Tuyển sinh đại học năm 2022: Những trường đại học nhận kết quả kỳ thi Đánh giá Tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, tới thời điểm hiện tại, có 11 trường đại học dự định sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá Tư duy (ĐGTD) của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội để xét tuyển sinh đại học năm 2022.

Trường đại học nào nhận kết quả kỳ thi ĐGTD của ĐH Bách khoa Hà Nội?

Sau đây là danh sách các trường đại học/cao đẳng sử dụng kết quả kỳ thi ĐGTD của ĐH Bách khoa Hà Nội là phương thức xét tuyển sinh đại học năm 2022 (mới nhất, được cập nhật liên tục):

STT Tên trường
1 Đại học Bách khoa Hà Nội
2 Đại học Công nghệ giao thông Vận tải
3 Đại học Giao thông vận tải
4 Đại học Mỏ – Địa chất
5 Đại học Thăng Long
6 Đại học Thủy lợi
7 Đại học Xây dựng Hà Nội
8 Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
9 Đại học Phenikaa
10 Đại học Công nghiệp Hà Nội
11 Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Các trường đại học sẽ có phương án khác nhau để sử dụng kết quả kỳ thi này xét tuyển đại học. Kết quả từ kỳ thi ĐGTD sẽ được lưu trữ trên hệ thống của Bộ GD&ĐT (giống như Kỳ thi tốt nghiệp THPT), cũng như được xét đồng thời với những nguyện vọng khác của thí sinh. Do vậy, kỳ thi ĐGTD cung cấp dữ liệu tuyển sinh đại học như 1 phương thức riêng biệt.

tuyen-sinh-dai-hoc-nam-2022

Thí sinh dự thi kỳ thi ĐGTD của Trường đại học Bách khoa Hà Nội năm 2020. Ảnh: thanhnien.vn

Thông tin thêm về kỳ thi ĐGTD của ĐH Bách khoa Hà Nội

Bài thi tổ hợp sử dụng trong kỳ thi Đánh giá Tư duy của ĐH Bách Khoa Hà Nội diễn ra trong 270 phút, gồm ba phần:

  • Phần “Bắt buộc” gồm môn Toán và môn Đọc hiểu (120 phút, buổi sáng)
  • Phần “Tự chọn 1” gồm các môn khối Khoa học tự nhiên (Sinh, Hóa, Lý) (90 phút, buổi chiều)
  • Phần “Tự chọn 2” là môn Tiếng Anh (60 phút, buổi chiều). Ở phần “Tự chọn 2”, thí sinh có thể quy đổi các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS thay vào đó.

Điểm mới trong năm 2022 của kỳ thi này bạn cần lưu ý là Phần “Tự chọn 1” bao gồm các môn KHTN Lý Hóa Sinh. Phần này được thiết kế để đánh giá xem thí sinh có nắm chắc kiến thức THPT hay không. Theo dự kiến, kỳ thi ĐGTD năm 2022 sẽ có nhiều điểm mới mang yếu tố phân loại cao hơn các năm trước, nhiều thách thức cho các sĩ tử hơn so với kỳ thi tốt nghiệp THPT.

tuyen-sinh-dai-hoc-nam-2022

Thông tin thêm về kỳ thi ĐGTD của ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển sinh đại học năm 2022

Kỳ thi ĐGTD của ĐHBK HN sẽ diễn ra trong vòng một ngày, vào khoảng một tuần sau khi Kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc. 4 địa điểm tổ chức kỳ thi là: thành phố Hà Nội, tỉnh Hải Phòng, tỉnh Nghệ An và tỉnh Phú Thọ.

Hình thức bài thi ĐGTD được thi trên giấy, khác với hình thức thi trên máy của bài thi Đánh giá Năng lực của ĐHQGHN. Các câu hỏi trắc nghiệm được trả lời trên phiếu thi như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Môn Toán của bài thi này có thêm phần tự luận với mục đích đánh giá cách trình bày và cách tư duy của sĩ tử.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức 2 buổi thi thử đại học online trên hệ thống của trường (https://tsa.hust.edu.vn/dk) vào tháng 12-2021 và tháng 3-2022 nhằm giúp các sĩ tử có điều kiện làm quen với đề thi thật cũng như có kế hoạch ôn luyện hợp lý.

Trên đây là bài viết về Tuyển sinh đại học năm 2022: Những trường đại học nhận kết quả đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội. Bạn hãy đón đọc những bài viết mới của Blog HOCMAI để nhận những thông tin tuyển sinh 2022 mới nhất và các bí quyết ôn thi đại học nhé.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!