Tin nóng cho Teen 2k2: Đề thi THPTQG 2020 có thể rơi vào bất cứ nội dung nào trong chương trình 10-11-12 không giới hạn!

Theo phương án thi THPT quốc gia vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo “chốt” vừa qua, nội dung thi năm 2020 sẽ trải đều cả chương trình lớp 10, 11,12 bởi vậy teen 2k2 cần “sốc” lại tinh thần học tập ngay từ bây giờ!

Kì thi THPT sẽ dần trở về đúng như tên gọi của nó

Việc bổ sung thêm nội dung lớp 10, 11 vào đề thi THPTQG các năm tới là điểm đáng chú ý nhất trong phương án thi THPT quốc gia mà Bộ vừa công bố. Mục đích của việc này chính là hướng các bạn học sinh tiếp thu và ôn tập kiến thức của toàn cấp học THPT, chứ không riêng lớp 12 như trước nữa để kì thi này mang đúng bản chất như tên gọi của nó: kì thi THPT. Tuy nhiên, điều này cũng làm tăng áp lực cho teen 2k2 bởi lượng kiến thức cần ôn tập sẽ bị đội lên gấp 2 đến 3 lần. Vì thế, ngay từ bây giờ các bạn sẽ cần chuẩn bị kế hoạch học tập, luyện tập cân đối, tránh học lệch, học tủ.

Vậy teen 2k2 nên làm gì ngay trong năm học lớp 10 này?

Teen 2k2 hãy ngừng than vãn lại và bắt tay vào học tập ngay thôi. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quá lo lắng mà trở nên hấp tấp, “lao đầu” vào học ngay lập tức. Hãy bình tĩnh, dành thời gian khám phá năng lực của chính mình và lên kế hoạch học tập cái đã.

Trong năm học lớp 10 này, teen 2k2 vẫn nên cố gắng học đều các môn, vừa học vừa nghiên cứu xem mình thực sự phù hợp và yêu thích môn học nào, từ đó có cơ sở chọn chính xác khối ôn thi đại học. Hãy nhớ rằng: nắm vững kiến thức cơ bản và xác định được những môn học thế mạnh là mục tiêu lớn nhất teen 2k2 cần đạt được trong năm học này.

chuong-trinh-lop-10-11
Nguồn: kenhtuyensinh.vn

Nhớ chuẩn bị tinh thần cho cả lớp 11 nữa nhé!

Năm lớp 11, nhiệm vụ chính của teen 2k2 vẫn sẽ là tiếp tục trau dồi nền tảng kiến thức vững chắc. Tuy nhiên tới thời điểm đó, bạn nên đầu tư thời gian nhiều hơn nữa cho những môn học sẽ thi đại học rồi. Đặc biệt là bạn cần theo dõi và tham khảo ngân hàng câu hỏi THPT quốc gia năm 2018, 2019 của Bộ để có thể định hướng được những vấn đề nào của chương trình lớp 10, 11 sẽ xuất hiện trong đề thi. Teen 2k2 đừng quên là từ năm 2019 kiến thức cả ba lớp 10, 11, 12 sẽ đồng loạt xuất hiện trong nội dung thi THPT quốc gia đấy.

Có thể chuẩn bị sớm cho lớp 12 được không?

Nếu đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ năm lớp 10 và lớp 11 thì gánh nặng của teen 2k2 khi lớp 12 sẽ giảm đi nhiều lần. Bạn sẽ có thời gian để học nội dung mới, nghiên cứu, phát triển các dạng bài tập nâng cao, luyện giải đề mà không phải quá lo lắng về việc ôn tập lại những kiến thức trong hai năm học trước mình đã lỡ để “hổng” mất. Dù giới hạn kiến thức thi đại học có rộng hơn nhưng nếu đã có kế hoạch hợp lý từ năm đầu tiên của bậc THPT, việc ôn thi đại học của teen 2k2 sẽ không còn quá áp lực quá lớn nữa.

Để có được nền tảng kiến thức lớp 10 vững chắc, teen 2k2 có thể tham khảo ngay khoá HỌC TỐT 10. HỌC TỐT 10 sẽ không chỉ cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức, mà còn cả phương pháp làm bài hiệu quả, giúp bạn đạt điểm cao trong các bài kiểm tra, bài thi lớp 10 và chuẩn bị nền tảng vững chắc để ôn thi THPT quốc gia 2020.

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!