Thầy Phạm Tuấn “mách” teen 2k1 – 3 yếu tố để học ngon lành phần hình học không gian

Trong chương trình môn Toán lớp 12, hình không gian là phần đòi hỏi trí tưởng tượng và tư duy cao, vì vậy nó cũng chính là chướng ngại vật gây khó khăn cho không ít các teen 2k1 nhất là trong các kì thi quan trọng. Để giải quyết được vấn đề về hình không gian, thầy Phạm Tuấn sẽ “mách nhỏ” cho teen 2k1 3 yếu tố để tự tin bước vào năm học mới học thật tốt phần hình “khó nhằn” này nhé!

Thầy Phạm Tuấn
Nắm chắc các kiến thức về hình học phẳng

Để học tốt được hình không gian, teen 2k1 cần nắm được các định lý, khái niệm, công thức toán trong chương Hình học phẳng. Bởi các kiến thức hình không gian luôn có sự liên kết chặt chẽ với nhau.

Ví dụ: Để chứng minh mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng , ta thường đưa về chứng minh đường thẳng với mặt phẳng. Để chứng minh được điều này, ta cần chứng minh đường thẳng vuông góc với hai đường thuộc mặt phẳng đó. Do mỗi bài đều có sự liên kết với nhau, vì vậy khi học lý thuyết của bài sau, bạn cần phải ghi nhớ những kiến thức của bài trước.

Ngoài ra, để dễ dàng ghi nhớ được khối kiến thức này, bạn cũng có thể sử dụng sơ đồ tư duy vào lý thuyết. Điều này giúp bạn nhớ nhanh và lâu hơn đồng thời kích thích trí tưởng tượng của bạn đó.

Vẽ hình và tưởng tượng    

Khi bắt tay vào học Hình không gian, bạn hãy vẽ tất cả những khối hình có xuất hiện xung quanh cuộc sống hàng ngày. Ví dụ như: hộp diêm, hộp bút, rubic,… Sau khi vẽ xong, bạn cần tập trung nhìn tấm hình thật lâu, điều này sẽ giúp bạn tăng trí tưởng tượng, tăng tư duy sáng tạo.

Đừng lo lắng hay sợ sệt vì bạn không có trí tưởng tượng như những bạn bè khác, chỉ cần vẽ thật nhiều, nhìn thật lâu, dần dần bạn sẽ tự ra cho mình tư duy và dễ dàng giải quyết các bài tập hình học một cách nhanh chóng.

Phân loại các dạng bài, dạng hình ngay từ khi bắt đầu

Ngoài việc nắm chắc lý thuyết, khái niệm, công thức và tập vẽ hình, teen 2k1 muốn học tốt được môn Hình không gian bạn cần phải phân loại các dạng bài tập, các dạng hình học theo từng phần.

Chưa dừng lại ở đó, teen 2k1 muốn giải quyết được bài tập trong Hình không gian một cách dễ dàng thì việc luyện nhiều các dạng bài tập khác nhau là vô cùng cần thiết. Bạn có thể luyện đi, luyện lại cho thật nhuần nhuyễn. Từ đó, bạn sẽ đúc rút ra được kinh nghiệm khi gặp một bài toán lạ và bạn vẫn dễ dàng “xử đẹp” nó theo nhiều hướng giải quyết mà không bị lúng túng. Teen 2k1 cũng nên tìm đọc thêm các sách tham khảo về Hình không gian để “dắt túi” cho mình thêm nhiều cách làm, cách giải nhanh để không gặp bất cứ trở ngại nào khi thực hiện bài kiểm tra hay thậm chí là bài thi THPTQG 2019.

Trên đây là 3 mẹo nhỏ để học tốt phần hình học không gian, hãy cố gắng làm thật nhiều dạng bài này rồi bạn sẽ dần “thấm” và đam mê lúc nào không hay! Chịu khó liên hệ thực tế, đừng bị trói buộc bởi các công thức khô cứng, tập tưởng tượng và hình dung. Khi đã học quen rồi phải trau dồi liên tục, vì hình học không gian rất dễ quên nếu không có sự rèn luyện lâu dài. Chúc các teen 2k1 học thật tốt nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!