Thi tuyển vào lớp 6- cha mẹ cần chuẩn bị sớm cho con

Theo công bố mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuyển sinh THCS có thể kết hợp phương thức xét tuyển hoặc kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh. Đây là dự thảo nhận được ý kiến tích cực, đảm bảo đầu vào chất lượng cho các trường học.

Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT chỉ quy định: “Tuyển sinh trung học cơ sở theo phương thức xét tuyển”, thì dự thảo sửa đổi lần này bổ sung:“Tuyển sinh trung học cơ sở theo phương thức xét tuyển. Trường hợp cơ sở giáo dục có số học sinh đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn so với chỉ tiêu tuyển sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện phương án tuyển sinh theo phương thức xét tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh”.

Với hình thức thi tuyển như dự thảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chất lượng đầu vào của các trường học sẽ nâng cao hơn, đảm bảo học sinh có lực học tương xứng với môi trường giáo dục. Đặc biệt các trường điểm nhằm tuyển chọn học sinh có năng lực giỏi, xuất sắc thì hình thức thi tuyển này hoàn toàn có thể được áp dụng. Nhiều bậc phụ huynh lo lắng trước thông tin thi tuyển sẽ khiến các con học hành vất vả để vào được ngôi trường chất lượng, vì vậy ngay từ bây giờ hãy “thúc giục” các con chuẩn bị ôn luyện, sẵn sàng cho một kỳ thi quan trọng.

1.Nắm lại toàn bộ kiến thức cơ bản

Trước mọi kỳ thi thì kiến thức cơ bản luôn là quan trọng nhất. Dù có thi vào trường chuyên, lớp chọn hay các trường mức học khá thì kiến thức cơ bản luôn là quan trọng nhất. Thời gian này các bạn học sinh đã bước sang kỳ II nên cha mẹ cần cho các con ôn lại kiến thức kỳ I và vừa học vừa thực hành các kiến thức mới. Đặc biệt là Toán, môn học nếu không chú ý khi lên lớp 6 các bạn sẽ khó thể theo được.

Lưu ý cho cha mẹ để các con có thể ghi nhớ kiến thức đó là:

  • Hãy chuẩn bị cho các bạn học sinh những cuốn sổ tay, ghi vào đó công thức cần thiết, cần ghi nhớ để có thể xem lại dễ dàng. Đồng thời 1 lần ghi là 1 lần nhớ nên cách này rất hữu ích.
  • Thực hành song song lý thuyết để kiến thức được hiểu sâu, các bạn học sinh có thể làm nhiều dạng bài, nhuần nhuyễn các phương pháp giải và tích luỹ cho mình kinh nghiệm khi gặp các dạng bài khác.
  • Dạy con tư duy thay vì trình bày sẵn lời giải để các bạn làm theo. Hãy để các bạn chủ động tư duy, sáng tạo phương pháp làm mới, có như vậy các bạn mới biết áp dụng linh hoạt các kiến thức khác nhau.

thi tuyen vao 6 can on som

2.Lựa chọn ph

ương pháp học phù hợp

Để chuẩn bị cho 1 kì thi quan trọng, không ít cha mẹ sẽ lựa chọn các phương pháp cho con nâng cao kiến thức như học thêm. Tuy nhiên dù lựa chọn phương pháp nào cha mẹ cũng cần chú ý xem con có phù hợp để theo học lớp đó không, phong cách dạy của thầy cô đó con có theo kịp không…Không nên bắt ép các con đi học thêm nếu con không thích, điều này sẽ khiến các con stress, áp lực học tập lớn sẽ gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cha mẹ có thể tham khảo các hình thức tự học tại nhà mà vẫn giúp các con nâng cao kiến thức. Trong đó Chương trình Học Tốt của HOCMAI là chương trình học online cung cấp cho người học kiến thức cơ bản và bài tập ôn luyện với những cách giải hay, phương pháp hữu ích cho bài tập.

Không biết dự thảo sẽ được áp dụng như nào, nhưng cha mẹ hãy nhanh giúp các con có đầy đủ kiến thức, không chỉ cho một kỳ thi vào 6 mà còn nhiều kỳ thi khác.

thi tuyen vao 6 can chuan bi sơm

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!