Trắc nghiệm MBTI về tính cách được sử dụng nhiều nhất thế giới giúp chọn ngành nghề siêu chuẩn

Bạn có đang “hoang mang” về việc chọn trường hay ngành nghề tương lai? Bạn băn khoăn không biết liệu lựa chọn ngành nghề của mình có phù hợp với tính cách? Bạn muốn phát triển bản thân để tăng cơ hội việc làm nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Trắc nghiệm MBTI – trắc nghiệm tính cách được sử dụng nhiều nhất thế giới sẽ “giúp bạn trả lời những câu hỏi”! Hãy khám phá ngay cùng Blog HOCMAI nhé!

Trắc nghiệm tính cách MBTI 

Bài test trắc nghiệm MBTI về tính cách (hay Myers-Briggs Type Indication) là một phương pháp sử dụng một bộ câu hỏi nhằm kiểm tra tâm lí, tính cách của một người. Bộ câu hỏi này có khoảng hơn 70 câu, có thể hoàn thành trong 10 phút. Bài trắc nghiệm MBTI được đánh giá cao về độ tin cậy vì có khoảng 75-90% người dùng được trả kết quả cùng 1 nhóm tính cách sau 3-4 lần làm lại bài test. MBTI được sử dụng bởi nhiều công ty lớn khi phỏng vấn đầu vào để phân loại các ứng viên.

Trắc nghiệm MBTI dựa trên 4 tiêu chí:

  • Tìm hiểu và nhận thức thế giới: Sensing (Giác quan) – Intuition (Trực giác)
  • Quyết định và lựa chọn: Thinking (Lý trí) – Feeling (Cảm xúc)
  • Xu hướng tự nhiên: Extraversion (Hướng ngoại) – Introversion (Hướng nội)
  • Cách thức hành động: Judging (Nguyên tắc) – Perceiving (Linh hoạt)

Từ 4 tiêu chí này, MBTI sẽ trả kết quả 1 trong 16 nhóm tính cách tương ứng.

trac-nghiem-mbti

Trắc nghiệm MBTI Myers-Briggs Type Indication. Ảnh: freepik.com

Làm test tính cách MBTI ở đâu?

Bài kiểm tra tính cách dạng trắc nghiệm MBTI hiện có trên rất nhiều các trang web khác nhau và thường trả kết quả miễn phí. Có 2 địa chỉ bạn có thể tham khảo để làm bài test tính cách này là:

Mẹo để nhận kết quả đúng nhất: Hãy chọn kết quả bạn cảm thấy đúng nhất so với thực tế, dù bạn không thích lựa chọn đó cho lắm. Ví dụ: Bạn không thích giao tiếp với người lạ, hãy chọn phương án này thay vì nghĩ rằng người quảng giao mới là người có năng lực, bạn nhé! Một mẹo khác là bài kiểm tra này càng nhanh càng tốt. Nếu dành thời gian lâu để cân nhắc, bạn sẽ có xu hướng lựa chọn theo hình mẫu bạn muốn trở thành thay vì bản thân mình.  Bạn cũng có thể xem thêm Cẩm nang về trắc nghiệm chọn ngành nghề phù hợp để tìm những bài test hướng nghiệp độc đáo khác nữa đấy.

trac-nghiem-mbti

Trắc nghiệm MBTI: 16 nhóm tính cách. Ảnh: 16personalities.com

Mỗi nhóm MBTI hợp với nghề nghiệp nào?

Trắc nghiệm MBTI được phát triển dựa vào nền tảng khoa học tâm lý. Vì vậy, MBTI giúp chúng mình hiểu biết thêm về bản thân để dễ dàng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp. Cùng xem mỗi nhóm MBTI hợp với ngành nghề nào nhé!

ESFJ: Giảng dạy / Đào tạo

ESFJ có thể trở thành những giáo viên tuyệt vời – hoặc phát triển mạnh trong bất kỳ vai trò nào liên quan đến việc giải thích mọi thứ cho người khác. Sự hướng ngoại và đa cảm của họ khiến họ thích việc được đồng hành cùng người khác và cũng mang lại cho họ trí tuệ xúc cảm (EQ), giúp họ có thể truyền cảm hứng và không khô khan.

ENFJ: Làm từ thiện / Công việc chăm sóc

Các ENFJ thường cảm thấy mục đích cuộc đời của họ là giúp đỡ người khác. Làm việc trong các lĩnh vực phi lợi nhuận và nhân đạo, hoặc y tá, bác sĩ, nhân viên chăm sóc,… là những nghề nghiệp phù hợp với ENFJ.

ISTJ: Academia / Science

Các ISTJ thích vùi mình vào nghiên cứu – cho dù là “cày” phim tài liệu và sách trong thời gian rảnh của họ – hay cống hiến sự nghiệp của mình cho việc theo đuổi kiến ​​thức. Đó là lý do tại sao ISTJ thích hợp với các công việc nghiên cứu hoặc nhà khoa học, để nghiên cứu và học hỏi thêm mỗi ngày.

ISFJ: Tâm lý học / Xã hội học

Các ISFJ vừa xa cách lại vừa hòa đồng (thật là thú vị phải không nào?). Họ có thể tách mình khỏi những người khác nhưng vẫn có thể nghiên cứu sâu sắc về con người và xã hội. ISFJ sẽ thích hợp làm một nhà tâm lý học, sử học hoặc một nhà nghiên cứu khoa học xã hội.

trac-nghiem-mbti

Trắc nghiệm MBTI Myers-Briggs Type Indication. Ảnh: graphicriver.net

ESTJ: Kinh doanh / Kinh tế

Là một ESTJ, bạn vừa tự tin, vừa có đầu óc kiếm tiền với tinh thần kinh doanh được xây dựng sẵn – một sự kết hợp hoàn hảo cho “thương trường” kinh doanh hoặc kinh tế. Tính kỷ luật bẩm sinh của bạn và động lực để thành công kết hợp với tính hướng ngoại sẽ giúp bạn thành công và giàu có khi theo đuổi các ngành kinh tế!

ESFP: Tiếp thị / PR

Sự kết hợp giữa tính cách hướng ngoại và suy nghĩ tình cảm của ESFP khiến họ trở nên hoạt bát và lôi cuốn. ESFP dễ thích nghi và dễ tính, khiến họ rất giỏi trong việc thuyết phục người khác. Tất cả kết hợp lại, những đặc điểm này tạo nên một nhà tiếp thị hoặc chuyên gia quan hệ công chúng (PR) tuyệt vời!

ISFP: Âm nhạc / Thiết kế đồ họa

Các ISFP, mặc dù hướng nội, thường có năng khiếu bẩm sinh về khoa học cũng như về cảm xúc của họ. Điều này khiến họ trở thành người giỏi một số môn nghệ thuật đòi hỏi yếu tố logic hoặc khoa học – chẳng hạn như âm nhạc hoặc thiết kế đồ họa.

INTP: Viết / dịch kỹ thuật

Là một INTP, bạn thích lan tỏa những thông tin mới. Bạn tiếp thu nhanh chóng các sự kiện và số liệu mới, với khả năng kết hợp giữa trực giác và tư duy thực tế của bạn – có nghĩa là bạn khá độc đáo ở chỗ bạn thích cả nghệ thuật và logic. Bạn thích hợp làm Copywriter hoặc biên dịch văn bản chuyên môn.

trac-nghiem-mbti

Trắc nghiệm MBTI Myers-Briggs Type Indication. Ảnh: dailycal.org

ESTP: Thể thao / Hoạt động ngoài trời

Sở hữu rất nhiều năng lượng và thích thể thao bẩm sinh, nhiều vận động viên là ESTP. Nếu bạn thường xuyên vận động cơ thể mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Nếu vận động viên thi đấu chuyên nghiệp không phải là lựa chọn của bạn, hãy chọn một công việc ngoài trời hoặc được di chuyển nhiều.

ISTP: Thiết kế web / Nấu ăn

ISTP có khả năng đặc biệt trong việc sửa chữa hoặc lắp ráp mọi thứ – cho dù đó là máy tính hay một chiếc bánh ba tầng… Bạn thích sự kết hợp giữa logic của cấu trúc đồng thời lại thích sự linh hoạt của sáng tạo. Đó là lý do tại sao một nghề nghiệp như thiết kế web hoặc nấu ăn phù hợp với ISTP “chuẩn không cần chỉnh”!

ENFP: Diễn xuất / Hài kịch

ENFP với bản tính quảng giao và sự dễ thương của họ thường khiến họ trở thành những nghệ sĩ biểu diễn hoặc diễn viên hài. Như vậy, sự nghiệp trong lĩnh vực truyền hình của ngành điện ảnh có thể là sự phù hợp hoàn hảo với tính cách ENFP.

ENTP: Người có tầm ảnh hưởng (Influencer/KOL) / Nghệ sĩ

ENTP thường được gọi là “kỳ lạ”. Một sự pha trộn giữa tham vọng và sức sáng tạo mãnh liệt khiến ENTP có thể phát triển mạnh mẽ khi trở thành một nghệ sĩ, nhà văn, hoặc một “người có tầm ảnh hưởng”. Tiềm năng của bạn là rất lớn!

trac-nghiem-mbti

Trắc nghiệm MBTI Myers-Briggs Type Indication. Ảnh: careeraddict.com

ENTJ: Truyền thông

Là kiểu tính cách nổi tiếng với sự tự tin, độc lập và hoạt bát, các ENTJ có xu hướng khao khát tiếp cận nhiều với các loại hình giải trí và văn hóa đại chúng. Sự kết hợp giữa tính hướng ngoại và trực giác là lý do tại sao ENTJ phù hợp với lĩnh vực truyền thông – ngành truyền hình, ngành điện ảnh, ngành trò chơi điện tử hay ngành báo chí.

INTJ: Nhà phân tích / Chính trị gia

Là một INTJ, bạn là một người có trí tuệ bẩm sinh và có lý tưởng, người sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để tiến lên trong học tập hoặc sự nghiệp của bạn. Bạn có trực giác và tư duy, lại vô cùng tận tâm, chỉ muốn mọi việc ổn thỏa, suôn sẻ. Bạn có tiềm năng trở thành một nhà phân tích hoặc chính trị gia tuyệt vời.

INFP: Nhà thơ / Tiểu thuyết gia

INFPs là những người nhạy cảm, có năng khiếu bẩm sinh về nghệ thuật, và vì vậy việc tham gia vào ngành nghệ thuật sẽ giúp bạn phát triển và hạnh phúc. Với lối nói tự nhiên và nhận thức nhạy bén về cảm xúc, bạn có thể đã thử sức với việc viết thơ hoặc tiểu thuyết – vậy tại sao không biến điều này thành sự nghiệp của bạn?

INFJ: Báo chí / Tư vấn

INFJ cực kỳ sáng tạo, quan tâm sâu sắc cũng như tìm kiếm kết nối với những người khác, nhưng cần nhiều thời gian ở một mình để tự suy ngẫm. Ví dụ về những nghề nghiệp phù hợp với INFJ là báo chí – INFJ thích giao tiếp thông qua viết lách và làm việc độc lập. INFJ cũng có thể trở thành các nhà trị liệu hoặc cố vấn giỏi.

trac-nghiem-mbti

Trắc nghiệm MBTI Myers-Briggs Type Indication. Ảnh: 개랑

Trên đây là bài viết về Trắc nghiệm MBTI về tính cách được sử dụng nhiều nhất thế giới giúp chọn ngành nghề siêu chuẩn do Blog HOCMAI tổng hợp. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về bản thân và đưa ra lựa chọn phù hợp cho tương lai của mình. Hãy để lại bình luận về nhóm MBTI của bạn nhé!

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!