Teen 2k3 cùng thử tài giải đáp những câu nói nổi tiếng của Einstein nào!

Albert Einstein là một nhà bác học thiên tài nhưng không kém phần hài hước. Nếu chịu khó tìm hiểu những câu nói của ông, teen 2k3 có thể vừa học thêm được Tiếng Anh vừa khám phá ra nhiều điều thú vị đấy!

cham-ngon-tieng-anh-einstein

“Khi một người đàn ông ngồi cùng một cô gái xinh đẹp trong một giờ, thời gian như chỉ là một phút. Nhưng để anh ta ngồi trên bếp lò nóng trong một phút, thời gian đó dài hơn một giờ. Đấy chính là thuyết tương đối.” – Quan niệm của Einstein về thời gian.

cham-ngon-tieng-anh-einstein

“Nếu tôi bắt đầu quan tâm tới việc trải chuốt ngoại hình, tôi sẽ không còn là chính mình.” – Quan niệm của Einstein về phong cách cá nhân.

cham-ngon-tieng-anh-einstein

“Làm biến chất plutonium dễ hơn thay đổi phần ác quỷ của con người” – Quan niệm của Einstein về mặt tối của nhân loại.

cham-ngon-tieng-anh-einstein

“Một người hạnh phúc thường đã quá hài lòng với hiện tại nên không thể đặt mình quá nhiều vào tương lai.” – Quan niệm của Einstein về hạnh phúc.

cham-ngon-tieng-anh-einstein

“Hầu hết giáo viên lãng phí thời gian đặt những câu hỏi chỉ để khẳng định học sinh không biết, trong khi nghệ thuật đích thực của việc đặt câu hỏi là khám phá học sinh biết hoặc có khả năng biết những gì.” – Quan niệm của Einstein về giá trị đích thực của các câu hỏi.

cham-ngon-tieng-anh-einstein

“Cách duy nhất để thoát khỏi hiệu ứng mua chuộc của lời tán dương là tiếp tục làm việc.” – Quan niệm của Einstein về việc vượt qua mối nguy hiểm từ những lời tâng bốc.

cham-ngon-tieng-anh-einstein

“Trí tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức. Kiến thức có thể bị giới hạn, nhưng trí tưởng tượng thì bao phủ toàn thế giới.” – Quan niệm của Einstein về tiềm năng vô hạn của não bộ.

cham-ngon-tieng-anh-einstein

“Điều đẹp đẽ nhất mà chúng ta có thể có chính là sự bí ẩn… Bất cứ ai không biết đến nó, không còn thắc mắc về nó, không còn kinh ngạc về nó thì đều gần như đã chết, và đôi mắt của người đó chắc chắn đã mù mờ rồi.” – Quan niệm của Einstein về sự bí ẩn.

Lời kết

Những câu nói của nhà bác học thiên tài Albert Einstein luôn truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Hi vọng với những câu châm ngôn trên của ông, teen 2k3 có thể vừa rèn luyện Tiếng Anh, vừa có được những bài học quý báu. Hãy chăm chỉ học Tiếng Anh để tiếp cận thêm với kho tàng tri thức phong phú của thế giới, các bạn sẽ học được thêm nhiều điều bổ ích lắm đấy nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!