Teen 2k sẽ “lặng người” khi biết điều ẩn giấu đằng sau câu chuyện về thầy Do Thái dưới đây

Bài học của người thầy Do Thái dưới đây sẽ cho teen 2k biết một điều cực kì bất ngờ đấy! Cùng đón xem nhé!

1. Có khi nào nửa dặm lại xa hơn một dặm?

Câu chuyện bắt đầu bằng hình ảnh người thầy Do Thái lái một con thuyền lớn theo sau nhóm nam sinh của mình đang cùng nhau bơi ra biển. Dù đều rất giỏi bơi lội nhưng sau khi chật vật mãi mới bơi được nửa dặm, thì họ đều cảm thấy kiệt sức và lần lượt bỏ cuộc và trèo lên con thuyền của thầy.

Thế rồi khi cách bờ một dặm thì người thầy đột nhiên dừng lại và bảo với các học trò rằng: họ phải nhảy ra khỏi thuyền và tự bơi vào bờ vì thuyền sắp chìm. Không còn cách nào khác, nhóm nam sinh bèn nhảy ngay xuống biển và cố hết sức bơi vào bờ. Thế mà chỉ một lúc sau, tất cả đều đến bờ bình an vô sự dù phải bơi một quãng xa gấp đôi ban đầu. Với họ, dường như việc thực hiện mục tiêu bơi một dặm vào bờ còn ngắn hơn và dễ dàng hơn nửa dặm bơi ra biển ban đầu.

2. Bài học từ câu chuyện về người thầy Do Thái

Các học trò cảm thấy như thế vì khi có mục tiêu rõ ràng là bờ biển an toàn trước mắt đã truyền cho những nam sinh sức mạnh, sự bền chí và niềm tin để chinh phục khó khăn. Ngược lại, trước mênh mông biển khơi không biết đâu là điểm dừng, họ dễ thấy hoang mang, nhụt chí và bỏ cuộc khi chưa làm hết khả năng của mình.

Qua câu chuyện, teen 2k có thể rút ra được bài học: trong bất kì việc gì chúng ta cũng cần có định hướng mục tiêu rõ ràng, dù đó là mục tiêu học tập, mục tiêu công việc đến mục tiêu trong rèn luyện…thì mới có thể đạt được kết quả tốt.

Nguồn: cafebiz.cafebizcdn.vn

3. Mục tiêu rõ ràng nhưng phải hợp lý

Để đạt kết quả cao trong học tập, điều đầu tiên mà teen 2k phải ghi nhớ, đó chính là phải có mục tiêu học tập. Không có mục tiêu rõ ràng thì bạn không những không có động lực để phát huy hết khả năng của mình mà còn dễ mắc sai lầm và thất bại.

Muốn có mục tiêu học tập rõ ràng, trước teen 2k cần xác định kế hoạch học tập một cách hợp lý, dựa trên những năng lực vốn có của bạn. Ví dụ như để xây dựng kế hoạch ôn thi THPT quốc gia, teen 2k cần hiểu rõ sở thích, thế mạnh cũng như điểm yếu của bản thân là gì. Sau đó bạn cần  xác định những đích đến như mục tiêu điểm số, mục tiêu trong việc chọn ngành, chọn trường để từ đó đề ra kế hoạch ôn luyện theo thời gian. Có như vậy, bạn mới có kế hoạch học tập “vừa sức” và việc đạt được mục tiêu điểm số trở nên khả thi hơn.

Để tiếp thêm động lực và có đường hướng cụ thể nhằm hiện thực hoá những mục tiêu ôn thi đại học, teen 2k có thể tham khảo ngay khoá học Giải pháp PEN 2018. Tại đây, bạn sẽ có được cung cấp đầy kiến thức,phương pháp, kĩ năng cũng như lộ trình học tập hiệu quả để có thể đạt điểm 9, điểm 10 trong kì thi THPT quốc gia 2018.

pen2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!