Cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng 2018 thu hút thí sinh quốc tế

Cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) lần thứ 15 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 26 – 30 tháng 3 năm 2018, thu hút 800 học sinh tham gia. Lần đầu tiên, cuộc thi HOMC mở rộng đối tượng tham gia là học sinh quốc tế. 

Được tổ chức bắt đầu từ năm 2004, do Hội Toán học Hà Nội sáng lập và điều hành, cuộc thi HOMC là sân chơi Toán học dành cho học sinh lớp 8 và lớp 10. Với mục đích tìm kiếm và nuôi dưỡng học sinh tài năng, đặc biệt là năng khiếu Toán học ở cấp cơ sở, khuyến khích học sinh và giáo viên nâng cao chất lượng học tập cũng như giảng dạy bộ môn toán học thông qua tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Trong hơn 15 năm tổ chức, cuộc thi HOMC đã thu hút được sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ yêu toán học, đến từ khắp các địa phương trên cả nước. Đặc biệt năm 2016, cuộc thi được tổ chức ở 3 địa điểm: Hà Nội, Đồng Tháp, Đắk Lắk đã đạt con số kỷ lục các đoàn tham gia với tổng số 942 học sinh đến từ 47 tỉnh/thành phố.

Đông đảo các thí sinh háo hức tham gia cuộc thi HOMC năm 2017

Là sân chơi Toán học có quy mô lớn với sự tổ chức thường niên tháng 3 hàng năm, cuộc thi HOMC năm 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 30-3-2018 với sự tham gia của hơn 800 học sinh, điểm nhấn nổi bật trong cuộc thi năm nay là bên cạnh các đoàn học sinh Việt Nam có thêm sự tham gia của một số đoàn học sinh quốc tế.

Các thí sinh sẽ được chia làm hai bảng, trong đó, bảng A (gồm học sinh khối quốc tế) thi tài tại Trường Phổ thông liên cấp Olympia (quận Nam Từ Liêm); bảng B (gồm học sinh trong nước) thi tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (quận Cầu Giấy). Đề thi HOMC sẽ được trình bày hoàn toàn bằng Tiếng Anh, bao gồm 15 câu hỏi (5 câu trắc nghiệm khách quan và 10 câu tự luận), với thời gian làm bài là 180 phút.

Đại diện Hệ thống Giáo dục HOCMAI trao quà tặng cho thí sinh tham gia HOMC năm 2017

Nối tiếp thành công của năm 2017, đây cũng là năm thứ 2, Hệ thống Giáo dục HOCMAI đồng hành cùng cuộc thi, năm nay HOCMAI dự kiến sẽ trao tặng hàng chục suất học bổng cho các bạn học sinh đạt thành tích suất sắc nhất cũng rất nhiều phần quà (balo, mũ) gửi tặng đến tất cả các thí sinh tham gia HOMC 2018.

Ban tổ chức cuộc thi HOMC 2018, hi vọng sẽ tiếp tục tạo ra được sân chơi bổ ích cho học sinh yêu thích toán học, đồng thời góp phần tìm kiếm và nuôi dưỡng học sinh tài năng, đặc biệt là năng khiếu toán học ở các trường THCS và THPT cũng như tăng cường sự giao lưu, chia sẻ giữa các thế hệ thầy, cô giáo, học sinh, thúc đẩy hợp tác quốc tế và thực hành trong lĩnh vực toán học.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!