì ngại trời mưa lớn cũng trở thành lý do nghỉ học của hầu hết các bạn sinh viên.

Từ đó có thể thấy một bộ phận các bạn sinh viên đang thiếu đi sự tự giác, tinh thần chủ động, tính kỉ luật cần thiết trong học tập. Nhiều bạn chỉ học vì điểm số, vì bị bắt buộc chứ chưa ý thức được vai trò của việc học đối với bản thân mình.

Ngoài ra vai trò của kỹ năng sống cũng chưa được các bạn đánh giá cao. Các bạn thường chỉ chạy theo những nội dung liên quan trực tiếp đến những bài thi mà bỏ qua những kiến thức thực tế khác. Trong khi kĩ năng sống lại là chìa khoá vàng giúp bạn kết nối, giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người. Thiếu chúng, bạn sẽ gặp vô vàn khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống sau này.

5/600-sinh-vien-di-hoc
Nguồn: imgs.vietnamnet.vn

Bài học gì cho teen 2k?

Nhiều ý kiến cho rằng việc chỉ 5/600 sinh viên có mặt trong buổi học cũng là một phần lỗi do cách giảng dạy của nhà trường thiếu hấp dẫn, không gây được hứng thú cho người học. Tuy nhiên, dù vì bất kì lý do nào thì sự kiện này cũng như một lời nhắc nhở teen 2k nhìn lại chính mình.

Qua câu chuyện trên có thể rút ra bài học: muốn đạt được kết quả tốt thì điều bạn cần làm hiện nay chính là nâng cao tinh thần tự giác, chủ động trong học tập, xây dựng kế hoạch học tập, tự học, tự nghiên cứu, mở rộng kiến thức ngay từ thời phổ thông. Bạn cần xác định đúng thái độ học tập: học cho ai, học để làm gì… và thường xuyên trau dồi khả năng tư duy, phân tích, tính kỷ luật, các kỹ năng mềm thông qua những buổi hoạt động ngoại khoá bổ ích. Như thế teen 2k sẽ dễ dàng với tay đến ngưỡng cửa đại học và gặt hái được những thành trong công việc tương lai.

Và teen 2k muốn biết bí kíp đỗ trường TOP 2018 thì tham khảo ngay một phương pháp học siêu thú vị và mới lạ tại đây nhé!

pen2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!