Những ngành có lương ngàn đô nhờ giỏi ngoại ngữ

Bạn thích học và giỏi ngoại ngữ là một lợi thế rất lớn để có công việc tốt, mức lương hấp dẫn. Nếu giỏi ngoại ngữ, bạn nên chọn những ngành sau đây để khi ra trường có thể xin được những công việc với mức lương ngàn đô.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không nghề nghiệp được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đòi hỏi vốn ngoại ngữ nhất định

Đặc điểm của ngành này là chuyên trách phục vụ hành khách trên các chuyến bay khắp thế giới. Nhiệm vụ quan trọng của họ là hướng dẫn, theo dõi và đảm bảo sự an toàn cho khách hàng trong thời gian chuyến bay diễn ra, đặc biệt đối với các cụ già, em nhỏ.

Ngành này có mức thu nhập rất hấp dẫn với mức lương khởi điểm khi ra trường từ 10 – 15 triệu/tháng nhưng đòi hỏi bạn phải giỏi ngoại ngữ thì mới học được ngành này.

Mặc dù yêu cầu không cao với TOEFL đạt 350, IELTS 3.5 nhưng ngoại ngữ là phương tiện chính để bạn giao tiếp với hành khách đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Vì thế, không chỉ cần giỏi mỗi Tiếng Anh mà bạn nên tích luỹ thêm một số ngoại ngữ khác nữa như tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha… để đáp ứng tốt yêu cầu của nghề. Đối với ngành tiếp viên hàng không các bạn chỉ cần thành thạo kỹ năng nghe và nói là ổn rồi.

Hướng dẫn viên du lịch trở thành đại sứ cộng đồng

Hướng dẫn viên du lịch có công việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người của quê hương mình tới du khách, bạn bè quốc tế trong những chuyến đi tour được gọi tắt là đại sứ cộng đồng. Ngành này có những yêu cầu cần thiết là hiểu biết về lịch sử, địa lý văn hóa, khả năng giao tiếp, diễn thuyết mà giỏi ngoại ngữ là một lợi thế. Điểm hấp dẫn nhất của nghề này là được đi nhiều nơi, được khám phá nhiều không gian, địa điểm, và những con người mới, rất thú vị.

Do thường xuyên tiếp xúc với nhiều du khách đến từ các quốc gia khác nhau nên các hướng dẫn viên du lịch bắt buộc phải thành thạo ngoại ngữ, phải thường xuyên tìm đọc các tài liệu Tiếng Anh viết về Việt Nam cũng như các nước khác để có những hiểu biết sâu sắc về đất nước con người của nhiều nơi.

Nếu không giỏi ngoại ngữ, bạn còn chẳng hiểu nổi du khách nước ngoài nói gì chứ chưa nói đến việc giúp họ hiểu về văn hóa và yêu mến đất nước mình hơn.

Giỏi ngoại ngữ nên học ngành biên tập viên

Biên tập viên hay phiên dịch viên đều yêu cầu giỏi tiếng anh ( Nguồn: https://www.timviecnhanh.com )

Công việc của một biên tập viên – phiên dịch là dịch văn bản, tiểu thuyết, hội thảo… từ ngôn ngữ mẹ đẻ hoặc một ngôn ngữ nào đó sang ngôn ngữ cần dịch. Để làm công việc này, người học phải trải qua hai giai đoạn hình thành năng lực tiếng thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và năng lực dịch thành thạo những kỹ năng dịch nói, dịch viết. Cho nên giỏi ngoại ngữ là điều kiện tiên quyết để được tuyển vào công việc có mức lương khủng ngày.

Ngoài kiến thức chuyên môn, thì khả năng tiếng Việt cũng phải đảm bảo vì bản dịch yêu cầu phải trau chuốt, súc tích. Đối với phiên dịch, thì ngoài khả năng nghe nói, bạn phải có kỹ năng dịch thần tốc để đạt được hiệu quả công việc cao nhất.

Nếu muốn kiếm được một công việc tiêu bằng tiền đô nhờ giỏi ngoại ngữ, thì ngay lúc này, hãy bắt tay vào việc học tập không ngừng nghỉ, vì một tương lai tươi sáng các bạn nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!