Lắng nghe các thầy HOCMAI chia sẻ tình yêu tuổi học trò

Trong tuần vừa qua, các thầy, cô HOCMAI đã tiếp tục chia sẻ về những kỷ niệm tựu trường của mình. Trong đó có một chủ đề rất được sự quan tâm của các bạn học sinh là: Các thầy có tình yêu tuổi học trò không? Chúng mình cùng lắng nghe chia sẻ của các thầy nhé!

Thầy Phạm Hữu Cường: Từng muốn….xơi một cô bạn.

Thời đi học, thầy Cường có rất nhiều cô bạn thân. Ngay ở buổi khai giảng đầu tiên năm lớp 10, thầy tình cờ nhìn thấy cô bạn đứng bên cạnh đang khai tên mình vào sổ của trường. Thầy liền thật thà chia sẻ: “Cậu ơi, nhìn cậu là tớ đã muốn xơi rồi”. Cô bạn ấy liền nhìn thầy rồi thốt lên: “Khiếp! Sao cậu mới bé tí mà đã dê thế???”. Thầy Cường liền vội vàng đính chính lại: “Không. Ý tớ không phải là muốn….xơi cậu mà là nhìn thấy tên cậu là tớ muốn xơi cơ”. Bấy giờ mọi người mới chú ý và phát hiện ra cô bạn ấy tên là Đào Thị Lê Na. Sau này, cô Na và thầy Cường trở thành đôi bạn thân.

Trong một lần khác, khi đang đến thư viện tìm sách, có một cô bé lớp 10 kém thầy hai tuổi, vừa nhìn thấy thầy liền tự dưng lúng túng mà làm đổ cả chiếc bàn, vỡ rất nhiều cốc, chén. Thầy Cường không những thể hiện sự hào hiệp bằng cách ra tay giúp cô bé thu dọn, mà còn gửi tặng cô bé một bài thơ mà sau này được đăng trên báo Tiền Phong:

“Em thật vụng, động vào đâu cũng vỡ.

Đổ cả lọ hoa, vỡ cốc chén trên bàn.

Mười sáu tuổi động vào tôi trai trẻ.

Em lại làm đổ vỡ cả hồn tôi”

Sau này, thầy và cô bạn ấy cũng là những người bạn thân của nhau.

Và cuối cùng, thầy cũng chính thức dành thứ “tình cảm đặc biệt” cho một trong những cô bạn thân ấy: Đó chính là cô bạn cùng đội tuyển Văn, đồng thời là….con gái cô giáo chủ nhiệm. Mối tình ấy diễn ra như thế nào nhỉ? Teen có thể xem chi tiết tại video dưới đây nhé:

Thầy Nguyễn Bá Tuấn: Cứ học giỏi đi là tự cá cắn câu!

Cấp 3 của thầy Bá Tuấn có rất nhiều màu sắc. Nhưng điều thầy Tuấn muốn nhắn nhủ với các bạn là: Hãy đặt mục tiêu ngay từ đầu năm học và chia sẻ với cả nhà. Ngày còn đi học, thầy Tuấn đã sớm bộc lộ sự chững chạc bằng cách hứa với người nhà sẽ đảm bảo việc học, để được tạo điều kiện cho những hoạt động giải trí khác như bóng đá. Chính nhờ đã luôn đạt điểm cao, đặc biệt những môn trong khối thi ĐH luôn trên 8 nên thầy được sự tin tưởng tuyệt đối của cả nhà và có thể tự do làm những điều mình thích.

Thầy Tuấn cũng chia sẻ: Việc không thể tránh được thời cấp 3 là đi nắng bị cảm, hay còn gọi là….cảm nắng. Tuy nhiên, ngày nay học sinh có vẻ….manh động hơn thời của thầy. Theo thầy Tuấn, “thả thính” là một nghệ thuật và có hai cách chính để thả thính: một cách là chúng ta luôn tự nhiên, chân tình, tốt bụng, ga lăng: chính việc luôn là người tốt này sẽ khiến chúng ta “hữu xạ tự nhiên hương” mà được bạn khác quý mến. Và cách thứ hai là luôn cố gắng học giỏi để được bạn khác ngưỡng mộ.

Teen có thể xem thêm những bí kíp của thầy Tuấn tại video này nhé:

Thầy Đỗ Ngọc Hà: Nhờ yêu mà học giỏi.

Năm lớp 11, thầy Hà thích một bạn nữ ngồi cạnh. Cô bạn ấy có lực học khá yếu nên hay hỏi bài thầy Hà. Mặc dù vậy, thầy Hà cũng….không học giỏi nên thầy đã phải cố gắng “cày cuốc” để nâng trình, cho đủ khả năng….chỉ bài cho cô bạn ấy. Sau một thời gian, thầy đạt đến trình độ “thượng thừa”: Bạn nữ ấy hỏi bài gì thì thầy cũng trả lời được. Đặc biệt, thầy học rất tốt môn hình học không gian.

Vậy mối tình của “anh gia sư bất đắc dĩ” diễn biến ra sao? Teen cùng xem ngay nhé:

🎯 Teen hãy theo dõi thường xuyên facebook HOCMAI để xem thêm nhiều kỉ niệm “bá đạo”, và “CHẤM ĐIỂM”, “CHO LỜI PHÊ” các thầy nhé. Lời phê của bạn nào được nhiều tương tác nhất sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn của HOCMAI đấy.
💻💻💻Chi tiết chương trình teen có thể xem tại: http://bit.ly/Tuu-truong-2016

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!