Luyện trắc nghiệm theo cách nào là tốt nhất?

Đề thi trắc nghiệm đang tràn lan trên mạng, lò luyện thi, thậm chí ở cửa hàng photocopy… Giữa biển đề thi chưa được kiểm chứng, học sinh nên lựa chọn đề thi như thế nào và luyện đề trắc nghiệm theo hướng nào? 

Cách chọn lọc đề chất lượng

Vì Bộ GD-ĐT chưa công bố đề thi minh họa nên rất khó để đánh giá một đề thi trắc nghiệm nào là chuẩn chỉnh. Tuy nhiên, học sinh có thể lựa chọn những đề thi chất lượng bằng cách xem thầy/cô nào là người ra đề. Nên tin tưởng vào đề thi của thầy/cô giỏi, giàu kinh nghiệm.

Ngoài ra, bạn có thể nhờ anh/chị khóa trên tư vấn (nhất là các anh/chị đã tham gia ĐGNL vào ĐHQGHN) hoặc tham khảm tư vấn, lời khuyên của thầy cô đang giảng dạy bạn. Những người có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm sẽ cho bạn một câu trả lời đáng tin nhất. Đừng tốn thời gian với những đề thi sai, kém chất lượng.

Học kiến thức nền tảng trước khi luyện đề

Thay vì lo lắng về đề thi, việc cần làm ngay bây giờ là duy trì việc học tập kiến thức nền tảng. Có kiến thức nền tảng mới có “vốn liếng” để áp dụng phương pháp và các kĩ năng bổ trợ như mẹo phân bổ thời gian, mẹo giải nhanh, cách bấm máy tính Casio…

Nhằm giúp học sinh cách luyện đề tốt nhất, ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố đề thi minh họa, HOCMAI sẽ có loạt tư vấn, hướng dẫn luyện đề, cụ thể:

  • Livestream phân tích cấu trúc đề thi minh họa ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố;
  • Livestream hướng dẫn giải chi tiết đề thi minh họa;
  • Video hướng dẫn giải đề thi hoàn chỉnh;
  • Loạt nội dung tư vấn ôn thi từng môn cho từng đối tượng học sinh trung bình, khá, giỏi.

Nội dung tư vấn sẽ liên tục được cập nhật tại fanpage Hocmai.vn Online, Blog.hocmai.vn. Với những hoạt động này, thầy cô HOCMAI sẽ giúp bạn ôn thi theo cách tốt nhất và đạt hiệu quả cao nhất.

XEM THÊM: 

new-blog-780x90

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!