Teen 99 thật may mắn vì không phải ôn thi mùa Euro!

Hè 2016 thực sự là một mùa hè sôi động với những tín đồ của làng túc cầu. Chính vì vậy, không ít sĩ tử và cả phụ huynh đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT QG 2016 đã “than thở” rằng: “Teen 99 thật may mắn!”

Teen sinh “năm chẵn” luôn…thiệt thòi

Một lợi thế của teen sinh những năm lẻ như 99, hay vừa rồi là 97: đó là không phải nuối tiếc vì bỏ lỡ những ngày hội bóng đá lớn như World Cup và Euro….

Mới vài hôm trước, chị Mai, mẹ của K – chàng trai “năm chẵn” sẽ tham dự kỳ thi THPT QG 2016 chia sẻ: “K là đứa thông minh, học giỏi, chỉ có một nhược điểm là….mê bóng đá. Năm nay, đội bóng ruột của K là Real Madrid thi đấu rất hay và lọt vào chung kết Champion League, nên cho đến cuối tháng 5, K vẫn mải mê với trái bóng tròn. Nhưng chưa hết, sau giải này lại đến Copa America, và giờ lại Euro….”

situeuro1

Dù bị bố mẹ ngăn cấm, K vẫn lén thức để xem một vài trận đấu lúc 2 giờ sáng. Với tuyên bố: “ĐH thì năm nào cũng thi nhưng Euro chỉ có bốn năm một lần”, chẳng biết K sẽ thế nào khi ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT QG cũng chính là ngày đội tuyển K yêu thích – Bồ Đào Nha sẽ thi đấu trận tứ kết.

Rút kinh nghiệm từ người đi trước

Trái với K, một vài bạn 98er đã chia sẻ với HOCMAI thế này: “Cả nhà em đều thích bóng đá. Riêng em là fan cuồng của đội tuyển Đức và đã xem trực tiếp tất cả những trận đấu của họ tại WC 2014. Nhưng kỳ Euro năm nay lại trùng với kỳ thi THPT QG nên em đành ngậm ngùi bỏ qua, thậm chí những trận đấu lúc 23h00 em cũng không dám xem. Tiếc lắm nhưng biết làm sao được, 6 năm trước anh trai em đã trượt ĐH cũng vì…Euro rồi nên em không muốn làm cha mẹ buồn”

situeuro2

“Em có đứa em họ học lớp 11. Những trận cầu hấp dẫn thì hai đứa thường xem cùng nhau. Nhưng kỳ Euro này chỉ có mình nó được xem, còn em phải đi ngủ sớm. Teen 99 may mắn thật đấy, chẳng mất kỳ Euro, WC nào cả!”

Kinh nghiệm thi cử trong những ngày hội bóng đá lớn

Không giống như nhiều teen đam mê thái quá, thậm chí sẵn sàng nghỉ học, hay lấy tiền để tham gia cá độ…nhiều sĩ tử đã xác định rất rõ từ đầu năm: Kỳ thi THPT QG chính là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công, là tấm bản lề của đời học sinh. Nếu không thể bỏ qua nhịp đập của trái bóng tròn, thì phải tìm cách sắp xếp hợp lý thời gian ôn thi và xem bóng đá. Cũng phải thừa nhận rằng, được thưởng thức những trận cầu đỉnh cao mà mình yêu thích cũng là cách giải tỏa căng thẳng, ức chế trong lúc ôn thi.

Thái – một bạn nam năm nay thi khối D chia sẻ: “Thi thoảng có những trận đấu hay thì em vẫn thức xem, nhưng luôn đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, đặc biệt là 6 tiếng ngay sau khi thức xem. Như vậy sẽ tránh được tình trạng buồn ngủ khi học trong ngày, khiến việc học tập không hiệu quả.  Bên cạnh đó, em cũng chú trọng ăn uống nhiều hơn vì em nghe bác sỹ bảo: khi ôn thi căng thẳng thì năng lượng não tiêu thụ sẽ tăng gấp tới 3-4 lần.”

Cùng quan điểm này, Phương chia sẻ: “Hai tuần cuối và đặc biệt là mấy ngày này em chỉ dành để nghỉ ngơi thôi. Việc học là cả một quá trình rồi, không phải là sự cố gắng chỉ trong mấy ngày. Ngay từ đầu năm học, em đã sử dụng giải pháp PEN và học một cách nghiêm túc. Do vậy khi kết thúc năm học cũng là lúc em có nền tảng học vấn vững chắc và tự tin đối diện với kỳ thi THPT QG. Do vậy, mặc dù vẫn phải giữ gìn sức khỏe nhưng nhìn chung em vẫn theo dõi được phần lớn kỳ Euro này”.

situeuro3

Sức hấp dẫn của Euro là không thể phủ nhận, nhưng chắc teen mình biết điều gì là quan trọng nhất hiện tại phải không? Chỉ còn 2 ngày nữa là thi rồi, hãy nỗ lực hết mình để không uổng phí công sức ba năm học vừa rồi nhé!

—————————————————————————————————

Nếu bạn là teen 99, đừng bỏ lỡ dịp đăng ký Combo Giải pháp PEN tại đây
Nếu bạn có nhu cầu đăng ký các khóa học khác, xin vui lòng liên hệ HOCMAI:
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!