Phụ huynh đừng là người “đứng ngoài lề” đổi mới giáo dục

Đổi mới giáo dục không phải là chuyện của riêng thầy cô, học sinh hay Bộ Giáo dục mà còn cần cả sự đổi mới tư tưởng từ phụ huynh. Nhưng hiện giờ, đa số phụ huynh vẫn chỉ đang là những người quan sát chứ chưa thực sự tham gia vào quá trình này.

Các bậc phụ huynh phải là những người hành động quyết liệt nhất, vì giáo dục đổi mới hay không liên quan trực tiếp đến quyền lợi và tương lai của con em.

Có những phụ huynh cảm thấy mất lòng tin vào hệ thống giáo dục, không bằng lòng với những chính sách mới, với thầy cô, vào phong trào dạy thêm học thêm vô tội vạ… đã cố gắng tìm biện pháp giải quyết. Họ có thể cho con học tại các trường tư cấp tiến hay cho con đi du học. Cũng có một số trường hợp nhờ đến sự trợ giúp của cộng đồng như phụ huynh tố trường Lương Thế Vinh “chưa vơi nụ cười đã rơi nước mắt”.

Đáng nói là những cách này không phải là lựa chọn của số đông. Chỉ có một số gia đình có điều kiện tài chính mới đủ khả năng cho con học trường tư, du học và các phụ huynh cũng phải rất mạnh mẽ để chống lại búa rìu dư luận. Đa số phụ huynh, dù rất bức xúc nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận số phận.

Nhưng thời đại số đã phá vỡ cái “bằng mặt mà không bằng lòng” này. Có một thế hệ Z – những bạn trẻ sinh ra trong khoảng 1996 – 2010 đang rất cần sự thay đổi tư duy của các bậc phụ huynh. Thế hệ Z sinh ra và lớn lên cùng công nghệ, là công dân của thế giới ảo. Thế hệ Z cần một nền giáo dục ứng dụng công nghệ để bắt kịp bè bạn thế giới.
Trường học của Gen Z sẽ không giới hạn ở những ngôi trường địa lí mà còn có ngôi trường ảo Internet. Trong tương lai không xa, rất nhiều bạn học sinh thế hệ Z sẽ tạm biệt các lớp học truyền thống để học trên mạng để học chủ động, tích cực hơn.

Các bậc phụ huynh cần phải là những người tích cực đổi mới tư duy để giúp cho con em sẵn sàng bước ra thế giới, trở thành những công dân toàn cầu năng động, tự tin. Trong vòng 10 năm qua, đã có gần 3 triệu bạn trẻ và phụ huynh cấp tiến quyết định thay đổi khi lựa chọn học trực tuyến trên HOCMAI. Trong tháng 10 này, HOCMAI sẽ đón chào thành viên thứ 3 triệu chính thức đánh dấu mốc 3 triệu thành viên dẫn đầu xu hướng học trực tuyến!

Các bậc phụ huynh hãy thúc đẩy những thay đổi mà các bạn muốn thấy trong tương lai con trẻ!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!