Học nghề gì thì có tương lai? Câu trả lời cho teen 2k2 sẽ có ngay trong bài viết này!

Học nghề gì có tương lai? Chắc teen 2k2 nào cũng thắc mắc điều đó. Dưới đây là khảo sát tiết lộ ba ngành học phổ biến nhất ở các trường đại học hàng đầu nước Mỹ. Dựa vào đó, hi vọng teen 2k2 có thể chọn một ngành học phù hợp với bản thân mình!

Ngành nào hot nhất tại những đại học hàng đầu?

Trong khảo sát mới đây của mình, trang báo điện tử nổi tiếng Business Insider đã tiết lộ ba ngành học được ưa chuộng nhất tại các trường đại học nổi tiếng của Mỹ. Khảo sát được thực hiện tại 8 trường thuộc khối Ivy League – nhóm những trường đại học tư thục hàng đầu nước Mỹ.

Mặc dù mỗi trường đại học trong khối Ivy League lại cho kết quả top 3 ngành học khác nhau, nhưng phần lớn trong đó là Kinh tế học, Khoa học chính trị, Khoa học máy tính, Lịch sử, Tài chính… Trong đó, ngành học được nhiều sinh viên lựa chọn nhất, đứng top tại 6/8 trường trong danh sách là Kinh tế học.

Kết quả này không đơn thuần chỉ phản ánh lựa chọn của những con người tài năng nhất, mà thông qua đó  teen 2k2 có thể thấy rõ xu hướng lựa chọn nghề nghiệp hiện nay trên thế giới nói chung: các bạn trẻ nước ngoài thường chọn những ngành cho họ kiến thức cũng như kinh nghiệm để có thể làm chủ đất nước.

huong-nghiep
Nguồn: nhfootballreport.com

Teen 2k2 rút ra điều gì từ những kết quả này?

Mặc dù có sự khác biệt về văn hóa và lối sống, chúng ta vẫn có thể học hỏi các bạn trẻ Mỹ về cách tư duy để chọn ngành phù hợp.

Theo kết quả khảo sát, sinh viên tại các trường đại học này cho rằng việc có kĩ năng, hiểu biết về cách làm kinh tế là rất quan trọng. Điều này giúp họ tự thân phát triển một sự nghiệp của cá nhân mình, cũng như có thể nhận biết được những doanh nghiệp, tổ chức nào có định hướng phát triển đúng đắn để ứng tuyển. Với những sinh viên theo học ngành chính trị hay lịch sử, các bạn trẻ thường có ước muốn thay đổi đất nước bằng cách tham gia vào bộ máy lãnh đạo.

Có định hướng cho bản thân từ sớm là bí quyết của thành công!

Các ngành học trên đây là những gợi ý rất tốt cho những teen 2k2 có ước mơ lớn nhưng vẫn đang lưỡng lự không biết nên học nghề gì trong tương lai. Để có một lựa chọn đúng đắn, teen 2k2 cần rèn luyện việc học tập cho bản thân ngay từ bây giờ. Việc học tập nghiêm túc sẽ giúp bạn nhận ra điểm mạnh trong học tập của mình, qua đó có định hướng đúng đắn cho tương lai.

Từ năm 2019 trong đề thi THPT quốc gia sẽ có nhiều kiến thức đan xen từ kiến thức lớp 10 tới lớp 12 nên  teen 2k2 chắc chắn phải ôn luyện kĩ càng ngay từ lớp 10. Muốn có được kết quả thi tốt, bạn cần có mục tiêu rõ ràng, cụ thể và kế hoạch học tập nghiêm túc ngay từ bây giờ.

hoctot10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!