Teen 2001, Đừng để “chết đuối” trước khi lên lớp 12

Lớp 11 là mốc thời gian quan trọng đánh dấu sự chín muồi kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp đến. Đừng để đến lớp 12 sẽ bị “chết đuối” vì thiếu hụt những kiến thức quan trọng này nhé!

XEM THÊM:

Nhiều teen gặp phải áp lực từ khi học lớp 10 vì nhiều lý do, làm quen bạn bè mới, môi trường mới, bỡ ngỡ với lượng kiến thức khó vừa lạ vừa quen,.. lâu dần cảm thấy chán nản với việc học tập, không đủ sức lực để học lại những kiến thức đã bỏ quên, dẫn đến tình trạng hổng kiến thức nghiêm trọng. Lớp 12 thì quá gần kề với kỳ thi THPT quốc gia nên không đủ thời gian để teen có thể làm nhiều việc cùng một lúc như: ôn tập kiến thức, làm hồ sơ, chọn ngành học, chọn trường, chọn nghề tương lai,… nên việc nắm chắc kiến thức ngay từ lớp 11 là rất cần thiết.

Vì sao kiến thức lớp 11 quan trọng?

Kiến thức 11 kế thừa từ lớp 10

Lớp 10 là khoảng thời gian làm quen thầy cô, bạn bè và môi trường mới, đồng thời teen phải loay hoay đương đầu với lượng kiến thức mới đòi hỏi có sự kết hợp linh hoạt giữa óc tư duy cùng khả năng nhớ lâu.

ghinho

Ví dụ như với môn Toán, các chuyên đề về lượng giác, phương trình vô tỉ, hệ phương trình, bất đẳng thức,…đối với đại số và phương pháp tọa độ trong mặt phẳng đối với hình học. Hay như môn Hóa, lớp 10 cần vững kiến thức về cấu tạo nguyên tử, bảng tuần hoàn các nguyên tố, liên kết hóa học, phản ứng hóa học sẽ giúp teen dễ làm quen với các chương chuyên sâu hơn như halogen, oxi – lưu huỳnh, cân bằng phản ứng hóa học,…

Những môn học khác như Văn, Anh, Lý,… đều cần bạn có một kế hoạch học tập hiệu quả giúp khái quát kiến thức, hiểu sâu, nhớ lâu vì chúng là những kiến thức cần nắm chắc để tự tin lên lớp 11. Khi lên lớp 11, teen 2001 không chỉ được học thêm những kiến thức mới, mà đồng thời sẽ phải học những kiến thức này lần nữa nhưng ở level nâng cao hơn. Cho nên để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, ngay từ đầu bạn cần nỗ lực học tập để tiếp tục “sống sót” với những thử thách trong 2 năm tiếp theo.

Kiến thức lớp 11 cần nắm chắc khi lên 12

Vào đầu năm lớp 12, bạn cần nắm chắc 2/3 lượng kiến thức đã được học và ôn lại ở lớp 11 trong tầm tay của mình vì khoảng thời gian lớp 12 sẽ dành để hoàn thành nốt chương trình học cấp 3 đồng thời ôn luyện thật nhuần nhuyễn các dạng bài tập từ cơ bản đến nâng cao, chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Vì vậy, tuy lớp 11 là khoảng thời gian “lưng chừng” nhưng rất quan trọng để teen có thể ôn lại và bổ sung những “lỗ hổng” kiến thức, đồng thời giúp bản thân có được hành trang đầy đủ tự tin bước vào lớp 12.

co-hoi-nghe-nghiep-nghe-su-pham

Teen cần làm gì trước khi lên 11?

Nếu không muốn lên lớp 12 phải quay lại loay hoay với lượng kiến thức “khủng” đã đánh rơi ở lớp 11, đồng thời mất đi tấm vé vào đại học thì hãy xác định rõ mục tiêu và thời gian để học tập bằng cách hãy chủ động lập kế hoạch khoa học và ôn luyện ngay từ bây giờ.

Để không bị rơi vào tình trạng “chết đuối” trước khi đến được đích, teen chớ nên bỏ qua Khóa học Cơ bản 11 được xây dựng bởi các thầy, cô giàu kinh nghiệm, nổi tiếng như thầy Nguyễn Thanh Tùng, cô Hương Fiona, thầy Vũ Khắc Ngọc…

Đăng ký Khóa học Cơ bản Ở đây! 

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

nnn
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!