Toán trắc nghiệm: Từ đề minh họa, học sinh phải làm gì?!

5/10 vừa qua, Bộ GD và ĐT đã công bố đề mẫu kỳ thi THPTQG 2017. Lần đầu tiên môn Toán thi dưới dạng trắc nghiệm đã gây không ít bỡ ngỡ cho các bạn học sinh. Để giúp các bạn có cái nhìn toàn cảnh về đề thi cũng như từng phần kiến thức có trong đề, cùng tìm hiểu ngay nhận định đề minh họa môn Toán của HOCMAI nhé.

Đề thi mẫu môn Toán có phạm vi kiến thức nằm trọn vẹn trong chương trình kiến thức của lớp 12, bao gồm:

  1. Hàm số và các bài toán liên quan (11 câu)
  2. Mũ và logarit (10 câu)
  3. Nguyên hàm – Tích phân (7 câu)
  4. Số phức  (6 câu )
  5. Hình học không gian (4 câu)
  6. Mặt cầu, mặt trụ, mặt nón (4 câu)
  7. Hình học tọa độ Oxyz (8 câu)

Vì kiến thức trong đề nằm trọn vẹn ở chương trình SGK lớp 12 nên teen 99 sẽ không thấy các câu hỏi thuộc chuyên đề kiến thức ở lớp 10 và 11 như: Bất đẳng thức, Hình giải tích phẳng Oxy, Phương trình – Hệ phương trình – Bất phương trình đại số, xác suất, lượng giác…

Đề thi có khoảng 60% câu hỏi ở mức độ cơ bản, 25% câu hỏi ở mức độ trung bình và 15% câu ở mức độ nâng cao sắp xếp thứ tự tăng dần từ dễ đến khó.

monsinh7paqace_utdw

Với hình thức thi trắc nghiệm, nội dung kiến thức được bao phủ gần như mọi “ngóc ngách” kiến thức trong SGK. Nhiều dạng bài và phần kiến thức ít được đề cập đến trong đề thi tự luận lại có trong đề minh họa như: phần kiến thức về Mặt cầu, mặt trụ, mặt nón, các dạng toán cơ bản về mũ và logarit (tìm tập xác định, tính đạo hàm…).

Bên cạnh đó, phần bài tập trong đề thi có thêm câu hỏi lý thuyết như đề bài hỏi về công thức tính vật thể tròn xoay, tính chất của logarit… Đặc biệt, có đến 4 câu hỏi liên hệ thực tiễn mà trước đây chưa từng xuất hiện ở đề thi Toán tự luận. Cả 4 câu này đề thuộc mức độ khó, mất nhiều thời gian để giải như bài toán về lãi suất, ứng dụng nguyên hàm trong bài toán chuyển động… Nếu muốn lấy trọn điểm các bạn cần đặc biệt chú ý ôn luyện phần này. Với những câu thuộc dạng dễ vẫn đòi hỏi học sinh cần phải nắm chắc kiến thức cơ bản để giải nhanh.

Như vậy, để chuẩn bị tốt cho kì thi tới học sinh cần:

+ Nắm chắc kiến thức cơ bản thuộc phần kiến thức lớp 12.

+ Thành thạo giải các dạng toán thường gặp trong các chuyên đề ôn thi.

+ Hình thành các kĩ năng, tư duy giải nhanh…

+ Thành thạo và tận dụng tốt các công cụ tính toán nhanh bằng casio

+ Với các bạn muốn đạt mục tiêu lấy chọn điểm cần chú trọng thêm các dạng toán gắn liền với thực tiễn.

Mong rằng những nhận định đề thi vừa rồi có thể giúp các bạn học sinh định hướng rõ ràng mục tiêu và cách học hiệu quả cho bản thân phù hợp với đề thi môn Toán năm nay. Học tập hiệu quả để giành điểm cao bạn nhé.

Chúc các bạn học tốt.

Xem ngay khóa luyện thi Toán trắc nghiệm và Tổ hợp môn bám sát đề thi minh họa (PEN 2017) tại đây.

780x150

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!