3 điều teen 2k phải “xóa bỏ” ngay mới vượt qua kì THPTQG 2018

Nếu teen 2k vẫn đang có những suy nghĩ dưới đây thì hãy bỏ ngay đi nhé, không là bạn chắc xuất “trượt vỏ chuối” trong kì thi THPT quốc gia 2018 đấy!

1. Ôn thi học kì xong luyện đề cũng không muộn?

Teen 2k vẫn đinh ninh rằng: ôn thi học kì xong xuôi thì tính đến chuyện luyện đề thi đại học cũng chẳng muộn đâu. Thế thì bạn đang “bé cái lầm” rồi!

Kiến thức bạn cần nắm vững để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2018 rất lớn khi mà nội dung thi sẽ bao gồm toàn bộ chương trình lớp 11 và lớp 12. Hơn nữa Bộ Giáo dục và Đào tạo không công bố đề thi minh hoạ nữa nên bạn lại càng khó giới hạn kiến thức ôn tập.

Nếu cứ đợi đến khi kì thi học kì I kết thúc, thì teen 2k sẽ chẳng còn đủ thời gian luyện hết mọi dạng bài được đâu. Nên là dù đang ôn thi học kì I, bạn cũng không được quên bắt đầu luyện đề ngay!

Nguồn: 360.thuvienvatly.com

2. Không cần có kế hoạch ôn thi?

Có những teen 2k đến thời điểm này rồi, khi được hỏi đến kế hoạch ôn tập vẫn lắc đầu “nguầy nguậy”. Trong khi, đã rất nhiều trường đã bắt đầu luyện đề được cả tháng nay rồi. Thế mà, các bạn vẫn đang thả mình “rơi tự do” khi chưa xác định được bản thân nên ôn thi đại học như thế nào cho hiệu quả trong thời điểm nước rút này.

Cách học thụ động như thế sẽ khiến bạn bị người khác bỏ lại phía sau lúc nào không hay đâu. Vì thế, cấp bách lắm rồi, chỉ có lên dây cót luyện đề ngay mới cứu được bạn thôi!

3. Luyện đề thì có gì khó đâu?

Luyện đề chỉ đơn giản là mua thật nhiều sách, tài liệu về, chăm chỉ “cày cuốc”, làm nhiều khắc quen rồi trình giải đề cũng tự động tăng theo thôi. Đây chính là suy nghĩ sai lầm mà không ít teen 2k đang mắc phải.

Luyện đề hoàn toàn không phải là cuộc ganh đua xem ai giải được nhiều đề hơn. Mà hiệu quả luyện đề phải đến từ kế hoạch và cách thức luyện đề đúng. Vì thế, teen 2k không thể thấy bất kì đề nào cũng lao đầu vào làm được. Bạn cần dành thời gian để chọn lọc đề và xây dựng phương pháp giải đề “chuẩn” trước đã.

Luyện dề tốn thời gian như vậy đấy nên teen 2k không bước vào giai đoạn luyện đề ngay là không kịp đâu. Ngó quanh mà xem, nhiều trường còn bắt đầu luyện đề suốt từ tháng 11 rồi cơ.

Nếu teen 2k còn chưa biết bắt đầu luyện đề như thế nào thì có thể tham khảo ngay khoá luyện đề toàn diện, hạ gục mọi dạng bài PEN-I 2018 nhé!

Mà này, bạn hãy nhanh nhanh “xí chỗ” đi bởi đến 15/12 tới, chương trình ưu đãi giảm 25% học phí khi đặt chỗ PEN-I 2018 sẽ kết thúc rồi đấy!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!