9 kiểu lớp học sáng tạo trên thế giới giúp teen tự do “học theo ý mình”

Teen 2k1 hãy cùng xem 9 kiểu lớp học “độc, lạ” thuộc 9 quốc gia dưới đây đã giúp học sinh tăng tinh thần tự giác, chủ động trong học tập như thế nào nhé!

Xem thêm:

Hà Lan

Học sinh Hà Lan được học tập tại ngôi trường mang tên cố lãnh đạo của Apple: Steve Job. Mục đích của trường học kiểu này là khuyến khích học sinh phát triển bằng cách trao cho từng cá nhân quyền được lựa chọn: lựa chọn môn học, cách học và cả tốc độ học. Với hình thức học tập chủ động và linh hoạt như vậy, học sinh tại đây sẽ được chia nhóm học tập dựa theo năng lực và độ tuổi.

 

Bangladesh

Các em học sinh ở đây học trong các lớp học được xây dựng trên những con thuyền nổi trên mặt nước. Mỗi buổi sáng, các lớp học thuyền kiểu này sẽ di chuyển qua từng vùng ngập lụt để đón các em học sinh. Mọi thiết bị trong lớp học này như máy tính, điện thắp sáng,… đều sử dụng năng lượng mặt trời.

Ghana

Tại Ghana không có đủ điện sinh hoạt cho người dân, khiến việc học của các em học sinh trở nên khó khăn vào buổi tối. Để khắc phục tình trạng này, Tổ chức Empower Playground đã sáng tạo, thiết kế ra những vòng đu quay để học sinh vừa có thể vận động, vừa tạo ra được năng lượng tích trữ. Mỗi vòng đu quay kiểu này có thể tích trữ điện sử dụng cho 40 giờ thắp sáng.

Indonesia

Học sinh tại đây được học ở một ngôi trường có tên là Trường học Xanh. Đây là một trong những dự án nổi bật tại đảo Bali của Indonesia. Trường học này được làm từ tre và nằm giữa khu rừng mưa.

 

Ngôi trường được hình thành dựa trên 3 nền tảng chính đó là: phù hợp với địa phương, đề cao môi trường và hướng tới tương lai của thế hệ trẻ sau này. Mô hình này được tạo ra giúp giáo dục các em học sinh về sự phát triển bền vững.

Ngoài các môn học truyền thống như toán, học sinh còn được học về những vấn đề liên quan tới môi trường, sự phát triển bền vững,…  

Singapore

Các em học sinh ở đất nước sư tử được học, tương tác cùng robot. Con robot này được đặt tên là Pepper. Điều đặc biệt ở Pepper đó là nó có thể trả lời mọi thắc mắc của học sinh, kể chuyện và khiến học sinh thoải mái hơn trong lớp học.

Mỹ

Các học sinh của trường THINK Global School ở New York được học và trải nghiệm trong môi trường đa quốc gia. Mỗi kỳ học các bạn ấy sẽ được học tại một quốc gia khác nhau như Ấn Độ, Botswana, Nhật Bản, Tây Ban Nha,… Tại đây, học sinh không chỉ được học ngôn ngữ địa phương mà còn học về lịch sử, văn hóa, xã hội bằng cách tương tác với người dân bản địa.

Canada

Để tạo ra một không gian tự do, thoải mái cho học sinh, một số trường học ở Canada đã cho triển khai các lớp học không bàn không ghế, không giấy tờ, bảng, phấn. Thay vào đó, các bạn học sinh sẽ sử dụng thảm ngồi bệt và các thiết bị thông minh.

Các công cụ trực tuyến thông qua máy tính và Ipad được giáo viên và học sinh sử dụng để tiếp cận các nguồn tri thức mới, đồng thời giúp học sinh chủ động nộp bài tập về nhà và giáo viên nhận xét bài tập một cách nhanh chóng hơn. Đây là cách học rất có ích giúp học sinh xây dựng và hình thành được tinh thần học tập chủ động.

Thụy Điển

Thụy Điển nổi tiếng là một quốc gia tôn trọng bình đẳng giữa mọi người. Vì vậy các trường học tại đây, đặc biêt là trường mẫu giáo Egalia ở Stockholm cấm tuyệt đối chữ “nam” và “nữ”. Học sinh nam có thể chơi búp bê và các học sinh nữ cũng có thể chơi mô hình xe tải.

Bên cạnh đó, mọi khu vực trong trường đều không được thiết kế phân tách riêng cho nam và nữ. Chương trình học cũng được lựa chọn kỹ lưỡng nhằm tránh khuôn mẫu định kiến giới. Các trường học ở Thụy Điển đang tìm cách xóa bỏ những định kiến giữa nam và nữ để giúp học sinh được phát triển một cách toàn diện nhất.

Đan Mạch

Người Đan Mạch quan tâm và rất coi trọng Mẹ thiên nhiên. Theo thống kê có khoảng 10% trường mẫu giáo ở đất nước này nằm trong rừng hoặc ở những nơi gần gũi với thiên nhiên.

Những trường học kiểu này được tạo ra để giúp các học sinh được phát triển toàn diện nhất, các em sẽ được học cách sử dụng mọi thứ từ môi trường xung quanh để làm công cụ trong học tập, hòa nhập với thiên nhiên thông qua các hoạt động ngoài trời để rèn luyện thể lực và trong các bữa ăn của mình, học sinh sẽ được phục vụ đồ ăn hữu cơ.

Ở Việt Nam, có lẽ chưa có những lớp học kiểu này nhưng để teen 2k1 có thể chủ động và “học theo ý mình” thì phương pháp học trực tuyến hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu này. Hãy trải nghiệm tiện ích của nó bằng những bài học trực tuyến miễn phí ngay ở đây nhé!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!