Cập nhật mới nhất về phương án thi THPT 2018 – 2k hóng ngay!

Trước tình hình nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh phương án thi 2018. Hiệu trưởng các trường lớn: ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Bách Khoa Hà Nội,… đã chính thức lên tiếng về phương án thi THPT và xét tuyển đại học 2018, teen 2k vào hóng ngay.

Xem thêm:

Có nên hay không bài thi tổ hợp 3 môn chỉ lấy 1 điểm?

Việc ghép bài thi tổ hợp 3 môn chỉ lấy 1 điểm đang là vấn đề lớn và là đề tài để Bộ GD-ĐT tranh luận gắt gao nhằm cái tiến kì thi THPTQG 2018 sao cho các thí sinh, đặc biệt là teen 2k có một kì thi diễn ra thật thuận lợi:

Nói về vấn đề này, PGS. TS Bùi Đức Triệu, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo, Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, trong 2 phương án về bài thi tổ hợp mà Bộ GD-ĐT đưa ra thì phương án thứ 2 (tức là chỉ lấy một đầu điểm cho các bài thi tổ hợp chứ không phải 3 đầu điểm) là hợp lý, bởi việc này đảm bảo học sinh sẽ học đều các môn, việc đánh giá năng lực của các em cũng chính xác và công bằng hơn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược – ĐH Thái Nguyên lại cho rằng nên giữ nguyên phương án tổ chức thi và xét tuyển như năm 2017, chỉ cần khâu đề thi phải đảm bảo có sự phân hóa cao hơn để các trường có thể chọn được những thí sinh có năng lực thực sự. “Bây giờ trộn 3 môn vào một điểm chung thì không thể biết được điểm đó là điểm của môn nào để xét tuyển. Đó là cái vướng“.

Còn ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, lo rằng trước đây học sinh đã học theo khối thi, nay ghép 3 môn trong bài thi tổ hợp thành một bài và chỉ lấy 1 đầu điểm thì thí sinh sẽ không kịp thời gian chuẩn bị.Ông đề xuất vẫn có thể thi gộp thành một bài thi chứ không tách thành 3 môn thi như năm trước để thuận lợi cho khâu tổ chức, coi thi đồng thời cũng giúp thí sinh tập trung cho việc làm bài, nhưng khi chấm vẫn tách thành 3 đầu điểm để thí sinh vẫn có thể lựa chọn xét tuyển theo các khối thi mà các em đã định hướng từ trước.

Ta thấy được đây là vấn đề “nóng hổi” được đưa lên bàn cân và bàn bạc kỹ lưỡng. Tuy chưa có quyết định chính thức nhưng teen 2k nên nắm rõ tình hình hiện tại để quá trình ôn luyện được diễn ra thành công nhất.

cap-nhat-moi-nhat-phuong-an-thi-thpt-2018
Nguồn: thanhnien.vn

Có nên hay không tách kì thi THPTQG và đề thi đại học?

Nói về vấn đề này, ông Trần Văn Tớp nhận định:”Bất kỳ phương thức nào cũng phải tổ chức 1 số năm để khắc phục những nhược điểm của năm trước. Hình thức thi mà chúng ta vẫn gọi là “2 trong 1” như hiện nay mới làm 3 năm, và qua từng năm đã có nhiều cải tiến. Vì vậy, năm tới nên giữ phương án này đồng thời điều chỉnh một số nhược điểm kể cả phần thi và xét tuyển“.

Đồng quan điểm với ông Tớp, ông Nguyễn Hoàng Long cho rằng: “Hiện nay, các trường vẫn được tự chủ trong tuyển sinh, kỳ thi vẫn là kỳ thi THPT quốc gia chứ Bộ GD-ĐT cũng không ép các trường phải sử dụng kết quả. Chẳng hạn, nếu tách ra thì các trường tốp dưới không đủ khả năng vẫn lựa chọn sử dụng kết quả thi THPT quốc gia hoặc học bạ để xét tuyển thì cũng không khác gì

Trong khi đó, ông Bùi Đức Triệu cho biết, kế hoạch của Trường ĐH Kinh tế quốc dân là năm tới và có thể năm sau đó nữa vẫn xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT. “Trường ĐH Kinh tế quốc dân là một trường lớn, việc tổ chức một kỳ thi tuyển sinh riêng với đầy đủ sự kiểm soát để đảm bảo tính minh bạch là điều không đơn giản. Cần có sự chuẩn bị kỹ càng cho một kỳ thi như vậy”.

Ta thấy được rất nhiều ý kiến khác nhau về tình hình thi cử năm 2018. Điều này hẳn sẽ gây nhiều bất lợi cho các thí sinh, đó không chỉ là những bất lợi về tâm lí mà còn là rào cản khiến các bạn không biết đường mà ôn tập. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn “sống sót” để vượt qua kì thi này thì không còn lựa chọn nào khác ngoài việc học tập chăm chỉ.

Học tập chăm chỉ là biện pháp tốt nhất để đưa bạn đến với cánh cổng trường đại học. Hơn thế nữa, việc học tập chăm chỉ có kế hoạch rõ ràng, cụ thể sẽ giúp cho con đường đi của bạn “bằng phẳng” hơn rất nhiều để hoàn thành được mục tiêu đó. Khi các bạn đã làm tốt được việc này cộng thêm những phương pháp sẽ giúp các bạn có hướng đi rõ ràng, nhận thức rõ được khả năng của bản thân và định hướng phù hợp với tương lai của các bạn sau này.

Khóa học GIẢI PHÁP PEN 2018  sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn, bổ trợ cho bạn làm tốt những điều mà bạn thiếu sót: những phần kiến thức cơ bản, những kĩ năng làm bài thi, kĩ năng đạt được điểm số mục tiêu,… Thông tin chi tiết về khóa học bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY nhé!

Hiện tại, trong dịp khai giảng “Chào năm học mới 2017 – 2018”, HOCMAI có một chương trình “cực kì đặc biệt” dành riêng cho các bạn teen 2k và lớp 13 khi đăng ký các khóa GIẢI PHÁP PEN 2018:

Chương trình ưu đãi học phí:

I. Chương trình Chào năm học mới 2017-2018
1. Thời gian: 5/9 – 20/9
2. Ưu đãi:
– Dành cho học sinh K12, K13
Giảm học phí: Nền tảng 20%Combo khối 25%combo môn 20%,
Quà tặng: 1 xe đạp điện, 50 áo phông, 100 balo rút
3. Quy định quà tặng:
Hình thức: Quay số ngẫn nhiên lần lượt từng loại quà tặng bằng công cụ random.org để chọn học sinh may mắn
Thời gian công bố danh sách quà tặng: 19h ngày 22/9
Thời gian bắt đầu gửi quà: 30/9
Lưu ý: Quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không được chuyển nhượng trong bất cứ trường hợp nào. Tới ngày 29/9 HOCMAI không liên lạc được với HS nhận quà thì quà tặng sẽ bị hủy.
II. GIẢI PHÁP PEN
– Thời gian 1/9 – 30/9
– Giảm học phí: Combo khối 25%, Combo môn 20%
– Đối tượng: Áp dụng cho mua mới, chuyển đổi, nâng cấp.

cap-nhat-moi-nhat-phuong-an-thi-thpt-2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!