Phương pháp Loci – “học đâu nhớ đấy”, 2k khỏi lo “học trước quên sau”

Có một trí nhớ tốt luôn là mơ ước của bất kì teen 2k nào. Hãy cùng khám phá phương pháp ghi nhớ Loci- một cách thông minh giúp bạn nhớ nhanh và lâu hơn.

1. Loci là gì mà hấp dẫn vậy?

Loci chính là bí quyết học nhanh nhớ lâu có lịch sử lâu đời và được phát minh bởi người La Mã cổ đại. Với phương pháp này, teen 2k sẽ nhớ kiến thức theo cách kết hợp giữa không gian và hình ảnh. Nghĩa là bạn tự xây dựng một hành trình trong tâm trí. Hành trình này thường gắn liền với không gian quan thuộc như các con đường đến trường hay các ngóc ngách trong nhà của bạn. Sau đó bạn hình dung ra hình ảnh của những địa điểm nổi bật trên hành trình đó. Cuối cùng là gắn chúng với những điều cần ghi nhớ theo một trình tự nhất định.

2. Bạn vẫn thấy khó hiểu? Thử làm một ví dụ nhé!

Teen 2k đang cần nhớ mật khẩu 22A4526. Bạn muốn tìm bí quyết học nhanh nhớ lâu dãy kí tự này, hãy thử áp dụng phương pháp Loci. Đầu tiên teen 2k sẽ xây dựng một hành trình gắn với không gian quen thuộc là con đường đi học của bạn. Hằng ngày, bạn đi xe bus số 22A đi học. Chiếc xe này luôn có một điểm dừng là số 45 Trần Thái Tông. Bạn luôn nhớ điều này vì đây là địa chỉ của một trung tâm thương mại nổi tiếng. Bạn cứ tiếp tục di chuyển và cuối cùng cũng đến được trường. Trường bạn nằm ở số 26 Nguyễn Lương Bằng. Kết nối các dấu mốc nổi bật trên lại bạn sẽ nhớ được dãy mật mã 22A4526.

phuong-phap-ghi-nho-loci
Nguồn: infographicsdesigners.co.uk

3. Tại sao phương pháp này lại hiệu quả?

Phương pháp này hữu hiệu cho teen 2k vì nó được xây dựng dựa trên những nguyên tắc ghi nhớ tự nhiên của não bộ. Với những không gian quen thuộc, dù teen 2k2 có nhắm mắt lại vẫn có thể nhớ được vị trí của từng đồ vật. Khi gắn điều mới vào những hình ảnh bạn đã khắc sâu trong trí nhớ thì hiệu quả ghi nhớ sẽ tăng lên nhiều lần. Bạn sẽ nhớ nhanh hơn, lâu hơn và nhớ theo một trình tự nhất định nên không bị nhầm lẫn. Phương pháp này thực sự là một bí quyết học nhanh nhớ lâu mà teen 2k cần thực hành ngay.

4. Làm thế nào để có thể sử dụng phương pháp này hiệu quả

Phương pháp Loci là cách học bài nhanh thuộc và cũng thích hợp trở thành cách nhớ từ vựng Tiếng Anh hiệu quả. Tuy nhiên muốn sử dụng cách này teen 2k cần luyện tập kiên trì bởi mới đầu bạn sẽ không quen với việc mã hoá các con số, chữ viết thành hình ảnh. Bạn cũng cần phát huy tối đa trí tưởng tượng và sự liên tưởng để xây dựng và kết nối các điểm nổi bật trên hành trình lại với nhau theo một logic thích hợp. Từ đó giúp teen 2k xâu chuỗi thông tin giúp ghi nhớ dễ dàng hơn!

Teen 2k “não cá vàng” nên áp dụng ngay phương pháp lý thú này nhé! Kiên trì một thời gian, bạn sẽ thấy được kết quả hơn cả mong đợi đấy. Nếu muốn “tăng tốc” điểm số nhanh hơn nữa, bạn nên tham khảo Giải pháp PEN 2018 dưới đây- khoá học cung cấp cho teen 2k hành trang đầy đủ để sẵn sàng bước vào kì thi THPT quốc gia 2018 quan trọng trước mắt.

giai-phap-pen

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!