Thời điểm “vàng” cho teen lớp 9 ôn thi đạt điểm cao

Xoay quanh câu chuyện thời điểm ôn thi cuối học kỳ không ít những ý kiến khác nhau. Có những suy nghĩ đến gần ngày thi ôn mới hiệu quả, có suy nghĩ lại cho rằng ôn tập càng sớm càng tốt. Vậy đâu mới là suy nghĩ đúng đắn?

Thời điểm này, các bạn học sinh nói chung và học sinh lớp 9 nói riêng đang đến giai đoạn chạy đua về đích đầu tiên là kỳ thi cuối học kỳ I. Bài thi cuối kỳ I là mốc quan trọng ảnh hưởng đến kết quả  của năm học, đặc biệt năm học này các bạn học sinh lớp 9 càng phải cố gắng nhiều hơn để dành điểm số cao chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 sắp tới. Tuy nhiên người học vẫn học, người chơi vẫn chơi…và đâu mới là thời gian học đúng?

Thời điểm vàng

Các bạn học sinh cần biết rằng sau lượng kiến thức mỗi ngày một tăng lên và khó hơn. Cùng với đó đây sẽ không phải kiến thức chỉ phục vụ cho bài thi cuối kỳ mà còn là kiến thức cho bài thi vào 10. Vì vậy, nếu không ôn ngay kiến thức từ bây giờ các bạn  sẽ không có thời gian ôn luyện cho các kiến thức một cách tốt nhất. “Học đến đâu, ôn đến đấy” là cách mà nhiều người khuyên học. Cách học này có ưu điểm:

-Luôn nhớ được kiến thức không bị lãng quên

-Áp dụng làm bài tập được nhanh chóng

-Không tồn đọng bài vở

Sau bài kiểm tra giữa kỳ lượng kiến thức các bạn đã đi được một nửa, vì vậy đây chính là thời điểm các bạn cần phải học ngay để lượng kiến thức ôn luyện được chia đều, có thời gian chuyên sâu từng vấn đề. Còn nếu lười, chắc chắn cuối kỳ các bạn sẽ “vắt chân lên cổ” mà ôn luyện nhưng kết quả sẽ không hề cao.

Học càng sớm-kiến thức càng chắc

Muốn làm bài thi tốt và chuẩn bị cho kỳ thi vào 10, các bạn hãy ngay lập tức vứt bỏ ý nghĩ “chơi đã còn thời gian nhiều” vì thời gian thì trôi rất nhanh mà kiến thức thì càng ngày càng nhiều. Hãy ngay lập tức ôn tập ngay mỗi ngày.

Sau đó hãy lên kế hoạch tỉ mỉ để học tập cho từng môn học. Hãy chú trọng vào các môn học trọng tâm, kiến thức khó mà mình còn yếu để trau dồi sớm hơn.

Chủ động học tập, tiếp thu kiến thức để làm chủ kiến thức cho bản thân là cách tốt nhất cho các bạn học sinh. Ôn tập từ cơ bản đến nâng cao để trau dồi kiến thức thay vì học nâng cao trước sẽ nhiều khó khăn hơn. Ngoài ra các bạn học sinh hãy chọn cho mình phương pháp học tập tốt nhất, phù hợp năng lực bản thân cũng như thời gian. Học tập thoải mái kiến thức sẽ tiếp thu dễ hơn và kết quả cao hơn.

Gợi ý cho các teen ôn luyện để chuẩn bị cho vào 10 tốt các bạn có thể tham khảo khóa học online tại HOCMAI- Giải pháp HM10. Đây là chương trình học theo lộ trình giúp các bạn học tập dễ dàng và ôn luyện tốt nhất. Đặc biệt, trong tháng 11, khi đăng ký Giải pháp HM10, teen và phụ huynh sẽ được ưu đãi 30% học phí và tặng tiền vào tài khoản.

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!