Văn hóa tặng quà-Bạn đã biết?

Lại một mùa 20.10-  Ngày Phụ nữ Việt Nam nữa đến. Cũng như bao dịp lễ khác, đây là ngày người ta bày tỏ sự yêu mến, kính trọng nhau. Quà tặng trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi dịp lễ. Những lúc này ai cũng phân vân không biết nên tặng gì và phải làm sao cho hợp văn hóa tặng quà

Sự phát triển của xã hội cũng làm cho văn hóa tặng quà ngày càng phát triển và người tặng ngày càng có nhiều lựa chọn phong phú, đa dạng hơn. Ngày xưa những món quà đơn giản chỉ là bông hoa, những vật phẩm trong nước hay sản phẩm gia dụng thì này nay quà tặng lại muôn hình vạn trạng như mỹ phẩm nhập khẩu cao cấp, quần áo hàng hiệu, trang sức hàng hiếm…Nhưng dù dịp gì, tặng ai thì người tặng cũng phải thực sự để tâm đến người được nhận. Người tặng nên biết về sở thích, cá tính người được nhận quà để lựa chọn món quà phù hợp. Không phải ai cũng thích những đồ sang trọng, cao cấp mà đôi khi họ chỉ cần món quà nhỏ mang ý nghĩa tinh thần lớn.

Để chọn một món quà, có người chỉ chạy ù ra hàng quán 5-10 phút hay đi qua cửa hàng nào đó thấy món quà hay là mua luôn, nhưng cũng có người suy nghĩ cả ngày, cả tuần để tìm được món quà tặng phù hợp cho người nhận. Thiết nghĩ, đã là quà tặng nên mang tâm ý của người tặng, người tặng hãy thể hiện vào đó những lời chúc sâu sắc, bày tỏ sự yêu mến đến người nhận. Trong dịp 20-10 này, những món quà tinh thần có lẽ sẽ đem đến cho những người phụ nữ của chúng ta niềm vui thích hơn bao giờ hết.

Tùy vào người nhận quà ở cấp bậc như nào, mối quan hệ ra sao, người tặng có những món quà khác biệt. Tuy nhiên, hãy thành tâm trong món quà để người nhận cảm thấy ý nghĩa của chúng thay vì chỉ qua loa đại khái cho có. Sau nhiều sự phát triển, việc tặng quà cũng biến tấu đi nhiều. Có nhiều người người cho rằng tặng quà nên giữ nét đẹp của truyền thống là những món quà nhỏ, có thể tự tay làm nhưng là cả tấm lòng của người tặng. Có người lại cho rằng quà càng to càng giá trị mới là quà tốt nhất. Vẫn luôn tồn tại 2 khái niệm tặng quà như vậy, nhưng dù sao tặng quà thể hiện tấm lòng vẫn được người nhận đón nhận hơn cả.

Hãy là người có văn hóa tặng quà và tặng quà văn hóa, để mỗi dịp lễ là một niềm vui in dấu sâu đậm.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!