Mách teen 2k2: Bí kíp “hạ gục” Hóa 10 ngay từ đầu năm học

Teen 2k2 chắc chắn sẽ thấy “ngợp” trước Hóa học lớp 10 vì các kiến thức sẽ mới và khó hơn bậc THCS rất nhiều. Nhưng chỉ cần biết bí kíp “chống chọi” và yêu môn Hóa ngay từ đầu, teen sẽ thấy môn học này cực kì thú vị đấy!

XEM THÊM:

Hóa học là chi mà làm bao teen 2k2 khốn đốn?

Môn Hóa đã bao giờ làm Teen 2k2 chúng mình phát sợ vì bao nhiêu là kí hiệu, công thức, chuỗi phương trình, phản ứng phức tạp và khó nhớ chưa? Nào là chuyên đề nguyên tử với các kiến thức mới lạ mà chúng mình chưa từng gặp ở THCS, rồi các bài tập phản ứng oxi hóa khử đau đầu vì chứa các quá trình oxi hóa khử phức tạp, phải áp dụng phương pháp bảo toàn eletron. Chúng mình phải “đối mặt” với nhiều dạng bài tập ở mức độ cực khó, phải nhớ nhiều lí thuyết, phương trình phản ứng lằng nhằng.

Thử hỏi Hóa học là chi mà làm bao thế hệ học trò khốn đốn?

Hóa 10 – phải chăm từ “gốc” mới tốt tới “ngọn”

Dù khó nhằn thế nào thì Teen cũng đừng ghét bỏ môn học này, cho là học Hóa chẳng có gì thú vị, không đem lại ích lợi gì nhé. Hóa học cực kì cần thiết đấy. Bằng chứng là:

  • Người ta nói “Quan trọng hoá”, chứ không ai nói “Quan trọng toán/lí”. Rõ ràng Hóa quan trọng hơn Toán, Lí phải không?
  • Chúng ta cố gắng thành người có “Văn Hóa”, chứ không phải Văn Lí, Văn Toán.
  • Rồi thì “Hiện đại hóa”, “Công nghiệp hóa”,…cái gì phát triển cũng đều có…Hóa cả!
cach-hoc-gioi-hoa-10
Nguồn: Pixabay

Nói vậy cho vui, nhưng thực sự, Hóa học là một trong những môn Teen 2k2 không thể lơ là khi bước chân vào lớp 10. Đề thi THPT QG gần đây đều có những câu hỏi thuần kiến thức lớp 10, các câu khác đều dựa trên nền tảng kiến thức Hóa học lớp 10.

Teen có biết, Hóa học lớp 11, 12, hay trong kì thi Tốt Nghiệp THPT sẽ tăng khối lượng kiến thức và độ khó, nhưng thực ra đều xuất phát từ kiến thức Hóa học 10 cơ bản. Ví dụ, Hóa 11 có phần Cacbon – Silic, Nito – photpho,…lớp 12 có đại cương kim loại, kim loại kiềm, thổ, nhôm,…Teen phải nắm chắc các kiến thức trong sách giáo khoa về cấu tạo nguyên tử, bảng hệ thống tuần hoàn, phản ứng oxi hóa khử ở Hóa 10 mới hiểu cấu tạo, vị trí các chất và cân bằng thành thạo các phản ứng liên quan đến các chuyên đề Hóa 11, 12 trên. Còn rất nhiều kiến thức Hóa bậc cao mà phải hiểu rõ kiến thức cơ bản như bảng tuần hoàn, cấu tạo nguyên tử,… từ Hóa 10, chúng ta mới hiểu và giải bài tập được. Hóa 10 giúp Teen không  bị “ngợp” trước kiến thức ở những bậc học sau, đồng thời có kĩ năng tư duy, ghi nhớ, giải các dạng đề nhanh nhạy.

Bí kíp chinh phục môn Hóa ngay từ đầu

Học Hóa khó lắm, đâu phải chuyện đùa

Muốn giỏi môn Hóa, phải có…kế hoạch cơ.

Chính vì Hóa học 10 quan trọng, là nền tảng cho các bậc học sau nên Teen 2k2 phải lên ngay cho mình một kế hoạch học tốt Hóa 10 ngay từ đầu năm học. Trong đó, Teen cần nắm chắc các kiến thức về bảng tuần hoàn, cấu tạo các chất, hiểu rõ các khái niệm – lí thuyết, định luật để áp dụng vào bài tập. Đồng thời, việc thực hiện và quan sát các thí nghiệm thực tế sẽ giúp Teen hiểu và ghi nhớ kiến thức dễ dàng.

Nếu vẫn hoang mang không biết bắt đầu từ đâu, đừng lo, khóa học Hóa học tại Học tốt 10 sẽ giúp Teen xóa bỏ mọi lo lắng, hệ thống kiến thức chắc chắn theo một lộ trình dễ hiểu nhất, khoa học nhất. Không chỉ bám sát kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, khóa học còn cung cấp các phương pháp, kĩ năng ghi nhớ và giải nhiều dạng bài, cùng nhiều thí nghiệm ảo trực quan để Teen học Hóa “vào” nhanh chóng.

Muốn xem môn Hóa đáng yêu đến đâu, hãy đăng kí ngay khóa Học Tốt 10 tại Hocmai để tham gia cùng hàng triệu bạn Teen khác nhé!

851x315 (1)

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!