Gợi ý đáp án đề minh họa kỳ thi THPT QG 2017 môn Lí, Hóa, Sinh

HOCMAI gửi tới các em đề minh họa và gợi ý đáp án các môn Lí, Hóa, Sinh nhằm giúp teen có sự chuẩn bị ôn tập tốt nhất cho kỳ thi THPT QG 2017.

Môn Vật lí

Tải đề thi minh họa môn Vật lí TẠI ĐÂY

Tải gợi ý đáp án đề thi minh họa môn Vật lí TẠI ĐÂY

Xem ngay khóa luyện thi Vật lí trắc nghiệm và Tổ hợp môn bám sát đề thi minh họa (PEN 2017) tại đây.

Về cấu trúc: Đề thi gồm 40 câu làm trong thời gian 50 phút, 60% ở mức độ dễ (24 câu), 30 % ở mức độ vận dụng (12 câu) và 4 vận dụng cao (10 %) dùng để phân loại học sinh. Nội dung kiến thức thuộc chương trình Vật lí THPT nhưng chủ yếu nằm trong lớp 12 và bao gồm 7 chuyên đề (phần): Dao động cơ; Sóng cơ; Dòng điện xoay chiều; Dao động và Sóng điện từ; Sóng ánh sáng; Lượng tử ánh sáng; Hạt nhân nguyên tử và bắt đầu từ đề thi năm 2014 có bổ sung thêm phần thí nghiệm, thực hành Vật lí THPT.

Mức độ phân hóa câu hỏi trong đề thi:

– Về sự phân bổ câu hỏi Lí thuyết và Bài tập: Lí thuyết: khoảng 40%. Bài tập: khoảng 60%

–  Các câu hỏi lí thuyết đa phần là các câu hỏi dễ, học sinh chỉ cần nhớ kiến thức trong SGK là có thể làm được. Đây là các câu thường dùng để xét tốt nghiệp.

– Mức độ phân bổ câu hỏi theo độ khó trong đề thi dao động trong khoảng: dễ/trung bình/khó là 60%/30%/10%.

– Các câu ở mức độ trung bình thường là các câu bài tập dạng tính toán đơn giản hoặc chỉ cần 1 đến 2 bước biến đổi là có thể tìm ra đáp số. Do đó, một học sinh ở mức Trung bình – trung bình khá rất dễ dàng để có thể đạt được 5 – 6 điểm.

– Trong 10% số câu còn lại là các câu khó dành cho học sinh khá giỏi, có khả năng tư duy tốt và phản xạ nhanh. Các câu khó chủ yếu nằm trong các chuyên đề như Dao động cơ  học, Sóng cơ học, Điện xoay chiều. Các chuyên đề dao động điện, lượng tử ánh sáng và sóng ánh sáng hầu như không có câu hỏi khó.

– Có thể thấy đề thi có xu hướng tăng dần các câu hỏi cực dễ và khó nhằm đảm bảo hai mục đích của kì thi THPT quốc gia. Tuy nhiên do thời gian làm bài giảm xuống so với các năm (còn trung bình 1,2 phút/câu) nên tỉ lệ câu khó giảm hẳn, áp lực thời gian tăng lên đòi hỏi học sinh cần nắm vững kiến thức, tư duy nhanh để đưa ra được đáp án chính xác nhất.

Môn Hóa

Tải đề thi minh họa môn Hóa học TẠI ĐÂY

Tải gợi ý đáp án đề thi minh họa môn Hóa học TẠI ĐÂY

Xem ngay khóa luyện thi Vật lí trắc nghiệm và Tổ hợp môn bám sát đề thi minh họa (PEN 2017) tại đây.

Về cấu trúc

Tỉ lệ câu hỏi lý thuyết/câu hỏi tính toán = 60% / 40%.

Tỉ lệ câu hỏi nhớ-hiểu/vận dụng/vận dụng cao = 50% / 37,5% / 12,5 %.

Về nội dung thi

– Đề thi tập trung chủ yếu vào kiến thức lớp 12.

– Gồm các nội dung thuộc chuyên đề:

  1. Đại cương về kim loại
  2. Kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ, nhôm và hợp chất
  3. Bài tập về sắt – một số kim loại nhóm B và hợp chất
  4. Tổng hợp hoá học vô cơ
  5. Este, lipit
  6. Amin, amino axit, protein
  7. Cacbonhidrat
  8. Polime, vật liệu polime
  9. Tổng hợp nội dung kiến thức hoá học hữu cơ

Môn Sinh học

Tải đề thi minh họa môn Sinh học TẠI ĐÂY

Tải gợi ý đáp án đề thi minh họa môn Sinh học TẠI ĐÂY

Năm nay, áp lực thời gian làm bài tăng lên: 40 câu/50 phút (trung bình 1.25p/câu) thay vì 1.8p/câu như các năm trước. Thời gian ôn thi lại chỉ còn 6-7 tháng. Do đó teen cần học chắc kiến thức và nắm được các bí kíp giải bài tập nhanh để yên tâm bước vào phòng thi. Lời khuyên cho teen là nên theo học Giải pháp PEN 2017: Vừa giúp nắm chắc kiến thức và cách làm bài qua lời giảng dễ hiểu của các thầy, vừa giúp tự tin trước áp lực kỳ thi khi được luyện nhiều đề, được thi thử.

Để đăng ký học Giải pháp PEN 2017, click vào đây.

780x150

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!